Chapter 18
Madaling araw ng magising ako sa lamig dito sa condo ni Zach. I can feel his warm breath in my neck habang yakap niya ako sa likod. Nababalot kameng dalawa ng puting kumot.
That night was amazing! Tuluyan ko ng binigay yung sarili ko sakaniya. Hindi ko naman pinagsisihan 'yon dahil mahal ko siya at...mahal niya ako. Sinabi niya 'yon sa'kin.
Naramdaman kong gumalaw siya sa likod ko at niyakap pa ako ng mahigpit. Hindi ko alam na sobrang komportable pala kapag yakap niya ako. A smile plastered on my face until I fell asleep again.
"Halika nga dito, Zach! Tuturuan kita kung pa'no magluto!" sigaw ko sakaniya sa kitchen, tinali ko na yung string ng apron sa likod ko.
"I want the easy one." sabi niya at umupo sa stool.
Tumingin ako sa likod ko at nando'n siya nakaupo malapit sa counter top. Nakatukod pa yung isang braso at yung isang daliri ay nasa labi niya habang pinapanood ako. Ngumisi ako. He looked at me and smiled.
"Okay, halika dito." sabi ko at umiwas na.
Uminit yung pisnge 'ko ng maalala ulit yung nangyare kagabi. Pumasok sa isip ko yung pagtingala at ang pag-awang ng labi niya habang binibilisan yung ginagawa kaya napapikit ako at umiling-iling. Ganoon ba talaga 'yon! Ngayon ko lang nalaman 'yon! Naalala ko tuloy si Karel na malandi.
"Hey, you okay?" tanong niya at dumungaw na sa'kin, nakita ko siya sa side ng leeg ko.
Kinuha ko na lang sa fridge yung mga kailangan na ingredients. Sabi niya ay yung madali lang daw gawin. Shempre, beginner pa lang siya kaya dapat yung kaya niya munang gawin. Gano'n din kasi dati sa'kin si Mama, natuto naman ako agad.
Nagluto na lang ako ng fried chicken dahil mukhang madali naman 'yon maluto. Nakinig lang siya sa mga sinasabi ko. Hindi ko nga alam kung nakikinig ba talaga siya or tumitingin lang siya sa'kin, char! Napapansin ko kasi siya paminsan tapos nahuhuli ko siyang nakatingin sa'kin. Wala naman akong problema dahil matagal na akong maganda.
"Nakikinig ka ba, Zach?" tanong ko sakaniya at pinagtaasan siya ng kilay.
"No."
Nagpantig naman yung tenga ko. "Ano?!" sigaw ko.
Tumawa naman siya. "I'm just joking." sabi niya at lumapit para yakapin yung bewang ko.
Binaon niya yung mukha niya sa leeg ko kaya natigil ako sa pagluluto. That was a sudden move kaya nagulat ako, naiwan sa ere yung hawak kong sandok. Hindi ko nga alam kung anong nangyayare sa'kin pagkatapos ng nangyare kagabi. Pagnakikita ko siya at pagmay ginagawa siya, umiinit agad yung pisnge ko. What's happening to me?
"You smell so good."
Ngumisi ako. "Baka yung niluluto ko yung tinutukoy mo," sabi ko ng maalala yung sinabi niya sa'kin dati.
"I mean, you. You smell so good." he whispered to my ear.
Ngumuso ako at pinagpatuloy yung ginagawa kahit na nadidistract ako sa presensya niya dito. Naamoy ko talaga dito yung mabango niya dahil nga malapit kame sa isa't-isa.
"You should still listen, Zach. Pa'no na lang pala kung nag-asawa ka na? Sino na magtuturo sa'yo?" tanong ko.
"My wife know how to cook, though."
BINABASA MO ANG
𝗟𝗼𝘃𝗶𝗻𝗴 𝘆𝗼𝘂𝗿 𝗗𝗲𝗰𝗲𝗽𝘁𝗶𝗼𝗻 (ALLURING SERIES #1)
Любовные романыALLURING SERIES #1 [COMPLETED] WARNING: R-18+ | MATURE CONTENT. Read at your own risk. ╰┈➤Zach, really wants to forget his first girlfriend and his first love aswell. Until, he met Irene who become one of the student in their class. Can irene make t...