SUSUKO NA BA AKO?

1.8K 28 0
                                    

Gabby's POV

Hindi ko alam na sinundan pala ako nila ate dito sa park di ko na kasi alam kung san ako pupunta eh kaya dito ako napadpad.

Raffy: Bakit mo sinabi un Gabby?

Ako: Di ko alam

Elle: Paano na yan galit na galit si Daddy sayo.

Ako: Alam ko

Joey: Anong gagawin mo ngayon?

Ako: Hindi ko alam. Basta ang alam ko lang suko na ako. Stress na stress na ako.

Elle: Bakit ba anong bang problema?

Nagkatinginan kami ni Ate Raffy na nagsasabi na sabihin ko sakanila.

Ako: Sorry aah hindi ako naging mabuting Anak, Kapatid, Partner, ama

Joey: Bakit ganyan ka makapagsalita?

Ako: Sorry ate di ko talaga sinsadya

Joey: Bakit ka nagsosorry?

Ako: Ate kasi niloko ko si Skye...

Elle/Joey: WHAT?!

Ako: Sorry

Joey: Gabby kapatid kita pero bakit mo ginawa sa bestfriend ko un?

Ako: Hindi ko alam ate

Joey: Anong hindi mo alam?! (turo sa akin) Ang sabihin mo nalibugan ka lang kaya ka naghanap ng iba!

Hindi ako makasagot kasi galit na si Ate Joey

Raffy: Sinabihan na kitang tigilan mo diba.

Joey: Alam mo ate?

Raffy: Oo nahuli ko sila kaya kinabukasan inaway ko sya.

Elle: Bakit Gabby?

Ako: Im sorry

Joey: SORRY?! Anong magagawa ng sorry mo kung nasaktan mo na ang bestfriend ko!

Ako: Ate (try to reach her hands pero agad nyang nilayo)

Joey: Wag mo akong hahawakan! (death glared) Kaya pala palaging wala sa sarili si Skye sa trabaho un pala ikaw ang dahilan. Bakit mo nagawa un? Hindi mo ba alam na mahal na mahal ka nun tapos anong ginawa mo? Niloko mo at sinaktan! (SIGHED) God Gabrielle! I cant believe you! Dont talk to me galit ako sayo!! (walk out)

Di ko naman masisisi si Ate Joey eh. Malamang bestfriend nya un. Parang na ngang sila kambal eh. Hay naku nadagdagan na naman ang problema ko :/ Well kasalan ko naman ito kung hindi ako nakinig kay Alexa edi sana hindi nangyayari to. Bahala na nga.

Elle: Alam mo Gabby gusto kitang tulungan kaya lang maling-mali ang ginawa mo. Akala ko iba ka un pala (napailing na lang sabay walk out)

Raffy: Gabby ayusin mo yan dahil sooner or later kakalat yang panlolokong ginawa mo. This time fix your own mess hindi ka namin matutulungan dahil mali ka. Kaya simulan mo na ang gusot na ginawa mo. Kung may balak kang ayusin.

Tinap na lang ni ate ang balikat ko tsaka sya umali. Hay naku susuko na ba ako?

Way Back Into Love (Sequel of IWEMA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon