{Chapter 5}

1.5K 104 15
                                    

KINABUKASAN, iyon nga ang ginawa nito. He woke up early in the morning. S'ya nga pa ang unang nagising sa amin e. He sat in the sofa while looking at me what ever I was . Sinusuri ang bawat mga galaw ko at inoobserbahan. Naiilang ako sa totoo lang, hindi ako sanay namay umaagilid at nakatingin sa akin sa bawat galaw ko.

I wearing a simple black spaghetti strap with black mule heels. Modern naman ang buong paligid, pananamit at pagsasalita rito kagaya sa mundo ko. But the difference that this world is royal  modern. May mga kaharian, hari, reyna, prinsesa, prinsipe at mga anong posisyon pa sa isang palasyo. And the reality is every person here had a ability, magic and power. Full of mystery, powerful and status position.

I was eating my breakfast. One slice of dark chocolate cake, pancakes, egg sandwich and grapes juice. Kagaya sa mundo ko ganoon ang pagkain rito subalit kakaiba ang hugis, sangkap at kulay. Mayroong silang kakaibang mga halaman at sangkap na wala sa aking mundong pinanggalingan.

“Amin, let's go in garden,” tawag pansin ko kay Amin na nakatayo sa gilid ko. I already finished my foods at nagpunas nang puting panyo sa gilid nang aking labi.

Bahagyang tumayo na ako sa breakfast table kung saan ako kumakain kapag umaga. Mas sanay akong kumain magisa kaya pinauna kung kumain si Amin bago ako. I hate interact with fake people. Ayokong makipagplastikan, hindi ako gusto maging plastik rin.

“I come with you,” biglang singit na sabi ni Kalix at bahagyang tumayo narin.

Umangat ang kilay ko subalit walang bakas nang emosyon ang aking mukha at mga mata. “Why?” tipid kung tanong.

Umangat rin ang kilay nito at bakas ang seryoso sa kanyang mukha at mga mata. “May I remind you, your highest. I'm your personal body guard,” giit na paalala nito sa akin.

“So?” walang ganang tungon na tanong ko. I know his point but I doesn't want him to go with me. Nagprapractice ako e.

“Is your father o—” I cut him words off.

“I doesn't care and we're going to girl stuff. Boys never allowed to come,” madiin kung putol sa kanyang sasabihin. Makakahalata s'ya kapag nalaman nitong hindi ko masyadong alam ang kapangyarihan ni Black.

He's high intelligence and he will find out what's different happening. Mata palang kasi nito tila x-tray na kung makatitig. Ramdam ko ang pagdududa nito sa bawat mga galaw ko.

Mariin ako nitong tiningnan. “I'm your bodyguard,” giit padin nito. Ayaw talagang nitong magpaawat sa akin.

Walang emosyon ko s'ya tiningnan. “Stop like acting you'recare about me. You just doing your job subalit kapag may nakita kanang mali sa akin na pwedeng maging rason mo upang bumalik sa taong mahal mo, tama ako diba?” umangat ang isang kilay ko. I know that he will do everything just to back with his love.

What a pathetic love was. Subrang nakakabaliw sa isang tao, halimbawa na s'ya. Halatang patay na patay sa kapatid ni Black. What should I expected? He's inlove. What ever.

Bumakas ang gulat sa kanyang mukha tila hindi inaasahan ang aking sasabihin. “Say what ever you want. I will come with you where ever you are,” mariin ulit nitong giit sa kagustuhan.

I smiled. “What a lover boy. Ba't hindi ka nalang lumuhod na makaawa sa hari upang payagan ka,” pang-aasar ko subalit bakas ang walang gana sa aking boses.

Mas lalong dumilim ang mukha nito. Halatang hindi nagustuhan ang aking sinabi. Akmang magsasalita na ito nang napulaw nang atensyon namin sa pagbukas bigla nang pinto nang kwarto ko.

“Black!” sigaw na bungad nang taong agad na pumasok sa loob. She was beside her bodyguard and mga ama nito.

She suddenly hugged me. Nagulat ako nang makita ito, akala ko kasi matagal pa kami ulit magkikita.

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon