Chapter 9

29 7 0
                                    

Chapter 9

Danger

"Mom, gotta go to gym. Byee" wika ko habang papasakay sa kotse.


"Take care, text me kung anong oras ka uuwi okay" sigaw ni Mommy galing sa loob ng bahay.


It's Sunday, I need to enjoy my weekend by working out. Bukas may pasok na naman, for sure marami na namang gagawin.


I'm wearing nike racerback top and fitted sweatpants partner with a white sporty rubber shoes. I want to have a peaceful workout, I'm hoping for it. Crossfingers


Medyo traffic today kaya medyo nakakabored ang byahe. I'm thinking about something ng biglang mag ring phone ko. It's Carter. Dali dali ko itong sinagot, ang ingay ng ring tone ko, huhuhu.


"GOOD MORNING LADY!!" malakas na bungad nito sa akin. Ang sakit sa tainga.


"Can you please lower down your voice, nakakasira ng tainga" I said while rolling my eyes.


"Tch, sungit ah. Nga pala, san ka nyan? Ingay eh"


"Inside the car, papuntang gym. Ano bang kailangan mo ah?" masungit na ani ko


"Puntahan na lang kita para gumanda na araw mo" tawa tawang wika nito sa kabilang linya


"Bring some snacks bye"


Hindi ko na hinintay ang sagot niya, binaba ko na agad. Wala naman kasing matinong 

sasabihin 'yon, tsaka kahit sabihin kong 'wag syang pupunta, pupunta pa rin sya.


Kung hindi ko naman sasabihin kung nasaan ako, tatawagan niya naman si Mommy para itanong. He find a lot of ways. Abnormal ang isang 'yon.


Napahilot ako ng sentido ng makita si Carter sa harap ng gym. Medyo malapit lang kasi ang bahay nila dito, kaya ang bilis niya nakarating.


"Kahit ata pagbaba ng kotse pangit ka pa din" nang aasar na wika nito ng makababa ako.


"Mabagsakan ka sana ng bakal sa ulo, baliw ka" linampasan ko lamang sya at naunang pumasok sa gym.


While placing my things on the locker area, may biglang pumasok na matangkad na babae. Napatingin ako saglit ngunit mabilis ko ding iniwas ang tingin ko. I've seen her somewhere, whatever.


I close the locker while holding my towel and bottle of water. Pabalik na sana ako ng biglang matisod ang babaeng tinitignan ko kanina, napahawak ito sa braso ko kaya napatingin ako sa kanya.


"Sorry Miss" paghingi nito ng paumanhin at dali daling umayos ng tayo.


"Hm, okay ka lang" tanong ko pa dito


"Yeah, thank you" ngiti pa nito sa akin

Our Last ChapterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon