ANG BILIS MO NAMAN

1.9K 29 0
                                    

Gabby's POV

Dalawang linggo na ang nakalipas sa napagkasunduan namin ni Skye. Ang hirap pero kailangan. Pero kahit papaano trinatry ko pa rin na amuhin sya pero wala eh.

Pauwi na ako ng bahay sakto naman may huminto din na kotse sa tapat ng kotse ko. And to my surprise si David ang may-ari pero mas lalo akong nagulat ng nakita kong si Skye ang nakasakay sa passeger seat.

Napa poker face na lang ako. Paalis na sana ako ng marinig ko ung sinabi ni David

David: Thank you Skye for the night I had fun sana maulit uli.

Skye: i hope so,

David sige I have to go na. Good night.

Pagkasara ko ng pinto sakto naman kiniss ni David sa may gilid ng lips ni Skye.

Davod: Bye Skye. (Tumingin sya sa akin sabay smirk) Bye Justine!

Hindi ko na lang sya pinansin at pumasok na lang ako sa loob ng bahay. Dumeretso ako sa office room ko. Na sobrang galit, inis ewan!

Pagkatapos kong magtrabaho saglit umakyat na ako sa kwarto namin gamit ang stairs na konektado sa kwarto namin. Pagakyat ko gising pa si Skye. Tinignan nya ako pero ako wala deadma siguro akala nya aamuhin ko sya. Minsan nakakasawa rin palang mag suyo sa wala ka naman palang mapapala sa pag-suyo mo.

Magsasalita na sana sya ng saktong tumunog phone ko kaya sinagot ko agad.

Ako: Hello?

Amber: thank God you finally pick up!

Skye's POV

Pinagmamasdan ko lang si Gabby habang may kausap sa phone.

Gabby: Oh why is there something wrong?.....When?.....Yeah Im free I thnk?....Aaah no she wont bother naman eh....is that all dear? (Sino naman kaya ung tinatawag nyang ear?) Ok ok i will tak care too. Ok bye love u too and see u soon.

Binaba na ya ung call. Sino un? Aaarrggghhh what do i care cool off nga kami diba?

Magsasalita na sana ulit ako ng tumunog na naman ung GoD damn phone ya!

Gabby: Hello?....oh why?....as in now?....is it too late na...im tired na rin kasi eh....maybe tomorrow we can meet up?.....always remember this I'll always find away just to give to fit my time for you...ok see you tomorrow....promise i wont be late...ok bye love u too.

Bakita ang dami nyang sinasabihan ng I love you?

Anong paki mo ba Skye? Wala diba kasi ginusto mo yan kaya wag kang umangal.

Pumasok sya sa walk in closet namin. Kaya sumunod din ako sa kanya.

Ako: alam mook lang naman sa akin may iba ka na pero sana naman wag sa harapan ko mismo ikaw makipaglan....

Gabby: dont talk to me about that kind of stuff kasi hindi lang naman ako nag eentertain ng iba.

Ako: what do you mean?

Gabby: I get it cool off tayo pero bakit ang bilis mo naman makahanap ng kapalit ko?

Ako: anong pinagsasabi mo?

Gabby: see this is what i dont want to talk about. So why bother askng me even if your acting so inocent.

Ako: anong bang pro lema mo?

Gabby: Ikaw ang problema ko. Alam mo tanggap ko naman ung cool off tayo pero ung harap-harapan mong pinapakita sa akin na nakahanap ka na ng iba masakit. Ano masaya ka na nasasaktan ako? Oo nasaktan kita pero sana naman kung makikipaglandian ka sa bago mo atlieast find some other place or not infront of me. Kasi nakakawalang galang eh.

Hindi ko alam naiinis ako sa kanya.

Ako: Alam mo hindi na kita kilala.

Gabby: then your i'll introduce to you the other side of the Gabby Claveria.

He said in sarcastic way.

Ako: whatever!

Umalis na ako baka kasi kung anu pa ang masabi k sa kanya eh. Napaka impossible nya kasi eh. Nagsimula syang ganyan ng madalas na akong ihatid dito ni David dun na in nagsimulang tigilan na suyuin ako. Pagod na ba syang suyuin ako? I guest oo kasi hindi naman sya aakto ng ganyan kung hindi eh. Ay ewan naloloka na ako sa ganitong sitwasyon. Lumabas sya ng walk in closet namin na khaki shorts balack v-neck shirt cap then vans nya.

Gabby: Aalis ako. Hindi ako uuwi ngayon. Ay bakit nga pala ako nagpapaalam sayo eh alam ko naman wala ka ng paki sa akin.

Bago lumabas ng kwarto.

Gabby: Bye

And with that umalis na sya. Ang cold nya sa akin diba dapat ako ng cold. Arrgghh ang hirap mong intindihin Gabby!

Nagshower na lang ako baka kasi pagnagshower ako mawala ung badtrip ko sa kanya. Then nagbihis na ako at natulog.

Kinabukasan.....

Maaga akong nagising tumayo na ako agad at naghilamos nagtoothbrush then bumaba na para mag almusal gising na rin ung kambal kumakain sila ng cereal habang nanonood ng tv. Sakto naman dating ni Gabby.

Jake:Jace: Daddy!

TumAkbo ung dalawa sa daddy nila at niyakap sya. Ngumti naman sya sa kambal at tinanggal nya ung cap nya pwera sa shades.

Gabby: Tapos na ba kayo kumain?

Jace: not yet daddy.

Jake: why daddy?

Gabby: wala lang im just asking para mahatid ko kayo sa school nyo. Gusto nyo ba un?

Jake&jace: really daddy?

Tumango naman si Gabby at tumakbo ung kamabal pabalik a inuupuan nila para ubusin ung pagkain nila.

Gabby: boys ligo lang si Daddy then after nun alis tayo ok?

J&j: Yes daddy :-)

After one hour tapos ng maligo si Gabby tapos ung kambal inaayos na ung bag nila. Maya-maya tnawag na sila ni Gabby

Gabby: boys lets go na.

J&j: ok daddy (lingon sa akin) bye mommy (kiss sa lips ko)

Ako: bye boys be a good boy sa school huh?

Tumango naman silang dalawa at tsaka sila umalis. Hay mahabang araw na naman ito. Hanggang kelan ba kami magiging ganito ni Gabby?

Aminin ko mahal ko sya pero sobra akong nasaktan sa ginawa nya at mas lalo akong nasaktan sa sinabi nya kagabi. Ewan ko feeling ko matatagalan bago maayos tong problema namin. Bahala na muna si God sa amin.

Way Back Into Love (Sequel of IWEMA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon