CHAPTER 16
Cal closed the front door window after he roamed briskly. Iniwan akong nakanganga sa gitna ng kalsada. My heartbeat's peculiar, so was I expected. Pumikit-pikit kong nilulon ang laway kong namasa at nahanginan. To the left, to the right. No one saw.
Wala na akong pakialam sa paligid ko. Ignorante kong itinungo ang dorm, dire-diretsong umakyat patungo sa kwarto namin ni LJ. Naiihi ako! Sa wakas, naabutan!
"Oh my gosh! Oh my gosh! Oh my gosh! 645, 567 views na ang Youtube ko! OMG! I'm happy!"
Napaigtad kaming lahat na narito sa dining table sa biglang anunsyo ni Shimmy. Amazing!
"Tang ina! Sana nag-warning ka munang sisigaw ka! Tangeks! Shimmy naman!" Pinunasan ni Hyura ang baba niyang may tulo ng tubig. Kitams! Pati ang damit niya'y basa na rin.
Who could've thought? For me, less than ten thousand audiences are already big as a beginner. Honestly, I don't expect Shimmy's vid to bomb cuz first of all she's just starting, a newbie. Her weekly vlogs are posted always on her Facebook tho but this is different. Youtube is a big platform too. And I unintendedly underestimate her...
Well, she's pretty precious to keep an eye though.
Wala sa kaniyang nakinig sapagkat naghiyawan na ang iba, may naririnig pa akong libre at party. As I said, Shimmy's new to vlogging. It's cool that she boost immediately. Hell! Five months palang ata siyang nagv-vlog.
Quite. Ni wala pa akong napanood na vlog niya. I'm busy kaya, siguro... bukas?
"Anong vid 'yung nag six hundred thousand?"
Tumahimik kami sa naturang tanong ni Kiara. I think pangalawang video palang itong na i-release niya. She said that her first vlog was with her classmates on their first day of school. Her everyday vlogs are posted just on her FB.
Tumikhim siya at kinalikot ang daliri bago sinagot ang tanong. Nakaabang kaming lahat sa sagot niya. Tinigil pa namin ang pagkain.
"24 hours jowa challenge with Zayn Rio Locke." Nakayuko habang binitawan ang sagot.
What?!- that's my first reaction. She hates—
"Ano?! Akala ko ekis na... ang rupok!" natatawang saad ni Hyura. Nag apir pa sila ni LJ.
Sumimangot ang gaga. "That's what my viewers requested... at saka Zayn is willing naman."
"Talaga?" Ligaya teased.
Kiara's smirked while she continued sketching on her pad.
Napainom ng tubig si Shimmy. Sinulyapan ko siya. Pilit kong binabasa ang kung anong nasa utak niya.
"So kung mag request 'yang mga viewers mo ng one day husband and wife challenge plus plot twist rated SPG q and a, gora ka?" nanunuksong pahayag ni Maris.
"A-ayoko ng tumanggi... I-I mean ayoko na━ayoko ng g-ganon. Hindi na din naman kami magkakalapit. Iyon lang ang napag-usapan. The twenty-four hours video only and nothing else. We made a deal and its zip." Nakaupo na siya at may napagtanto. Inayos niya rin ang mala-harry potter na salamin niya.
"Saan kayo nag 24 hours? Aba't hindi ko pa nakita iyang video niyo, hindi pa dumaan sa home ko sa Youtube."
"Sa M-moa seaside... tas sa ━Ah basta kung saan saan lang. Kanina ko lang pinost mga 5 hours ago." may kasiyahan sa pananalita niya.
"Naol." may pait sa boses ni Hyura. Nahahalata kong kanina pa siya walang gana at may lungkot sa mata. Ano na namang nangyari dito?
"Oo naman kahit hindi ko na siya malalapitan at makikita." kahit anong ngiti ng labi ni Shimyang, ang mata niya na ang nagtraydor. Impostor!
YOU ARE READING
Invisible String
General FictionFrom strangers to lovers. From lovers to ex- lovers. From ex-lovers to? flysaira ©2021