{Chapter 15}

1.4K 69 43
                                    

“H-HE doesn't love me..” nahihikbing bulalas ng dalagita, at tumakbong umiiyak na umalis sa opisina ng kanyang ama.

She rejected to her love that having already a love in his life no one is Rosenia, the princess of nature kingdom.

Ahh!” matinis nitong tili ng matumba s'ya sa sahig dahil may bumangga sa kanya. Naiiyak s'yang napaupo sa sahig dahil sa sinapit n'ya.

“I'm very sorry, I didn't mean to bumped you,” agad na paghingi ng paumanhin sa nakabunggo sa kanya.

Kaya inangat nito ang tingin sa lalaking nakabunggo sa kanya, at sinamaan ito ng tingin sa kanyang ginagawa. “How dare you! Are you blind or what?!” inis nitong sigaw habang nanunubig pa rin ang mga mata nito nasa gilid ng kanyang  magkabilang mata.

Napakamot ang binata dahil sa sigaw ng dalagita. “I'm really sorry again, I didn't mean it to bumped I just hurry,” pagpapaliwanag nito sa dalagita.

Padabog na tumayo ang dalagita, at inis na pinagpagan ang damit nito. Subalit nagaalalang napatingin naman ang binata na nakatingin sa gawi nila dahil aksidente itong napadaan sa pasilyo, at nakita n'ya ang nangyari. Gusto sana nitong tulungan na patayuin ang prinsesa sa pagkatayo, at aalalayan s'yang tumayo ng hindi magawa ng paa nito, at nanood nalang sa mangyayari sa dalagita.

“Argh! Hurry your face!” galit na sigaw nito, at namadaling nilagpasan ang binata.

“By the way my name is Avie Colte! Nice to meet you!” habol na sigaw nito na hindi pinansin ng dalagita, at nagpatuloy lang sa paglakad palayo sa pasilyo.

UMUNGOL akong minulat ang aking mga mata, at iginaya ang tingin sa puting kisame.

“Where I am?” bulalas na tanong ko nalang, at dahan na tumayo sa kahihiga.

“Thanks god, you're awake.” Napatingin ako sa nagsalita, at nakita ko si Kalix nakaupo sa isang sopa malapit sa aking kinahihigaan.

“What happened?” takang tanong ko dito subalit tumayo naman ito. Doon ko lang napagtanto na nauuhaw na pala ang lalamunan ko.

Wait a minute, and drink this water. You're may thirsty,” wika naman nito, at kinuha ang baso na naglalaman ng tubig sa gilid ng kama tsaka binigay sa akin.

“Here, drink this,” anya nito, at iginaya ang basong bigay sa akin kaya kinuha ko ito sa kanyang kamay.

“Thank you,” pasasalamat ko naman, at ininom ang tubig na nilalaman ng baso tsaka binalik sa kanya ang baso.

Kinuha naman nito, at nilagay sa gilid ng lamesa nasa gilid ng kamang kinahihigaan ko.

“You're almost two days sleeping in this bed,” panimula nito. “I already said to you, you must rest in early time. See what you got, you almost give us heart attack because of what happened to you. Your head was so much ache, and your back was ache also because of stress,” dugtong nito.

“Early sleep, don't stress too much, and also eat healthy foods in time. And get up in bed in early on morning to fresh your body for taking a bath early, understood?” awtoridad na tanong nito na ikinatango ko nalang biglang sagot. Kaya pala sumasakit bigla ang ulo ko dahil pagod ang katawan ko idagdag pa na kulang ang tulog ko dahil dumating kasi si Mian, at nagkwentuhan kami kagabi sa kwarto ko pagdating n'ya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 15, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon