{Chapter 9}

1.7K 118 23
                                    

ONE MONTH, I already trained myself to control Black's power. Halos ginungol ko ang oras ko para doon. Hindi ko pinalagpas nang isang araw para magtraining na lalong ikinagalit ni Kalix sa akin. I doesn't know why he really seemed mad at me. Parang tatay kung makapagaral e. Ano ko ba s'ya? He just my bodyguard, nothing more and nothing less.

I just wearing a black simple dress with simple hairstyles.  Ponytail with black ribbon design. Simpling sandal rin ang suot ko na wala masyadong takong. We went in mall just to buy my need things in school. Ilang araw nalang pasukan na. We need to prepared.

“Aman, are you come with me at school?” biglang tanong ko habang naglalakad kami papunta sa isang store to buy my things.

I just wanting to know If she with me dahil gusto ko s'yang makasama.

Naramdaman ko ang pagbalik nang tingin nito sa akin. Nakita din nang sulok nang mata ko.
She was right side beside me while Kalix was left side.

Sa lugar na ito walang pagkaiba sa mundo ko subalit kakaiba ang materyal na ginamit nila. Halos kulay kahel tapos hagdanan lang at mga store na nagbebenta. There isn't technology like usual a old modern class styles. May pasikot-sikot na daan patungo sa station nang mga binebenta.

“Opo naman, kamahalan. Dapat akong sumama sayo dahil ako ang magaalala sayo doon,” magalang sagot nito sa akin.

“Gusto mo bang magaral?” sunod kung naitanong nalang.

Huminto s'ya sa paglalakad kaya napahinto na rin ako sa paglalakad at humarap sa kanya.

She lowered her head.

“Subrang gusto ko pong magaral kaso wala kaming pera at isa pa po malaki ang gastos talaga kaya huwag nalang,” malungkot nitong sagot at paliwanag.

Suddenly, I feel pity for her. She might wanting to school but she couldn't afford. Rather me, I have enough money but I doesn't want to go in school because for me is useless anyway.

“Then, ako na ang bahala sayo,” tipid kung tungon.

She suddenly raised her head, “Po?” she asked confuse. Tila hindi mapaniwala sa nadinig mula sa akin. “Paano ang trabaho para pagsilbihan ka? Hindi pwede po iyon dapat nasa buong oras akong pinagsisilbihan ka.”

I signed.

“Let me handle this. And beside, don't give up to accomplish your goals. Do what makes you feel happiness,” paalalang bilin ko then I continue walking. Kasi ako hindi ko nadadama ang totoong kasiyahan. From myself, family or even friends. I felt empty at all.

“Subalit hindi po ta—” I cut her words off.

“Stop making argument with me, Aman. Let's go. Let me handle that matters.”

Huling sabi ko at nauna nang naglakad. I doesn't know where to go but for my knowledge about this place. I need to find the store of school supplies and tools.

Huminto ako sa tapat nang isang store. Sapalagay ko tama ang napuntahan ko. There's a uniform also inside and some things that really need inside the school.

Akmang hahawakan ko na ang pinto upang buksan namay nauna nang gumawa sa akin.

“You should wait us,” reklamo nito at s'ya na mismo ang bumukas nang pinto para sa akin.

I just looked at him then went inside. E, anong pakealam n'ya? Tinatamad na akong hintayin sila e.

Bumugad agad sa akin ang nakadisplay na mga gamit. Wala akong alam sa mga gamit o bagay rito basta ang alam ko mga kailangan lahat mga iyon sa paaralan. Looks like isn't normal school because there's a armour and battle tools and equipment. So also the school was training field. Well, I'm not shocked knowing this information because they aren't normal person like the world I came from. They have powers and abilities.

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon