NASASAKTAN DIN NAMAN AKO

2.2K 33 0
                                    

Gabby's POV

Andito ako ngayon sa bar ko. Kailangan ko makapag-isip pero sa sobrang dami kong iniisip ko na alam ang uunahin kong gawin. After kasi wala si Dad ako na talaga ang nagha-handle ng lahat. Ung kumpanya dito. Tapos ung bagong branch sa California tapos nagka-aberya sa UAE hay naku ano ang uunahin ko. Pagkatapos ko kasi i-settle ung mga dapat kong gawin dito eh babalik na ako sa states at hinihintay ko din ung 40 days ni dad. Hay ang dami sa sobrang dami di ko na maisingit ung anak ko sa schedule ko. Lord sana naman matapos na itong pagsubok ko.

Shane: Alam mo bro minsan kailangan mong humanap ng kausap mo.

Gabby: Huh?

Shane: Galit ako sayo dahil sa ginawa mo sa ate ko pero nanaig pa rin ang pagkakaibigan natin dalawa. I understand you napagdaanan ko din yan pero ang pinakaiba nga lang natin eh pinaglaban ko si Lyn.

Ako: I dont get you

Nalilito kong sagot.

Shane: Dude matalino ka diba. Bakit parang di gumagana yang utak mo huh?

Ako: Ewan ko ba Madrick I tried to win your sister's heart pero ayaw na nya talaga sa akin.

Shane: How you sure about that?

Nakataas-kilay nyang tanong

Ako: Im hundred percent sure Madrick.

Shane: so susuko ka na lang?

Tumango ako ng bahagya.

Shane: dude bakit ang duwag duwag mo?

Ako: hindi sa duwag ako. Mahal ko ate mo pero...

Shane: Bro for once stop thinking about BUTS! Subukan mo naman pansinin ung WHAT IF's kaya walang process eh dahil jan sa mga pero pero.

Napabuntong hininga ako at napahawak sa batok ko.

Ako: Alam ko yan Madrick

Shane: oh un naman pala eh. Bakit hindi mo gawan ng paraan ng hindi na nasasaktan ate ko.

Napatingin ako sa kanya na iniisip ang tamang sasabihin sa kanya sabay alis ng tingin at dumeresto lang ng tingin sa bar.

Ako: kasi Madrick nasasaktan din naman ako.

Malungkot kong sabi. At napabuntong hininga pa.

Ako: Nasasaktan ako kasi nasaktan ko sya. Nasasaktan ako kasi hindi ko man lang sya naprotektahan. Nasasaktan ako kasi hindi ko magawang gampanan ang part ko sa kanya at mas nasaktan ako ng pag-isipan nya ako na sasaktan ko sya na physically. madz im just only human. My feeelings na pwedeng makaranas ng kahit anong emosyon. Kung nasasaktan sya ng sobra mas nasasaktan ako triple pa sa nararamdaman nya. Kaya yan ang dahilan kung bakit ko na lang basta sya binitawan at sinukuan kasi naisip ko nakakasawa rin pala gumawa ng paraan para lang magkaayos kami kaya napag desisyonan ko na lang na pumayag sa hiling nyang pakawalan ko na lang sya. Mahal ko sya Madrick kaya ko ginagawa to. Mahirap man. Pero tangga kona na hanggang dito na lang kami. Parang bumalik kami sa dati na magkakilala lang na may anak sa isa't-isa. At yan na lang ang huling baraha ko sa ate mo para may chance pa akong makita sya ay ung anak namin. Masaya na ako na masilayan ko lang sya, masaya na ako na makita ko syang ngumiti na minsan kong kinuha sa kanya. Kaya bibalik ko na ang kinuha ko sa kanya. Kaya sana naman masaya na sya. Kas ako ang pinaka masayang taong bilalang pag nakita ko syang masaya at ngumingiti na ng tunay. Nasagot ko na ba ang katanungan na matagal mo ng hinihingi Madrick?

Napatingin ako sa kanya. At nakita ko na he has this look of sympathy and sadness on his look. See this is why I dont like sharing my feelings because they pity too much on me. Kaya heto pagkakaawaan na naman nila ako.

Shane: You really love her unconditionally eh?

Ako: Yeah I do love her. I really do.

Napangiti na lang sya at nagpatuloy kaming uminom. Konti lang naman ang iniinom ko eh. After ng bestfriend talk umuwi na kaming dalawa sa kanya-kanya naming bahay. And the night go well I think?

Way Back Into Love (Sequel of IWEMA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon