The PAST?!

2.3K 33 1
                                    

Nagdaan ang araw ay naging busy ulit sila Gabby at Skye. Si Gabby sa mga bagong building itatayo then si Skye may bago syang movie na gagawin.

Skye'S POV

Manager: Skye your going to meet your new leading man and he is in fresh from states.

Ako: Sino?

Manager: A.D Lagdameo is the name.

Napaisip ako parang kasing familiar ung name nya. eh. Hmmm?

KINABUKASAN

Nandito ako ngayon sa conference room kung saan magko-contract singing and today ko rin makikita si AD Lagdameo. Ewan ko pero kinakabahan ako sa pagkikita namin. Hindi naman ako ganito dati pag may bagong movie at makakatrabaho pero ito iba ang kaba ko.

Natigil ang pag-iisip ko ng may pumasok na isang lalaki tapos may kasunod sya hindi ko makita msyado ung mukha nya kasi natataklban sya nung lalaking nasa harap nya at nakashades and cap sya tapos balbas sarado.

Ng makaupo na sila hindi maalis ung tingin ko dito sa AD na ito parang kasing may kamukha sya eh.

Then nagumpisa na ang meeting.

Guy1: Og this my talent AD Lagdameo.

AD: Nice meeting you all.

At dun ko nalaman na sya si

AD: Hi Skye nice to see you...agin

No way hindi pwede ito.

Si AD sya si David ung first, crush, at first LOVE KO! Bakit ngayon pa? Kasi bumalik lahat eh kahit matagal nang panahon eh. Bakit bumalik pa sya?

BAKIT BUMALIK KA ARRON DAVID LAGDAMEO >.<

Hidni ako nakapagsalita kasi masyadong mabilis ung mga pangyayari. Kaya natapos ang meeting na tahimik lang ako.

Palabas na sana ako ng bigla akong hinarangan ni David.

David: Hi Skye

Ngumiti lang ako ng mapait.

David: aah can I invite you a dinner?

Ako: I cant ..

David: Please Skye. And I think we need to patch things up what happen to us decades ago.

Napatingin ako sa kanya ng taimtim.

Ako: Maybe some other time.

Aalis na sana ako ng bigla nyang hawakan ung kamay ko. Nagulat ako kasi may spark kaya agad ko binawi ung kamay ko.

David: I'll wait to that Skye. And I hope maayos natin ang lahat lalo ng magkakatrabaho tayo.

Ako: I have to go David. Bye

Hindi ko na sya hinintay magsalita kasi naiilang ako sa kanya. 

Aaaarrrggghhhh I hate this feeling bakit ka pa bumalik?

Nakakainis naman oh.

============================

Eh ang ikli hihi ...

Way Back Into Love (Sequel of IWEMA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon