three years ago....
Skye's POV
Wow I never thought na aabot kami sa ganito ni Gabby. Sobrang saya ko kasi after ng mahabang drama sa buhay namin dalawa eh tignan mo nga naman kami pa rin at kasal na ng tatlong taon tapos binayayaan pa kami ng tatlong anak. Kaya sobrang thankful ako kay God dahil hindi nya ako binigo sa buhay na gusto ko.
Gabby: Penny for your thoughts hun?
Lumingon ako sa kanya. At nakita kong nilalapag nya na ung bag nya sa coffee table namin tapos ung damit nya wala na sa ayos ung neck-tie nya hindi naka tali ng ayos ung sleeves nya naka roll up na hanggang elbow nya. Hay hindi talaga sya sanay mag-suot ng suit and tie -_- Teka ang aga nya ata ngayon.
Ako: Loves ang aga mo ata?
Gabby: Eh hindi naman ako sinupot nung ka-meeting ko kaya ayan umuwi na lang ako kesa sa maghintay sa wala. Sinasayang nya lang oras ko.
Nakasimangot nyang pagkakasabi sabay upo sa tabi ko at minasahe ang sintido nya.
Ako: Oh wag ka ng magsungit jan. Hmmm anong gusto mong dinner?
Nag-isip muna sya bago nya ako sinagot.
Gabby: Hun gusto ko ng Afritada.
Ako: Ok punta lang ako ng kitchen para mailabas ko na ang mga kakailanganin ko. Magbihis ka muna.
Gabby: (Tumango sya at tumayo na rin. Pero bago pa ako makahakbang eh nagtanong sya.) Hun asan si Syreen?
Lumingon ako sa kanya at ngumiti tsaka ko sinagot ung tanong nya.
Ako: Asa kwarto nya tulog pa ata. Tignan mo na lang baka gising na.
Ngumiti sya at tumungo na sa taas. Hay simula ng pinanganak ko yan si Jade eh palagi na lang sya ang pinapansin at hinahanap nyang mister ko. Pero syempre hindi naman sya nawawalan ng oras dun sa kambal. Ay nga pla ung kambal mageeleven na at in-coming grade seven na. Hay ang bilis nilang lumaki at ang tangkad na rin nila at di ako nagkakamali kung anong ginawapo ng asawa un din ang bunga. Grabe wala talagang nakuha sa akin kahit isa pero ok lang atlis si Jade eh sa akin na nagmana hihi ^_^. Tapos si Jinn naman 13 na at second year high school na at ang gwapong bata ni Jinn dami ngang nagkakagusto sa kanaya eh pero sabi ni Gabby study muna bago girlfriend and last si Aki 9 year old grade 5 at magandang bata oh ang lalaki na nila diba. At close sila sa isa't-isa as in turingan nila sa isa't-isa eh talagang magkakapatid. Un kasi ang turo ni Gabby at alam din nila na hindi sila magkakadugo pero pinaintindi ni Gabby un sakanila. Hmmm grabe nga sila magprotektahan lalo na ung boys pag may nakikita silang may lalapit o kakaussap kay Aki na boys eh agad silang nakabantay o diba ayaw lang may umaaligid sa kapatid nila. Paano pa kaya kay Jade diba? Hay si Gabby kasi eh sinabihan ung mga lalaki na wag hahayaan na may lumapit o kumausap ng ibang lalaki bukod sakanila at sa mga pinasan nila. Hay yang asawa ko over protective. Ngayon nakikita ko na ang future nung anak kong babae sa kanya. ~_~
A/N: {Yung itsura nila Jinn, Jake, Jace, Aki and Jade nasa right side}
But anyway maraming nangyari sa loob ng tatlong taon si Joey at Jer kinasal na at buntis na rin si Joey. Si Ate Summer ganun pa rin masaya syang kasama si Adrianne. Sila kuya ayun masaya sa mga girlfriend si Shane naman may anak ng isang babae sya ay si Loraine Sabina or Ina for short. Sa mga kaibigan ko naman ganun pa rin. Sila vice may bagong baby girl si Ana Kamyl. Hay lumalaki ng lumalaki ang grupo namin pero still we're going stronger ^_^.
Gabby: Hun wala pa rin ba ung mga bata?
tanong nitong asawa kong ngayon buhat-buhat si Jade. Tuwang-tuwa ung baby ko kasi nakita na naman nya ung daddy nya. Alam nyo na daddy's girl sya.
BINABASA MO ANG
Way Back Into Love (Sequel of IWEMA)
Non-FictionHappy In-Love Family Affair Broken Wasted Distance Meet Me Halfway Love is Sweeter in Forth Time Around? New Beginning