FAMILY

7.9K 73 2
                                    

Gabby's POV

Ang himbing ng tulog ko. Kasi ngayon lang ako nagkaroon ng vacay and with my whole family dito sa isa naming bahay bakasyunan sa Palawan.

Nagising na lang ako ng may narinig akong malakas na boses at di lang yun may nagbuhos ng napakalamig na tubig sa akin.

Farncis: GABBYBEAR WAKE UP!! WAKE UP!! WAKE UP!!

Ako: WHAT THE HELL!!!

Sigaw ko when I saw my two idiots brothers laughing their ass off. Si Kuya Francis may hawak na mega phone tapos si Kuya Franco may hawak na balde.

Franco: Finally your wake up!

he said exaperated.

Ako: You two idiots! Pwede nyo naman akong gisingin ung normal lang. Hindi ung DAMN! Seriously a MEGAPHONE?! A MEGAPHONE!!! (sama ng tingin) Tapos binuhusan nyo pa ako ng malamig na tubig!!

Francis: Gabbybear this is the only way we can wake u up. So it worked.

Ako: Kahit na!!! (Sabay dampot ng kahit ano sabay bato eh tumakbo kaya ako hinabol ko sila.)

Nakarating kami sa kusina kung nasaan ung iba naming relatives well kumpleto ung family namin sa side ni dad. Kaya sila napahinto sa ginagawa nila tsaka kami tinignan tatlo. Tapos ung suot ko PJ's walang t-shirt o sando. Kundi pajama lang tapos basang-basa pa.

Mommy: Gabby why are you so wet? (OH UTAK NYO HUH!!)

Masama pa rin ang tingin ko kila kuya na nagtatago sa likod ni mommy.

Ako: Ask your idiot sons!!

Tumatawa lang silang dalawa.

Mommy: Gabby watch your mouth.

Francis&Franco: Gabby watch your mouth =D HAHAHAHAHHA

Ako: Damn I thought this vacation will be good but no! Sigurado ba kayong kapatid ko yang dalawang yan? (iritableng kong pagkakasabi)

Raffy: Anu ba kasing ginawa sayo?

Ako: Sino bang normal na tao na gigisingin ka gamit ang MEGAPHONE!!! tapos buhusan ka ng MALAMIG NA TUBIG!!! And now my bed is WET!!! Ano na ang gagawin ko dun!!

Mejo masungit na ako at galit na rin.

Joey: awww ang baby nagtatantrum na naman.

Elle: Edi palinis mo na lang.

Ako: Kakalinis lang un! Tapos tong dalawang idiot na ito!! LINISIN NYO UN!!!

Daddy: Boys enough na yan. Robert, Rudolf ayusin nyo ung ginawa nyong kalat.

Umalis naman ako para mag palit pero rinig ko pa rin ung sinabi ni mommy

Mommy: Kayo alam nyo ngang ayaw ng kapatid nyo na ginaganun sya lalo na pag sa umaga. Ayan masungit na naman yan buong araw.

Nagtawanan sila.

Pagpasok ko sa kwarto sakto nandun na si Skye.

Skye: Oh nangyari sayo?

Ako: wake up call nila kuya. (walang emosyon kong pagkakasabi)

Lumapit sya sa akin na may hawak na towel tsaka nya ako pinunasan.

Skye: yaan mo na ngayon ka lang nakasama ulit nila Kuya Franco at Francis. Kaya wag ka ng magsungit jan ok. ^_^

Sakto naman pumasok sila kuya.

Franco: sorry Gabby ^_^v

Francis: sorry Gabby =D

Di ko sila pinansin at inirapan ko na lang sila. Sino ba naman kasi ang hindi matutuwa sa ginawa nila diba. Aah ewan!!

Way Back Into Love (Sequel of IWEMA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon