IKILY 4

2 1 0
                                    

YANIE


"Hoy bakit naman bawal?."

"Dahil ayaw ko."

Nakaka bwisit talaga siya.may pa 'she's mine' pa siyang nalalaman.

Nandito na kami sa bahay nila at nag aaway na naman kami as always.

"Tinatawag kita tapos parang wala kang narinig!!" sobrang napakalakas ng boses niya.

"Tapos nakikipaglandian ka pa." aksidente lang na napayakap eh.

Kahit naman sabihin ko sakanya yung totoong dahilan kung bakit ako nakayakap kay Tyson.hindi rin naman siya mani niwala.

Tiyaka ano naman kung nakikipaglandian ako?.hindi ako umimik at patuloy lang sa ginagawa ko.

Naghihiwa ako ng gulay,tinutulungan ko si mama.nakita kong kinuha ni Chandler ang Pechay at ibinato saakin.napaka tado talaga.

"Bakit bawal ko na bang gawin ang gusto ko?."

"Gusto mong makipaglandian ganon?"

"Eh ano naman ngayon."

Narinig ko ang pag buntong hininga niya.buti nalang at hindi kami rinig ni mama na nagluluto.

"Ginagawa ko naman lahat ng gusto mo.kaya bakit bawal kong gawin ang gusto ko?.makikipaglandian ako kung gusto ko."

Binato ko sakanya pabalik ang Pechay na ibinato niya saakin.kawawa naman yung Pechay.

"Isusumbong kita sa Mama mo."

sapakin ko to eh.kahit isang beses lang.

Pagkatapos nila kumain.inayos ko ang itsura ko at bumalik na ng School.

Kasama na sa Tiution ang Lunch sa School pero ewan ko ba sa lalaking to.gustong umuwi ng tanghali.

Natapos ang Afternoon class at may Game siya pero hindi ako pumunta.at naunang umuwi sa bahay nila.

Npatigil ako sa paglalakad ng makita ko si Pia.may mga babeng nakapalibot sakanila,kasama niya ang mga kaibigan niya.

Mga taga ibang School ang mga nakabalibot sakanila.nagsimul silang nagkagulo.nakita ko ang pagsabunot kay Pia.

Wala masiyadong tao dito at medyo malayo nadin sa School namin.aalis nalang sana ako pero si Pia yun eh.

Lumapit ako sakanila at nagsimulang awatin sila.tinatawag pa ni Pia ang pangalan ko.

"Hoy Rhyanie tatayo ka nalang ba Diyan." hindi napan ako lumapit para makipag sabunutan din eh.

Pilit kong inaawat ang may hawak ng buhok ni Pia pero kahit ako sinasabunutan nadin.

Humawak ako sa kamay ng babae na nakahawak sa buhok ko.ang sakit ha.

Ako ang pinagtulungan nila at may tumulak saakin.tumama ang ulo ko sa isang matigas na bagay.nahilo ako hanggang maaramdaman na matutumba ako.

Dahan dahan kong ipinikit ang aking mga mata Hanggang mawalan na ako ng malay.

I know I Love youWhere stories live. Discover now