Chương 16: Đua xe bắt cướp

1K 211 8
                                    

Màn đêm buông xuống tại khu phố Beika khi đa số mọi người đều ở nhà nghỉ ngơi thì vẫn còn một số người vẫn ra ngoài hoạt động. Có thể ví dụ như người bán hàng, quán ăn, đội tình nguyện hoặc ... tội phạm.

Gần đây phố Beika xuất hiện một tên cướp giật đồ của phụ nữ vào ban đêm. Cảnh sát vẫn chưa bắt được hắn ta, vì gã ta chuyên dùng gậy uy hiếp và tấn công nạn nhân nếu họ giữ quá chặt nên họ gọi là Người Gậy. Cảnh sát cũng thường xuyên tổ chức tuần tra đêm thêm vì gần đây cũng xuất hiện nhiều vụ hoả hoạn vừa và nhỏ một cách kỳ lạ.

Trong môi trường hỗn loạn như vậy vẫn có năm con người, ba chiếc xe đua hàng hiệu xịn xò phóng bon bon trên đường quanh khu phố Beika này. Đó không ai khác ngoài cặp chị em nhà Sera, hai người đầu gấu nhất nhì thành phố Mikey và Draken, thêm một nhân tố nhỏ không cần nhắc tới là Skull - bảo mẫu kiêm một Arcobaleno.

"Nghe ghê nhỉ? Masu-cchi cũng nắm rõ tin tức tại đây ghê!" Mikey ngồi sau Draken cười rộ lên, cậu cảm thán đồng thời cũng tò mò nhìn cô.

Masumi bật cười đáp:"Quen biết mấy người trong nghề làm điều tra phá án với cả bản thân cũng là một thám tử mà, biết chút cũng không phải chuyện lạ! Dù sao chúng ta cũng nên—!" Chưa kịp nói hết lời đột nhiên cô mở lớn hai mắt nhìn về nhóm người phía trước.

Mọi người thấy Masumi dừng lại trước một nhóm trẻ con như vậy dù nghi hoặc cùng đồng loạt làm theo. Họ thấy cô mở phần lớp kính chắn trước mặt cưới với đám trẻ này:

"Yo! Mấy nhóc đang làm gì vào trời tối như vậy đấy?"

Cô bé trong nhóm mỉm cười lễ phép đáp lại:"Hôm nay đội thám tử nhí chúng em đang thực hiện hoạt động tình nguyện đó ạ. Vì gần đây có nhiều vụ cháy nhỏ và vừa xảy ra nên bọn em đi tuyên truyền mọi người cẩn thận củi lửa ạ!!!"

Mitsuhiko gật đầu, ưỡn ngực tự hào nói:"Các chú cảnh sát rất tin tưởng vào bọn rm nên đã nhờ việc này. Bác tiến sĩ cũng có mặt nhưng vừa rồi bác ấy và Haibara đi mua đồ ăn đêm cho cả nhóm rồi ạ!"

Maemi: Chân sai vặt miễn phí nhiệt tình như vậy không nhờ thì phí thì đúng hơn.

"Oa! Chị Masumi ngầu quá! Lái xe cực kỳ phong độ luôn!!" Genta hai mắt sáng rực lên nhìn chiếc xe của cô, không ngờ ca ngợi.

Edogawa Conan, đứa trẻ mà chị đã nói tới có dáng vẻ nhìn trưởng thành chín chắn hơn so với đám trẻ còn lại nhìn họ một lượt. Sau đó cậu mỉm cười hỏi:

"Chị Masumi đang cùng mọi người đi đâu vào tầm tối muộn này vậy ạ? Họ là ai vậy chị??"

"À bọn chị rủ nhau đi đua xe hóng mát quanh thành phố ấy mà. Đây là em gái cùng hai người bạn chị quen khi đua xe!"

Vừa nói vừa giới thiệu như vậy những người bên cạnh cũng rất phối hợp mà tự nói tên bản thân. Sera Maemi bỏ mũ bảo hiểm ra nhìn đám trẻ nhoẻn miệng cười:

"Yo, chị là Sera Maemi, năm hai Sơ trung trường Seigaku, rất vui được gặp!"

Ngầu quá! Đám trẻ sáng bừng mắt nhìn hành động cử chỉ của Maemi. Ayumi hâm mộ cực kỳ khi nhìn thấy cô ngồi trên chiếc xe đua mạnh mẽ như vậy. Giống như Haibara vậy...

"Gọi là Mikey được rồi, rất vui được mấy nhóc!" Mikey chăm chú xử ký chiếc vánh Taiyaki vừa lôi được từ trong balo của Maemi. Vậy nên thái độ cũng không có mặn mà cho lắm.

... Dù anh ấy nhìn trông nhỏ con nhưng mà sao lại có cảm giác anh Mikey là người không dễ chọc chú nào!

"Gọi anh là Draken, không cần quá coi trọng tiểu tiết, rất vui được gặp."

Tới khi nhìn thấy Draken đám trẻ hai mắt sáng bừng. Đúng rồi đó, một chàng trai cao to phong độ cùng hình xăm con rồng bên đầu thế kia sao mà không ngầu?

Skull bị Maemi cưỡng chế bịt miệng và giới thiệu một cách hàn lâm khiến nó dễ bị lãng quên. Để chú mà nói thì chỉ tổ loạn thêm, im lặng là vàng cho nhanh. Đồng thời Maemi cũng nhét lại Skull vào balo cho an toàn.

Conan trầm tư nhìn ba người mới này. Không hiểu sao cậu cảm thấy nhìn thế nào cũng chẳng thấy họ là người bình thường. Dù tất cả đều mang dáng vẻ của một học sinh nhưng thái độ và bề ngoài không giống lắm ... Đều là những dân chơi đua xe trung học, có lẽ còn đang trong thời tuổi trẻ tràn đầy nhiệt huyết.

Họ vốn tính trò chuyện chờ cho người lớn tên Agasa cùng đứa trẻ tên Haibara mang đồ tới. Dù sao để chúng một mình vào đêm như thế này cũng không ổn chút nào. Bảo mẫu Draken ủng hộ điều này, Mikey thì không ý kiến vì bận ăn đống Taiyaki lôi ra từ trong balo của Maemi. Còn bản thân em gái Sera cũng không tồi ngồi nghỉ chút cho khoẻ.

Đột nhiên một tiếng thét chói lọi của một người phụ nữ vang lên trong phạm vi gần khiến mọi người giật mình chú ý tới:

"Cướp! Cứu tôi với!!!"

"Draken, ở lại trông chừng đám nhỏ này đi! Bọn tôi đi là được!"

Họ phản ứng rất nhanh, để Draken ở lại trông chừng lũ nhỏ. Mikey nhảy lên xe của Maemi đi cùng cho tiện còn Conan cũng nhanh chóng ngồi lên xe của Masumi. Cả hai xe phóng nhanh về phía xuất hiện tiếng hét.

Khi chạy tới họ nhìn thấy một người phụ nữ nằm vật trên đường với một vết thương trên đầu, xem chừng bị tấn công bằng vật cứng gây ra, máu chảy ra khiến người đó ngất đi. Khi Conan nhảy xuống chạy tới, người đó vẫn còn có chú ý thức, run rẩy chỉ về phía công viên trẻ con phía trước và nói:

"Hắn... chạy, vào nhà vệ—" Chưa nói dứt lời bà đã ngất lịm đi, Conan vội vã nhìn họ và nói:

"Chị Masumi mau gọi cấp cứu đi! Bác ấy nói hung hủ đã chạy vào bên trong của công viên, trốn trong nhà vệ sinh tại đó. Đấy là một góc tù không thể thoát ra, mau chạy tới bắt gã lại!"

"Để chị với Mikey đi là được. Chị ở lại trông chừng đi, nhóc Conan đi theo chị."

Maemi nắm tay Conan cùng với Mikey chạy vào công viên tóm hung thủ. Thấy tổ hợp như vậy bản thân Sera Masumi chỉ biết cười và cầu nguyện cho tên đó.

Trinh thám sắc bén nhất và hai kẻ mạnh nhất về thể thuật ...

Ra đi mạnh giỏi, tôi sẽ gọi thêm một phần giường bệnh cho anh, hung thủ.

[Tokyo Revengers] COCCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ