IKILY 8

2 0 0
                                    

CHANDLER

I'm really pissed right now.why they always making a decision for me.

Pumayag ako na maging Girlfriend si Pia kahit na ayaw ko,I like someone else and that is not Pia,kaso hindi ako sigurado sa nararamdaman ko.

Pia also like someone else.sinabi niya saakin noon yun.she secretly meeting someone.i dont know kung kilala ko kasi hindi naman niya sinabi kung sino yun.

I guess wala din siyang alam tungkol sa Arrange Marriage.When I called her earlier,kahit hindi ko nakita ang reaction niya alam kong nagulat siya.

Pagkatapos kong kausapin ang ang Mom ko umakyat na ako at pumasok sa Kuwarto ko.

Nadatnan ko si Yanie doon.Lumabas siya ng Banyo ng napansin niyang Nandito na ako.

I walked straightly to my Bed at pabagsak na humiga doon.napatingin ako sa babaeng kasama ko ngayon.

Lumapit ako sa kanya ng mapansin na wala siyang suot na Eye glass.

Tinawag ko siya at mabilis naman na tumingin siya saakin.tumitig ako sakanya ng ilang segundo ng makitang umiiyak siya.

"You okay?" I asked her. kung ano-ano ang mga sinasagot niya.she's talking about Tyson again.that jerk.

Pero alam kong alam niya kung ano ang tinutukoy ko.ako narin ang nahihiya sa mga ginagawa ni Mom.

But everytime na kinakausap ko si Manang Rhea,Nanay ni Yanie.sinasabi niya na sila ang may utang sa pamilya ko kaya ayos lang sakanya ang mga ginagawa ni Mom sakanila.

But for me it's not really okay.I don't know but eveytime na nakikita kong nahihirapan si Yanie...I slightly shook my head,at inalis ang mga iniisip ko.

"Ikaw ayos ka lang?"Pabalik niyang tinanong ang tanong ko.

"Ikaw ang tinatanong ko." she said she's okay but I know she's not.she's defenitly not okay.ramdam ko ang lungkot sa boses niya.

I pulled her over me at mahigpit na Yumakap sakanya.alam kong ito ang kailangan niya ngayon at pati narin saakin.

Sometimes we just need a hug,it can heals almost everything.I asked her to hug me back at ginawa niya.

Siya ang unang bumitaw at nakakunot ang noo niya habang nakatingin saakin.nagulat ako ng ilinagay niya ang kanyang kamay sa noo ko at bumaba sa pisngi at leeg ko.

"Tatawag na sana ako ng Doctor kaso mukhang wala ka namang sakit."pinagtaasan ko siya ng kilay sa sinabi niya.

"Hala nasapian ka ba?....kung ganon Albularyo ang kailangan mo,pero infairness magandang Espirito ang sumapi sayo."sunod-sunod na sabi niya.

"Ayiee o baka naman akala mo lang na ako si Pia kaya mo ako yinakap,sabi na e gusto mo rin siya....."napatigil siya sa sasabihin niya ng ibato ko sa mukha niya ang Towel na hawak ko.

"O baka naman may iba kang Gusto."

Tumango ako sakanya.umarte siya na parang gulat na gulat, napatakip siya sa bibig niya at namilog ang mata.sobrang OA non but that was cute.

"Share mo naman kung sino."hindi ko siya sinagot at bumalik ako sa kama at muling humiga don.

"Hoy sino nga,kilala ko ba?."hindi ko parin siya sinagot.

If only you knew..........

I know I Love youWhere stories live. Discover now