YANIE
Hindi ko alam pero,bakit parang sobrang kaba ko ngayon.nanginginig ang kamay kong pinihit ang Door Knob ng kuwarto ni Chandler.
He is sitting at the edge of his Bed,naglalaro siya sa Phone niya.Hindi man lang siya tumingin saakin.
Pabalik balik akong naglalakad sa harap niya.tumigil ako at ikinaway kaway ko naman ang kamay ko pero deadma parin.
Malakas na binagsak ang bag ko sa sahig at sinadyang banggain ang Study table niya kaya bumagsak ang ilang gamit niya mula sa lamesa.
"Your disturbing My Game."
Sa wakas nagsalita din,napansin din ako.pinulot ko ang mga gamit niyang nalaglag at ibinalik ang tingin sakanya.
"Pinapunta mo ako dito tapos hindi mo ako kakausapin."
Inihagis niya ang kanyang Cellphone sa Gitna ng Bed niya at lumapit saakin.
"Nasan ka kagabi?"
Naningkit ang mga mata kong tumingin sakanya.wala siyang natanggap na sagot saakin kaya tinanong muli niya ako.
"Nasa bahay ako,siguro tulog na ako ng Pumunta ka."
Napa haplos siya sa mukha niya at narinig ang mahinang pagbuntong hininga niya.
"8:30 tulog kana?,i dont think so."
Ano bang problema nito.hindi ko naman puwedeng sabihin sakanya ang totoong nangyari kagabi baka sisihin niya lang ang Mama niya.
"E gusto kong matulog ng maaga." alam pa niya kung anong oras akong natutulog.
"Stop Lying!" seryoso akong tumingin sakanya ng sigawan niya ako.
"I saw you,your with Tyson right?" Parang ibang Chandler yung kaharap ko ngayon.
Mahigpit na nakahawak sa magkabilang braso ko at halos mangiyak-iyak na siyang nakatingin saakin.
"Chandler..." tawag ko sakanya.bumitiw siya sa pagkakahawak at muling bumuntong hininga.
"Fuck.." rinig kong pag mura ni Chandler,sabay ng pag iling ng ulo niya.
"Forget what Happen Tonight,at kunwari wala akong tinanong sayo."
Magsasalita pa sana ako ng may kumatok sa pinto ng kuwarto niya,narinig namin ang boses ni Nanay Wilma mula sa labas.
"Chandler,hinihintay ka na nila sa ibaba." narinig din namin ang malakas na pag busina ng Kotse ni Adam.
Nagmadali siyang lumabas dala ang bag niya at Cellphone.
"Saan na naman ba kayo pupunta hijo?,nagpaalam ka ba sa mga magulang mo ha,e gabi na."
"I'm going to stay at Adam's house tonight,mauna na po ako Nay."
Magsasalita din muli sana si Nanay Wilma ng mabilis siyang tumakbo pababa ng hagdan.
Sinundan ko siya hanggang makalabas siya sa Gate.mukhang hindi naman niya napansin.inilapit ko ang tenga ko sa Gate at narinig ang pinag uusapan nila.
"Oh Possessive huh." Kasama din pala nila si Hannah,Girlfriend ni Adam.
"What?,ano namang dahilan para maging Possessive ako sakanya?" rinig ko na sagot ni Chandler.
"Your just confused." boses yun ni Adam.
"Or maybe Jealous." Si Flyn naman ang nagsalita.
"I dont know okay.I'am not damn Possessive or Jealous." lihim akong sumilip sakanila matapos sabihin yun ni Chandler.
"But why do you mind whenever you see her with someone else?.lagi mo siyang hinahanap at nagagalit ka pag hindi mo siya nakita and your always concerned about her."
Seryoso silang tumingin kay Hannah,lumapit si Chandler sakanya at napailing ng ulo.
"Then what should I do?" si Hannah naman ang napailing.
"You like someone so much that you dont know what to do.That is called f*cking Love!" napa tango naman ang dalawa sa sinaabi ni Hannah
"Pero hindi pa nga ako sigurado-" mahinang tumawa pa si Flyn.
"Edi siguraduhin mo na,bago munahan ka pa ng iba."
YOU ARE READING
I know I Love you
Teen FictionChandler Vincent Hummington,Grade 11 student at Soccer Player.naguguluhan siya sa nararamdaman niya towards this girl.aaminin niya ba ang totoong nararamdaman niya o mag papaubaya nalang siya? 'I KNOW I LOVE YOU' 05/05/21