Tối về, sau khi tắm rửa thoải mái xong, Maemi nằm dài trên giường thả lỏng cơ thể tận hưởng. Điện thoại bên cạnh vang lên tai tiếng báo tin nhắn mới. Cô nhăn này khó chịu với lấy mở ra. Đang tính ngủ mà bị phá, không tức mới lạ.
Khi Maemi mở ra đọc, đó là tin nhắn của cha Verde. Có lẽ là nhắn báo về người tới chăm sóc cô trong thời gian ngắn sắp tới.
[Trước mắt có Skull đang rảnh và lăn lê ở Nhật Bản. Tạm thời để nó chăm sóc nhóc đi. Thời gian tới sẽ đổi sang người khác, Reborn gã sẽ tới Tokyo chơi nên có thể trông chừng nhóc đấy, Maemi.]
"Hưm? Chú Skull sao? Tuyệt đấy!" Maemi híp mắt cười thích thú với tin nhắn này.
Skull là người dễ dãi nhất trong hội cô chú Arcobaleno. Vì quá nhát lại dễ mủi lòng trước người khác nên thường bị hai người Reborn và Colonello coi làm chân sai vặt bị bắt nạt không thương tiếc. Cha Verde tuy coi thường nhưng cũng chỉ sai vặt làm bảo mẫu cho Maemi trong thời gian gấp gáp còn vình thường lão chẳng quan tâm đâu.
Thời gian trước do vướng nhiều chuyện liên quan tới lời nguyền và dọn dẹp hậu quả của cuộc chiến Arcobaleno nên Sera Maemi đã lâu không ai tới giám sát chăm sóc. Mặc dù về cơ bản cô không cần chăm sóc như ngày trước nhưng vì đề phòng về vấn đề cơ thể và tránh việc đứa trẻ này lớn lên suy nghĩ lệch lạc rồi ước mơ đi phá huỷ thế giới như cha đỡ đầu nó ngày xưa. Nghe thôi là biết đá đểu lão cha Verde rồi, nhưng không sao, vì Maemi cũng thích đá đểu lão nên nghe hết.
Sera Maemi hơi lật người lấy tay gõ chữ gửi tin nhắn nhanh cho cha đỡ đầu của mình. Trả lời tin nhanh là thể hiện sự tôn trọng. :3
[Con biết rồi cha. Nếu khi nào chú Skull tới bảo chú gọi cho con để con biết và tới đón nha!]
Đang vui nhắn tin cũng tươi tắn đáng yêu hẳn. Chậc, đúng là "người buồn cảnh có vui đâu bao giờ". Đọc tin nhắn cũng có thể thấy tâm trạng người gửi như thế nào rồi.
.
.
Sáng ngày hôm sau, Maemi dậy sớm như thường lệ, tập thể dục cùng làm vài động tác yoga cho dẻo dai cơ thể cô liền trở lại sửa soạn bản thân. Buộc tóc lên thành hai búi tròn đáng yêu. Mặc bộ váy đồng phục thuỷ thủ của trường và phủ thêm một chiếc áo khoác có túi rộng để nhét một lượng lớn kẹo. Sau đó cô liền lấy băng đeo lên cánh tay, thể hiện chức vụ của mình.
Uỷ viên kỷ luật mỗi ngày đều phải dậy sớm tới trường đứng trực ở cổng để kiểm tra trang phục học sinh. Thân là uỷ viên trưởng Sera Maemi đương nhiên là dẫn đầu làm gương cho mọi người.
Trong khi chị gái Masumi còn đang ngủ ngon lành trên giường, mẹ Mary thì đang nghỉ ngơi trong phòng vì tác dụng phụ của thuốc khiến cơ thể suy nhược, Maemi đã chạy ra ngoài làm thức ăn sáng cho mọi người. Ăn vội phần của mình rồi nói:
"Con đi học trước nha mẹ! Em đi trước đây chị!"
Vụt!
Sera Maemi tuy rằng bình thường thích đi bộ tới trường nhưng khi trên đường đi học cô lại thích chạy hơn. Phần vì rèn luyện sức khoẻ phần vì buổi sáng sớm có ít người qua lại nên không sợ xảy ra vấn đề gì. Maemi luôn cố gắng rèn luyện cơ thể bản thân thật tốt đặc biệt là phần khả năng chịu đựng thương tổn - thứ mà Verde luôn muốn tăng cường cho con gái đỡ đầu của mình.
Khi Sera Maemi chạy tới cổng trường, tất cả đều đã đứng chờ ở đó. Chỉ có Momoshiro và Kaido là chưa xuất hiện. Có lẽ họ đi tập luyện chi giải đấu cấp thành phố và vùng Kantou sắp tới.
"Chào buổi sáng Maemi!!" Ba anh em nhà Miyake hai mắt sáng rực vẫy tay chào nhiệt tình. Thói mê gái đúng là khó bỏ.
"Cậu tới muộn, uỷ viên trưởng ban kỷ luật Sera Maemi." Midorima Shiori nhìn qua đồng hồ rồi liếc cô, đẩy mắt kính lên bình tĩnh nhắc nhở.
Sera Maemi nhún vai cười rồi giơ tay tỏ vẻ xin lỗi:"Hôm nay dậy hơi muộn, lỗi của mình!" Nói vậy nhưng cô cũng không thấy có lỗi lắm, chẳng qua theo quy tắc vẫn nên nói cho êm chuyện.
"Mà ... cậu đang cần cái gì vậy Shiori?" Maemi run rẩy chỉ vào cây baton nhưng lại là màu hồng mà Shiroi đang cần quơ quơ mấy lần.
"À, Oha Asa nói rằng vật may mắn của cung Thiên Bình ngày hôm nay là tonfa, màu may mắn là màu hồng. Vậy nên sơn vào thôi. Hơn nữa vì may mắn hôm nay của tôi chỉ hạng mười nên cần mang theo để có thể may mắn!!"
"Vậy sao? Hiểu rồi, cậu rất có niềm tin vào nó nhỉ." Maemi nhìn gậy baton hồng cười vài tiếng, sau đó liền quay ra tập trung quan sát trang phục học sinh tới trường.
Shiroi gật đầu không nói tiếp, hơi di chuyển ra bên cạnh để Maemi có chỗ đứng. Sau đó cô mở sổ ra và nói:
"Momoshiro và Kaido xin phép vắng các hoạt động của ban trong thời gian tới để chuyên tâm tập luyện. Cậu đã phê duyệt rồi hả?"
Maemi gật đầu, vừa lấy kẹo trong túi áo ra vừa nói:
"Ừ, dù sao hai cậu ấy cũng chỉ coi như thành viên ngoài biên chế thôi. Các cậu nếu có việc cũng thể tạm nghỉ công việc ở đây. Dù sao mình tớ cũng xử lý được hết." Gọi thêm người chẳng qua là duy trì số lượng thành viên tối thiểu cho một tổ chức hoạt động mà thôi.
Anh cả Yuuta cười, khoanh tay ôm ngực nói:
"Anh không tham gia các trận vòng loại ở cấp thành phố và vùng Kantou. Vì anh là năm ba lại là át chủ bài nên huấn luyện viên giấu kỹ lắm!"
Anh hai Yuuto gật đầu đồng tình hùa theo:
"Câu lạc bộ cờ tướng năm nay có nhiều hạt giống mới nên vòng loại các giải chính là cơ hội cho các em ấy. Năm nay anh cũng chỉ tham gia những trận quyết định mà thôi."
Còn anh út Yuuma thì chỉ cười gãi đầu nói:
"Anh lỡ hứa tham gia vào cả giải đá bóng thành phố với lướt ván cho hai nhóm người. Thời gian tới anh hơi bận giúp họ qua vòng loại. Xong việc thì anh sẽ rảnh!"
Maemi nhìn anh cười hỏi:"Anh được thuê sao?"
"Ban đầu họ có mời nhưng anh nói còn có việc ở trường nên họ mong anh giúp qua được vòng loại nhanh chóng. Sau khi hoàn thành sẽ gửi tiền hậu tạ. Gần đây hơi nghèo nên anh nhận!"
Nghe câu cuối của Yuuma tất cả đều nhìn anh ta bằng con mắt tràn ngập sự khinh bỉ. Đương nhiên rồi, kẻ suốt ngày hở tí đi ăn và mua đồ của thần tượng lại hay đến các buổi lưu diễn của họ, không hết tiền sớm mới lạ.
"Shiroi, cậu thì sao?" Maemi nhìn qua tò mò hỏi.
Cách!
Shiori đẩy kính lên bình tĩnh nói:
"Nếu họ yêu cầu tôi sẽ tới. Đây là trách nhiệm của một thành viên trong tập thể."
Sera Maemi nhún vai cười, đúng là rất nghiêm túc. Giống hệt anh trai cậu ta vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tokyo Revengers] COCC
FanfictionTên khác: Con Ông Cháu Cha Nhân vật chính: Sera Maemi Cp Mikey Thế giới liên quan: Tokyo Revengers, KHR, KnB, PoT, Conan, ... Tác giả: Ếch Vồ Hoa Mướp Lưu ý: Ooc toàn bộ nhân vật