{Chapter 13}

1.4K 83 21
                                    

HINDI KO inaasahan na kasama rin namin si Mian dito sa kwarto. Bali may tatlong tatlo, at ka silid kasama ko s'ya dahil kararating lang nito kahapon matapos pumunta ni Kalix dito sa silid namin. Masama pa ang tingin ni Crystal sa kanya dahil siguro sa nangyari noon tungkol sa halik ni Mian sa prinsepe ng apoy na hindi pa natapos-tapos ang usapan tungkol doon hanggang ngayon.

I was wearing my uniform, white long sleeve, red, and white necktie, red han shirt, and shoes doll heels. I even combed my hair then put a crystal pussycat. I looked like princess even I was really a princess of earth.

I looked, at the mirror infront of me. “There you are..” bulong na puri ko nalang sa aking sarili dahil sa kagandahan ni Black. Wala talaga s'yang katulad, sobrang napakaperpekto n'yang babae sa totoo lang. Nakakapagtaka nga dahil wala man lang nakakapansin, at nagkakagusto sa kanya sa libro na binabasa ko.

Umalis na ako sa kwarto, at nagtungo sa baba upang kumain ng naabutan ko sila sa breakfast table kasama ang kanilang ama. Nakita ko naman si Aman na pinaghahanda ang aking almusal.

“Do you finish your breakfast?” tanong ko naman sa kanya ng makalapit ako sa lamesa.

“Magandang umaga, Kamahalan,” magalang na bati nito, at bahagya pang yumuko sa aking harapan.

Tumango lang ako biglang sagot sa kanya, at inalalayan ako nitong umupo sa aking upuan. Ganoon rin ang nangyari sa dalawa, inalalayan sila umupo ng kanilang ama.

“Good morning, Princess Black,” bati sa akin ni Princess Crystal ang prinsesa sa kaharian ng tubig.

“Have a great day, Princess Black,” nakangiting bati naman ni Mian sa akin.

Ngumiti ako sa kanila. “Good morning too, Princesses,” bati ko naman sa kanila, at hinawakan ang kutsara, at tinidor nasa gilid ng aking pinggan.

Sinalinan naman ako ni Aman ng orange juice sa mababasaging baso nasa gilid ko, at nilagyan ng pagkain ang aking plato. Hinayaan ko lang s'yang gawin ang kanyang trabaho, at pagkatapos ay kumain na ako.

Tahimik kaming kumakain, at tanging mga kutsara, at tinidor lang ang tanging nagbibigay ng ingay sa amin. Nang biglang basagin ni Princess Crystal ang katahimikan na namumuo sa amin.

Pinahid n'ya ng table napkin ang gilid ng kanyang labi. “Your two personal bodyguard is also here to become a student right?” tanong nito sa amin.

Huminto ako sa pagkain ng karne, at tumingin sa kinaroroonan n'ya. “Yeah, why?” balik kong tanong sa kanya.

Subalit nagpatuloy lang si Mian sa pagkain. “Yes, he was here also when we came here yesterday,” tungon na sagot naman nito sa kanya.

“Well, me too. I never expected that they will be here also as a student. I just surprised,” wika naman nito, at naghiwa ng karne tsaka sinubo sa kanyang bibig.

Kinuha ko naman ng table napkin nasa aking hita na nilagay ni Aman kanina matapos kong umupo sa upuan. “Same, my father just send us here with him,”  sang-ayon ko namang tungon sa kanila.

Well, I never expected too that the king will send us here to study because in the first place I'm not supposed to be here because Black didn't come to go in school since then so that was surprised to us even me.

Natapos ang kain namin ay pinagligpit na ng mga ama ang pinagkain namin. Nilagay sa refrigerator ang natirang pagkain, at naghugas ng mga platong ginamit namin. Nasa sala naman kami nakaupo sa sopa dahil hinihintay namin silang matapos para makapasok.

“Tapos na kami, Kamahalan,” bulalas bigla ni Aman sa aking gilid.

“Natapos na po kami,” sabi naman ng ama ni Mian, at naghugas ng kamay sa kanyang dress napkin. Katabi nito ang kamkambal n'ya na ama rin.

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon