{Chapter 8}

1.7K 115 8
                                    

ONE WEEK passed by when I was collapsed at Kalix arms then everything seemed different. They treating me as a princess, they giving me respect and kindness that I couldn't comfortable. Sino hindi maiilang kung nasanay akong walang nakakapansin sa akin? I'm not comfortable by getting any attention with someone else. I want a peace like before that no one wanting to know and see me.

Naisip ko nga ano kaya ang nararamdaman ni Black ngayon sa pagbabago nang buhay n'ya? Is shall be happy with this? Because she never experienced this kind of treatment from everyone here. Her father wanting us all to eat together but I refusing him because I'm not really kind of person that want to have eat together with someone else I wanting to be alone.

“Stop reading that book. Go outside and interact with others.”

Ito naman tayo, sarap n'yang patayin nang maaga e. He always convincing me to go out and be friendly. Like what the f*ck?! Is he was blind to couldn't aware that I'm not that kind of person?! Kapag ako nanggigigil patay s'ya sa akin! I'm really pissing off If he was around. Why I need to be with him? Argh! I hate him so much!

Tumigilid ako upang hindi s'ya makita baka mahampas ko sa kanya ang librong hawak ko. “Stop bothering me, mind you own business. You're just my bodyguard,” walang ganang tungon ko.

I heard his heavy signed. “Why you so hardheaded huh? You should be outside. How could you manage to enter school If your communication skills is very low? How could you manage to stay there If here you couldn't even be interact with others huh?” he asked so many questions. Isa lang naman gustong pinupunto sa akin. I really hate him! Subrang pakelamero n'ya e!

Lihim akong umismid nang mukha. “You're not my mother even my father so can you just shut up? I can manage myself,”  mataray kung tungon. Even I really want to cursing him to death I just remaining kept myself to calm and chill. Baka kasi mapatay ko talaga s'ya nang maaga! Nakakabwisit s'ya talaga araw-araw! Sinisira n'ya buhay ko rito!

I was wearing a black slit sleeve dress with closed-toe wedge heels. Hanggang tuhod lang ang taas nang damit namay desinyo nang inipit na tela sa gilid at nakasabit na kumikinang na mga tela doon. Hindi naman mataas ang takong nang sandal namay simpling desinyo na bumagay sa damit ko. Habang iyong buhok ko tinali lang kaunting buhok galing sa gilid at tinarintas sa kumikinang na tela kaya nakalambitin doon. Just a simple dress that really elegant for the features of Black.

Kumikinang ang maputing kutis nito na tila isang salamin sa subrang kinis at putla. Idagdag pa ang natural na ganda nito. I didn't wear any make-up because Aman even said that Black have a natural glamorous beauty. Sang-ayon ako doon dahil may natural na pulang labi na s'ya idagdag pang-perpekto na ang anggulo sa sulok nang katawan nito o mukha.

“Kamahalan, sang-ayon po ako kay Ginoong Kalix baka mas makabuting lumabas kayo at lumanghap nang sariwang hangin sa labas.”

I stopped reading a book then looked at her. Nakatayo s'ya sa gilid ko namay dalang mababasaging tray. Nandoon ang tasa na laman ang tea. I love drinking tea even the tastes so good.

Nilapag ko ang libro sa mababasaging lamesa. “I need to studies and beside, I don't want to go outside, Aman.”

She was a trusted woman so I'm really wholeheartedly trust her even I know she really want to know me, as the real me. She just kept quiet and didn't even asking a question. Hinihintay n'ya lang ako na mismo ang magsabi sa kanya. But I think, hindi nalang sabihin sa kanya baka iyon pa ang ikakapahamak n'ya mas maayos na kung wala s'yang alam tungkol sa akin.

She smiled gently. “Piro kamahalan, iyon ang gusto nang mahal na hari. Gusto n'ya pong makisama ka sa lahat nang tao rito,” magalang na giit nitong katwiran.

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon