Chương 3: Maemi

1.8K 303 22
                                    

Mikey và Draken dẫn hai chị em Sera tới một đền thờ, theo lời họ thì là đền Musashi ở gần sông Tama. Hai chị em chẳng rõ đây là đâu, bởi vì thời gian trước rất hỗn loạn thường xuyên di chuyển tới nhiều nơi nên không rõ cũng là điều đương nhiên. Hơn nữa đây là lần đầu tiên họ tới nơi này mà.

"Masu-cchi và Mae-cchi mới chuyển tới nơi này sao? Bất ngờ thật đó!" Mikey quay đầu nhìn họ cười bật thốt lên cảm thán.

"Hai người đi chơi ban đêm như vậy không sợ nguy hiểm sao? Người nhà chẳng lẽ không quan tâm??"

Draken cũng chiêm vào đôi ba câu cùng họ trò chuyện. So với vẻ ngoài cao kều hổ báo giang hồ thì nội tâm của cậu lại hoàn toàn trái ngược, biết quan tâm lắng nghe trưởng thành khiến người khác có thể ỷ lại. Quả thực khó ai có thể nghĩ được đó lại là bản chất của một tên du côn.

Masumi bật cười vui vẻ cùng họ trò chuyện về chuyện nhà mình:

"Không hẳn, mẹ không cho phép chúng tôi đi ra ngoài đêm đâu nhưng dùng vài mánh thì vẫn qua cửa đó! Trên tôi và Maemi còn có hai người anh nhưng họ đi vắng rồi!"

"Có vẻ vất vả nhỉ?

"Không có, vẫn vui lắm! Hai chị em tôi trốn đi suốt mà có sao đâu~!"

Maemi nhìn qua quang cảnh xung quanh rồi lại nhìn con đường trước mắt. Nó giống như đường độc đạo bí mật. Nếu phỏng theo ăn mặc và hành xử của hai người Draken và Mikey thì có lẽ họ đang tới chỗ của băng đảng học sinh trung học.

Maemi vừa lái xe vừa nhai kẹo cao su nhóp nhép. Trong bất giác cô lại nhớ về quá khứ của bản thân với "người cha đỡ đầu" Verde và những người giám hộ.

Verde cổ hủ kia không chịu cho cô động vào đống thí nghiệm của lão. Thậm chí còn nói rằng cỗ máy nhân bản vô tính đó chính tay lão đã đập vỡ phá huỷ rồi. Đúng là một tên điên mà.

Nhưng dù sao cũng phải công nhân Verde là một thiên tài khoa học. Mười mấy năm trước, khi phải trốn thoát khỏi sự truy lùng của tổ chức kỳ quái muốn bắt gã để phục vụ cho mục đích nghiên cứu điều chế thuốc Verde đã gặp Tsutomu, ba của họ. Chính ba đã giúp cho Verde trốn thoát khỏi đám người săn lùng đó.

Để báo đáp, Verde đã đồng ý đáp ứng Tsutomu ba điều kiện trong phạm vi của bản thân.

Một, món quà gắn kết Tsutomu và Mary.

Hai, trở thành người giám hộ.

Ba, đáp ứng đứa trẻ đó những gì nó muốn trong phạm vi của gã.

Tsutomi

Tsutomu không thể yêu cầu Verde bảo hộ gia đình mình nên ông chỉ có thể thông qua đó gián tiếp yêu cầu. Akai Maemi sinh ra khi cha cô bé đã mất tích hơn ba năm, chị gái Masumi cũng đã chập chững biết đi biết nói.

Verde đã nuôi dạy Maemi tới năm cô bé ba tuổi sau đó mới thông báo sự thật này cho Mary biết cũng như cả nội dung thoả hiệp giữa gã ta và chồng bà.

Mary dẫn Masumi và Maemi tới Anh nghỉ mát tắm biển đồng thời cũng ra mắt với hai anh trai mình là Shuichi và Shukichi. Cô bé nhỏ chập chững biết đi bám lấy chị và mẹ đứng cho vững. Sự đáng yêu đó khiến mọi người đều không nhịn được mà có cảm giác muốn đứng ra bảo vệ cho cô bé này.

Ai biết được hơn mười năm sau qua tay dạy dỗ bảo hộ của Arcobaleno và gia đình Akai, Maemi đã trở nên cứng cỏi mạnh mẽ không thua gì đàn ông, thậm chí còn chơi trội hơn ấy chứ!

Thời gian quả thực tàn nhẫn!!

"Oy! Mae-cchi! Tới nơi rồi! Mau dừng xe đi, sắp lao xuống sông rồi kìa!!"

!!!

Maemi giật mình hồi thần nhìn trước mắt dòng sông đang ngày một gần, cô vội bóp mạnh phanh dừng lại kịp thời.

Kít!!

Má ơi hú hồn cái thân còn nguyên!

Maemi giật mình tới mức nổ cả bong bóng cao su vừa dày công thổi ra. Vỡ rồi bản thân cô cũng chẳng còn hứng thú tiếp tục nhai nó. Vậy nên cô vừa ngoành xe lại vừa lấy bã kẹo cho vào túi rác riêng mà bản thân cất trong balo. Kế tiếp đó Maemi lấy ra một viên kẹo cao su mới, bỏ vào miệng nhai.

Vị táo xanh, chua dịu khiến bản thân cảm thấy tỉnh táo hẳn.

Ba người nhìn Maemi lững thững thong thả mà lái xe trở lại, Mikey không chút kiêng dè bật cười trêu chọc:

"Suýt chút nữa là đi đầu xuống sông rồi nhé Mae-cchi!!"

"Phì! Maemi, em nghĩ cái gì mà nhập tâm vậy? Nếu ngã xuống sống mẹ biết thì chị cũng không bảo kê được đâu, ha ha ha!!" Giữ vững châm ngôn "chị chị em em" Masumi rất tốt bụng hỏi thăm săn sóc em gái mình. Chẳng qua nghe xong lời chị cô em lại muốn đại chiến 300 hiệp phân thắng bại.

Maemi mắt cá chết nhìn họ, giận cũng chẳng làm gì được. Quê trước là cô mà, chẳng lẽ lại nhào vào đánh nhau lấy bạo lực bịt miệng nhân dân?

Không, không, học Judo phải thuộc mười quy tắc. Không thể tuỳ tiện đánh người, chỉ được đánh lại khi bị tấn công. Coi trọng ba chữ Nhân - Trí - Dũng.

Vì ảnh hưởng của những điều này khi học Judo nên Maemi không muốn đánh nhau. Tuy nhiên nếu như cô dùng lời nói khiêu khích khiến đối phương tấn công bản thân thì mình có thể đánh lại.

Người ta gọi đó là tự vệ chính đáng.

...

Mikey và Draken dẫn hai chị em Sera vào trong đền, tại đó họ nhìn thấy đã có một nhóm người không tới sáu tụ tập ở đó. Nhìn qua có lẽ là bạn của hai người kia. Dẫn vào làm quen cho vui sao?

Mikey chẳng lẽ có ý thực hiện câu nói này sao?

Bạn tao là bạn tao, mày là bạn tao nên bạn tao cũng là bạn mày?

Trông giang hồ đầu gấu thế nên chắc làm theo luật rừng và luật chợ búa rồi.

Masumi phởn phởn chẳng có chút tự giác nào nên tập trung cả. So với Maemi cô có vẻ khá thoải mái. Nếu có xung đột đánh nhau thì dù hai chị em không thắng cũng sẽ thành công chạy trốn mà thôi.

Cao thủ Tiệt Quyền Đạo và Judo cũng chẳng phải để chơi.

"Yosh! Masu-cchi! Mae-cchi! Để tao giới thiệu nhé, đây là những người bạn thân của tao đó!"

Đâu? Giới thiệu nghe thử xem.

[Tokyo Revengers] COCCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ