{Chapter 6}

1.5K 109 6
                                    

AFTER WHAT happened yesterday. I doesn't even went outside and just reading a books here inside my room. Tahimik rin si Kalix na nagbabantay sa akin. He always kept guarding me kahit sa pagtulog ko. Nakadruga yata ang lalaking ito kasi ginagawa n'ya talaga ang kanyang tungkulin kahit hindi naman kailangan seryosuhin. Pinauwi ko agad kahapon si Mian upang wala nang gulong mangyari sa kanya.

I'm wearing a halter strap black dress with black platform slingback heels. May mga buhol-buhol na tela sa dulo nang damit na desinyo at manipis ang mga trap. Pinusod ang mahabang itim na itim kung buhok saka nilagyan nang kumikinang na telang palamuti at binuhol-buhol. Black is definitely a perfect woman. She shunning in this simple dress. Lahat yata na susuotin nito babagay sa kanya. I wonder If her mother and she was same features?

Wala kasing painting o kahit anong simbolo nang kanyang ina rito sa loob. What is happened on the past between her parents?

“You're out of space.” Napaigtad nalang ako sa may nagsalita sa gilid ko. I was in study table, my favourite spot inside my room.

Binuklad ko ang sunod na pahina upang basahin at hindi s'ya binalingan nang tingin.

“So?” wala gana kung tanong na tila wala lang nangyari. Ano bang pakealam nang lalaking ito?

“I really confusing If you are the really Black I know since then.” dinig kung seryosong pahayag nito. Ito na sinasabi ko e, masyadong nakakahalata ang l*ntik n'ya. But I don't care as long makakagawa ako nang palusot, magaling ako dyan.

“People change. You should aware that everything may change but not you and her because in any angle you haven't change the path that you wasn't to be together,” pabalang na katwiran ko. Alam kung titigilan n'ya akong binara ko s'ya. I almost know him because of the book.

Ilang secondo ang tahimik na namumuo sa aming pagitan dahil sa sinasabi ko. Natamaan yata nang subra.

“Stop. Changing. The. Topic.” bawat bigkas nito ay mariin na tila napipikon naman. Tsk, sarap n'yang pikunin e.

“What?” inosenteng tanong ko.

“Diba dapat ako ang nagtatanong kung ba't hindi ko nakikitang nirerespeto mo ako? Why seemed all of you  doesn't have giving me a respect?” sunod na mga katanungan ko. I just wanting to know more about Black to easier for me to pretending to be her.

“Why are you asking me? You should know the behind reasons,” nagdududang tungon nito na tila may kung ano namang pumapasok sa kanyang utak. Ang talino talaga 'no.

Sinira ko ang libro at marahan na pinatong sa mababasaging itim na glass nang study table. “It is all about that I'm not a pure royal blood? Or my mother is just a mistress of my father before? Is that's all?” sunod kung tanong. Halata kasi magkakilala na sila ni Black. Magkababata naman sila siguro diba?

“Nope, hindi lang dahil doon,” tipid nitong sagot na ikinakuha nang buong atensyon ko kaya bumaling ako sa kanya nang tingin.

Kumunot-noo ako.

“Then what? Ano pa?” hindi ko na mapigilan na magtanong.

Bahagya rin s'yang kumunot-noo bigla. “Why are you asking me? Diba dapat alam mo talaga ang kadahilanan nang lahat? It's seemed you doesn't know everything,” pagdududang pahayag nito at hindi pinansin ang mga katanungan ko.

Nakaramdam nalang ako nang inis dahil sa kanya. Hirap maging matalino 'no kung ano-ano ang naiisip e.

I raised my eyebrow.

“I don't care before kaya hindi ko nalang pinansin at hindi ko nalaman but not now, I wanting to know,” walang gana kung tungon. Nakakawalang gana s'yang kausap sa totoo lang.

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon