I was staring at my ceiling ng tumunog ang cell phone I grabbed it from my bedside table at napa bangon ako sa na kita ko.Bryson
Hey, you still up?
Omg. I cannot, my heart please...Napatili ako sa message niya he saved his number on my phone and he saved mine too ahh!
Nag paligid ligid ako sa aking higaan at niyakap ko ang aking unan and I screamed and squealed again and again and I was about to scream again but it was muffled dahil isinubsob ko ang aking mukha sa aking unan.
My breathing was irregular and dali dali kong kinapa ang phone ko nang hindi ko iyon nakapa ay napabalikwas ako ng bangon. Where is it? I searched for it under my bed, under the sheets under the pillow name it all! Hindi ko mahanap ang phone ko so I immediately opened my laptop at minesege si Monica.
To Monica:
Monica hindi ko mahanap phone ko!
Please tawagan mo ang phone ko!
may importante akong gagawin
I'm desperate huhu...
help me I need to find my phone
asap this is a serious matter!Monica:
K.
Teana. Ugh I hate you Monica Sierra Beateressa M. Alonso!! Ang taas taas ng message ko at yan lang irereply mo! I waited for a few minutes but hindi tumunog ang phone ko hindi naman yun naka silent ah?
To Monica:
Tinawagan mo na ba phone ko!?
Monica:
Oo, hindi mo ba mahanap?
To Monica:
Hindi! Sure kabang tinawagan mo Monica!
I am not playing games right now!
I need to find my damn phone!Monica:
I'm serious Eury, kanina ko pa tinatawagan phone mo I still have a test to study for, Asan mo ba nawala ang phone mo? Hinanap mo naba?
To Monica:
Of course hinanap ko na! sinuyod ko na ang buong kwarto ko Monica at hindi ko mahanap phone ko
I was in bed using it earlier!!Monica:
Hanapin mo in between the headboard and the mattress baka na ipit.
Padabog kong hinanap ang phone ko sa sinabi niyang pwesto at namilog naman ang mata ko nang na kita ko ang phone ko doon, Yes finally! But paano na silent ang phone ko!? Maybe nasagi ko ang silent button dahil sa paglilikot ko. I immediately opened my phone and I saw Monica's missed calls at ang ngiti ko at unti unting naglaho ng makitang wala ng ibang ang message si Bryson sa akin. Should I reply or not?
Bahala na.
To Bryson:
Hey :)
After I sent that message I let out a long sigh and stared at my ceiling while holding my phone with one hand on my chest at umilaw naman iyon at tiningnan ko naman.
Bryson:
Thought you were already asleep.
What took you so long to reply?
BINABASA MO ANG
Chasing The City Boy
Teen FictionProbinsyana Series #1 Eury Zubiri Odette Sorianno, a boholana is experiencing digital love, and she's willing to follow his footsteps just to get a glimpse of him. But what if the boy she likes loves the city? Would she still chase him if it means l...