YANIE
"I told you not to touch her."
Naramdaman ko ang paghawak ni Chandler sa kamay ko.hinila niya ako palayo kay Tyson.
"Hey,what's wrong?" tanong niya na parang nag-aalala.
"Don't act like you dont know......and also dont act like you care about her."
Sumeryoso ang mukha ni Chandler at hinawakan sa Kuwelyo si Tyson.
"Oh come on Chandler, she's just a nerd to you at utusan mo.well hindi ko man alam ang buong istorya pero dont you think that your parents is being too much huh?"
Mas humigpit ang pagkakahawak ni Chandler sa kuwelyo ni Tyson kaya napahawakn ako sa braso ni niya.
"Chandler bitiw na." tumingin siya saakin at muling sumeryoso ang mukha niya pero bumalik din agad kay Tyson ang tingin niya.
"We both know ang dahilan kung bakit kailangang akuhin ni Yanie ang ginawa ni Pia.nasabi saakin ni Tamiah na hindi ito ang unang beses na ginawa ni Yanie ito."
This time si Tyson na man ang humawak sa damit ni Chandler na parang handa na silang mag suntukan.
"Tama na-" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko ng suntukin ni Chandler si Tyson sa mukha.
Malakas ang pagkasuntok niya kaya nawalan agad ng balanse si Tyson at natumba.linapitan ko siya at tinulungang maka upo at hinawakan ko ang mukha niya.namula na agad ito.
"Ano ka ba,Bakit mo ginawa yun?!" sigaw ko sakanya habang hawak ko parin ang Mukha ni Tyson.
"He crossed the line,hindi siya dapat makielam dahil wala naman talaga siyang alam."
"Tama naman siya eh.ginawa ko na ang lahat ng gusto niyong gawin ko.ginagawa ko ito para kay papa pero sobra narin,napapagod din ako."
Hindi na siya muling nagsalita.tinulungan ko si Tyson na tumayo at umalis doon.
Nandito kami sa loob ng sasakyan niya.sinabi niyang ihahatid na niya ako.
"Hindi mo na rin kasi dapat sinabi yun." binasag ko ang katahimikan.
Naramdaman ko na bumagal ang takbo ng sasakyan.itinabi ni Tyson ang Kotse niya sa may gilid ng kalsada at tumingin saakin.
"Dapat.dapat lang na sinabi ko yun.sabihin na natin na pakielemero ako pero lumaban lang ako para sayo."
Anong ibig niyang sabihin?.naguguluhan ako kaya tinanong ko sakanya kung bakit kailangan niyang 'ipaglaban ako?'
"Because your weak,hindi mo kayang labanan lahat ng nangyayari sayo kaya may ibang gagawa non para sayo."
"Naiintindihan mo ba?"tumango nalang ako bilang sagot.at nakita ko ang pag ngiti niya saakin.
"You know what,your different to my sister's prevoius friends.hindi gaya sa mga ibang naging kaibigan niya ikaw lang ang kaibigan niya na lagi niyang ikinu-kuwento saakin."
Hinaayan ko lang siyang magsalita habang ipinagpatuloy niya ang pag da-drive.
"That's why i got curios about you.actually matagal na kitang napapansin dahil lagi ka sa may Sports Field and everytime na may game si Chandler nandon ka,kaya nakikita ko rin ang mga ginagawa niya sayo."
Matagal niya na akong napapansin?.bakit parang kinilig naman ako don.
"Sinabi din ni Tamiah kung paano ka itrato ni Chandler.......your asking me kung bakit ko kailangang lumaban para sayo?......simple beacuse I care about you."
"Bakit?.dahil ba kaibigan ako ng kapatid mo?"narinig ko ang mahinang pagtawa niya sabay iling ng ulo niya.
"Ginawa ko yun.....Because I like you."
YOU ARE READING
I know I Love you
أدب المراهقينChandler Vincent Hummington,Grade 11 student at Soccer Player.naguguluhan siya sa nararamdaman niya towards this girl.aaminin niya ba ang totoong nararamdaman niya o mag papaubaya nalang siya? 'I KNOW I LOVE YOU' 05/05/21