016 - TORTURED

54 18 2
                                    

MARION'S POV

I was thankful towards to Ate Lunaria. She did most of the work so all I have to do is interrogate Wingsleigh. She was an unexpected target for real.

Gabi ngayon at dinala kami sa lokasyon kung saan walang tao ang makakaistorbo saamin. We're in the abandoned building surrounded by trees. Kahit ilang beses pa sumigaw si Wingsleigh, no one could hear her pathetic voice.

Nakaupo siya sa upuan... Alam niyo yung student's chair sa public school? Ganun HAHAHAHA! Parehas na nakalagay sa likuran niya ang naka posas na kamay. Naka blindfold din at tinali namin ang paa gamit ang lubid.

"TULOOOONGGG!!!! MAAWA KAYO SAAKIN!!!!" Hikbing saad nito. I was just staring at her, enjoying the scene as I started to have some weird imaginations. Kung susunugin ko ba siya kaya niya pa bang sumigaw na halos lalabas na dugo sa bibig niya?

LAMOO, I feel like Satan's disciple. Mabait na tao naman ako. Kung maayos kausap si Wingsleigh edi maayos ko din siyang pakakawalan.

"EHEM." Bigla siyang napatigil ng marinig niya boses ko.

"HELLO?! KUNG TAO KA MAN PLEASE I'LL DO ANYTHING. PAKAWALAN MO LANG AKO."

Natawa ako sa kanya. Desperada at nagpapanic na siya oh.

"You'll do anything?" I never tried to change my voice. I want her to recognize me.

"O-Oo! Oo ga-gawin ko."

"Then... Patayin mo si Valora." I took out my cutter knife from my pocket at hiniwa ang blindfold na nakatakip sa kanya. I accidentally slashed her face causing for her to whimper in pain.

Her puffed eyes surrounded by tears. When her greyish eyes met mine, she was shocked to witness my face.

"M-Marion?" halatang maraming iku-kwestyon ito saakin.

"Heh, surprise!!" I clapped happiy. Ibinaba ko ang cutter mula sa table na nakakabit sa upuan ni Wingsleigh. "Now that you clarify your part. Patayin mo asawa ko."

"NO!! BINABAWI KO NA SINABI KO." Sumigaw siya. Medyo napikon ako kasi akala niya nakikipag laro ako sa kanya. My wife is not safe to be with her. Kung may tao na bumangga kay Wings I am sure na madadamay asawa ko.

This is just a test if Wings is really a good friend of hers. If she does, then why does she want to kill Valora for the sake of her situation? Di man lang ba siya magmamakaawa saakin na gagawin niya lahat wag lamang iyon.

Sinampal ko siya ng malakas. Kabilaan sabay na sinuntok.

"Kahit babae ka. Kaya ko maging hayop." I pulled some of her blonde locks making her look at my direction.

"I won't hurt you. Maging matapat ka lang saakin at papalayain kita."

"Pag nalaman ni Valora ang tunay mong ugali sigurado ako na hihiwalayan ka niya." pagbabanta niya saakin. Napa simangot na lang ako kasi hindi naman mangyayari iyon.

Ang bait bait ko kaya sa misis ko! Not to mention na sa harapan niya role ko lang naman maging isang mabait na asawa.

"Peke naman kasal namin. Saka marunong ako tumupad sa kasunduan namin ni Kitty. Mala dramaserye nga yung kuwento namin eh. Parang 'Who falls first shall be the loser.' yung motto. Legit na walang involved na feelings between us." weehhh? Letche ka Marion. One sided love ka lang nagawa mo pa magsinungaling sa harapan ng kaibigan ng asawa mo na hindi mo siya gusto.

"Ibuka mo yang bunganga mo o talagang matutuluyan ka saakin." I stated.

"I-I can't." lalong umiyak si Wingsleigh.

『 GEMINI'S FIRST SMILE 』COMPLETED Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon