{Chapter 7}

1.7K 103 10
                                    

I DOESN'T know what happened but the only thing I know that I'm collapse suddenly with his arms. Subrang naghihina ang katawan ko at tuluyang pumikit ang aking mga mata.

“B-Bless, thank you so much..” Napaigtad ako nang may nadinig na boses nang babae.

“Thank you because you never failed me. Tama akong pinili, ikaw ang makakatulong sa akin, sa amin,” dagdag nito na bakas ang kagalakan. Her voice is really angelic, she have a really good voice. Tila isang dyosa ang nagsasalita.

Umikot-ikot ako sa paligid subalit wala akong nakikita kahit ano kundi subrang kadiliman na bumabalot. Dama ko ang kalungkutan, bighati, pait at pagkimkim. Sino s'ya? Hindi s'ya ang lalaking nasa isipan ko noong unang oras mo rito.

“Sino ka?!” buong lakas kung tanong na sigaw dahil sa mga katanungan na namumuo sa aking isipan. Hindi kaya s'ya ito? Tama kaya ang nasa isip ko? Nasaan s'ya?

“Nice to meet you.” Huling nadinig kung sinabi nito at tuluyan nang nawala ang kanyang dinig. Sino s'ya?

NAPAUNGOL AKO bigla at napakunot-noong iginaya ang buong paligid, nasa kwarto na ako. So tamang nakahimatay ako bigla sa pagpupulong na kwarto. Naramdaman ko sa balat ko ang malambot na kumot at ang pabango ni Black sa buong paligid kahit saang gamit rito nalanghap ko pa din ang amoy.

Dahan-dahan akong bumangon at umupo sa kama. Who is she? S'ya ba si Black? Ang totoong may-ari nang katawan na ito? Where is she? Why she's not here? She should be the one to here.

“You been sleeping in one day.” Napaigtad nalang ako nang may nagsalita sa gilid ko.

I looked at him. He's really serious type of guy. Walang bakas ang mga mata at mukha nito kundi ang pagiging seryoso. If ever we become friend or even that's really happen between us I may say that we might will not  completable to be. Tahimik ako at tahimik rin s'ya, boring ang kalalabasan but I don't care anyway. And beside, wala akong balak na maging kaibigan s'ya 'no.

“What happened?” tipid kung tanong. And I just notice that I was wearing a simple dress night gown. My hairstyles is very simple, half pony tale. Subalit mabigat ang buhok ni Black, subrang haba at itim na itim idagdag pa ang bagsak ang buhok nito.

“You suddenly collapsed. We all panicked. And the mefa said that you're been reach the limit of your powers and strength. Your body need to take a rest,” mahabang paliwanag nito. Nasa upo pala s'ya sa isang maliit na sofa nasa gilid nang kama ko. Binantayan yata ako habang nakahilata rito.

Tumango nalang ako. I'm feel so much tired. Sa bagay nasubrahan yata ako sa paggamit. Halos iginugod ko na ang buong oras ko sa pageensayo e.

“Lay down and take a rest,” mariin nitong utos. Nagtaka ko s'yang tiningnan, “Are you insane. I already slept for long.”

“You need to,” giit pa nito sa kagustuhan. Sarap n'yang suntukin, pasalamat s'ya tamad ako ngayon.

“I don't need a rest anymore.”

“But you need to. That's the king order. Ako magbabantay sayo at bukas kana gigising. Matulog ka ulit.”

Aba't isang malaking matigas ang ulo rin. Hindi talaga kami pwedeng masama. Yawa na.

For the second time, I rolled my eyes, “I'm done to rest. Huwag kang makulit alam ko ginagawa ko.”

“Really huh. You been practiced and trained yourself in your power. You been locked yourself here to read a books and didn't even interact yourself with others,” pag-salaysay nito sa pinanggagawa ko.

I Reincarnated To The Most Hatred Character In My Favourite NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon