Ông Kwon ssau nhiều năm lăn lộn trên thành phố, giờ đây cũng đã gầy dựng được cơ ngơi cho mình. Từ 1 người công nhân làm thuê cho người ta, đến nay cũng đã mở được 1 công ty, tuy rằng không phải tập đoàn hùng mạnh gì, nhưng cũng tạo được công ăn việc làm cho hàng ngàn người, điều kiện kinh tế cũng đã dư giả hơn, chị Dami nhờ đó mà cũng được ra nước ngoài du học. Ông Kwon lần này về quê là để đón mẹ con bà Kwon lên định cư trên thành phố, căn nhà cũ ở quê đang tìm người trông nom, nếu không tìm được có lẽ sẽ bán, về việc thờ cúng tổ tiên sẽ phải nhờ cậy họ hàng.
Xa quê cũng nhiều năm, những lần về trước đa phần toàn tranh thủ rồi lại đi ngay nên cũng không có thời gian gặp xóm làng, bữa nay ông lại chuẩn bị cơm nước mời mọi người, vừa là để chúc mừng Jiyong đậu đại học, cũng vừa là để chia tay làng quê này. Giống như bữa cơm năm xưa khi ông Kwon lần đầu lên thành phố, hôm nay gia đình ông bà Kang, ông bà Dong và cả ông bà Lee cũng đến, mấy đứa trẻ cũng được tham gia.
Sau bữa ăn, mọi người lại ngồi lại nói chuyện, ông Kwon rất khen tình bạn, tình anh em của Jiyong và Youngbae, lần này hai đứa lên thành phố sẽ cần phải bảo ban lẫn nhau mà học tập. Ông còn khen cả Daesung, khen thằng bé có nụ cười ấm áp, ai nhìn vào cũng thấy vui lây. Đến Seungri, ông lại khen vẻ ngoài xinh đẹp của cậu, nếu là con gái thì chắc chắn ông sẽ gả cho Jiyong... Tất cả đều là những đứa trẻ ngoan. Ai cũng nghĩ là vui vẻ, nhưng đột nhiên câu nói của ông Kwon lại khiến ông bà Lee chạnh lòng, Jiyong và Seungri chẳng cần hỏi cũng biết buồn đến thế nào.
Cậu đưa ánh mắt thất vọng về phía Jiyong, Jiyong dùng ánh mắt an ủi để đáp lại cậu.
Nhưng có vẻ, nhập tửu là xuất ngôn, ông Kwon còn muốn nói nhiều điều hơn nữa.
- Lần này tôi đưa thằng Jiyong lên trên đó, nhà cửa mọi thứ đàng hoàng hết rồi, nó chỉ việc nghe tôi, học xong đại học là vào công ty của tôi làm, vợ nó tôi cũng đã kiếm, là con của đối tác làm ăn,.. đến khi đó, tôi mời, các ông bà và các cháu nhớ lên với chúng tôi nhé.
Lời nói của ông Kwon khiến mọi người vô cùng bất ngờ. Jiyong nhìn ngay sang Seungri, chỉ mong giải thích ngay là chuyện này anh cũng không được biết trước. Seungri dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn vào anh, ánh mắt ấy chứa cả nỗi buồn vì sắp phải xa anh, giờ đây lại chứa thêm sự hoang mang khi không biết tương lai 2 người sẽ thế nào.
Nếu nói giữa cậu và anh không có gì thì là không đúng, nhưng để gọi rõ được tên nó là cái gì thì chưa thể. Cậu mới 15, anh mới 17, độ tuổi còn quá nhỏ, ai biết sau này lòng người đổi thay thế nào, chưa kể, người như cậu luôn mang mặc cảm, liệu rằng có bị người đời chê bai. 2 câu ông Kwon nói trong buổi tối hôm nay, là nắm phần chắc sẽ không chấp nhận cậu. À! Còn chưa kể Jiyong lên đó sẽ gặp được nhiều cơ hội hơn! Từ ngày biết rõ về con người cậu, cậu luôn được Jiyong quan tâm mà quên mất rằng anh xứng đáng để gặp người hoàn hảo hơn cậu. Cứ lững thững vừa đi vừa suy nghĩ, Seungri không biết, trên má cậu, những giọt nước mắt đã lăn dài.
Daesung thì còn ngờ ngợ chứ Youngbae là biết chắc Jiyong sẽ không vui vẻ gì, hoặc là tạm thời chưa thể chấp nhận. Vì Seungri đã xin phép về trước nên lúc này chỉ có 3 cậu trai đang ngồi cùng nhau tại cái chỗ mà hơn chục năm nay họ đợi nhau đi học.
-Seungri có vẻ buồn lắm
Daesung nói mà đánh ánh mắt ái ngại về phía Jiyong. Anh cũng chỉ cúi đầu, nhìn xuống bàn chân đang dụi dụi trên nền cát.
-Hai đứa ở nhà chịu khó học hành nhé, bọn anh sẽ gọi điện thường xuyên, khi nào rảnh cũng sẽ về thăm 2 đứa. Anh còn có nhà ở đây nữa mà
Youngbae vỗ vai Daesung dặn dò, ra dáng 1 người anh lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GRi/Nyongtory] Vì ta là của nhau
FanficSau 1 thời gian đọc cũng khá khá fic Nyongtory, hôm nay được nghỉ dịch mình cũng đặt tay soạn nhanh cho mình 1 bộ truyện. Đứa con đầu lòng của mình hoàn toàn do mình tự sáng tác, còn nhiều thiếu sót mong các bạn góp...