Chapter 21

6 0 0
                                    


I immediately smiled when I saw Bryson's face when I opened the door of my unit. He was holding up a bucket of munchkins and in the other hand was 2 frappuccinos, at dali dali ko namang kinuha sa kanyang kamay ang mga iyon but he lifted it, kaya di ko sila ma abot. Kaya sumimangot ako. He chuckled at my reaction and swept pass through me at dire-diretsong pumunta sa kusina.

He placed the food on the counter at lumapit naman ako sa kinaroroonan ng munchkin at patagong kumuha, pero bago pa ako makakuha ay inusog niya ang bucket. I frowned.

"Later" He said, kaya mas lalo akong sumimangot. He opened my refrigerator and took out the cheese cake that I purposely baked for him. He sliced it at inilagay sa isang plato.

"What are you doing?" Takang tanong ko. Earlier he called nang nag be-bake ako kasi nag paalam siya na pupunta siya rito, pero rin naman nagsabi kung anong gagawin niya. He didn't reply to my question at nag patuloy lang sa kanyang ginagawa. Kumuha na naman siya ng bowl at inilagay dun ang munchkins at dinala niya iyon sa sala.

Sinundan ko naman siya at nakitang inilagay niya iyon sa lamesa, humiga ako sa sofa na may mataas na parte at ipinagpatuloy ang pagkain sa chichirya, na naudlot pag dating niya. When Bryson came back from the kitchen ay dala dala na niya ang frappe at ang mga sliced fruits na hiniwa niya kanina.

He placed it on the table at kinuha ang remote bago siya lumundag sa kinaroroonan ko, he hugged me bago siya tumagilid and scoped me and placed my head on his chest, his back was leaning into the back of the sofa and his hand snaked up to my waist and isa naman ay hawak hawak and remote. I wrapped my arms around him and snuggled into his warm body. He turned the tv on and nanood kami ng isang netflix series.

After our little netflix and chill, Nag-aya si Bryson na mag mall kami at sumangayon naman ako. Nang nakarating kami ay nag ikot-ikot kami saglit and we stopped at a food stall at kumain ng churros and he was staring at me the whole time.

"Ang takaw mo" He said and my eyes widen, and he immediately panicked.

"I don't mean it on a bad way, your cute when you eat-" Natatarantang sabi niya

"Nag tagalog ka" I said, my mouth was still agape, pero agaran rin akong sumimangot ng merong napagtanto.

"Wag kang mag tatagalog sa harap ng iba"

"Bakit?" Tanong niya

"Basta wag" may diin kong sabi

"Bakit nga?" Tanong niya ulit, kaya hindi ko na napigilan ang sarili kong kurutin ang pisngi niya.

"Ouch Eury! Stop it!" Tigil niya sa akin, his hands was now trying to stop me pero mas lumakas ang kurot ko sa kanya. Nang gigigil ako eh.

"Eury ano ba!" He said kaya natawa ako.

"Ang cute mo!" Nang gigigil kong sabi at nagtangkang kuturin ang pisngi niya pero napigilan niya ang kamay ko, his face was now red, nakakunot ang kanyang noo, at ang kilay ay nagkadugtong.

Sumeryoso ako.

"Wag kang mag tagalog sa harap ng ibang tao" I said to him at napatingin sa hawak kong lantang churros at ma-oily kong kamay.

"Tsk" he said and grabbed the squished churros and threw it in a nearby trash can. Pinunasan niya naman ang kamay kong may grease gamit ang tissue. His hold was gentle na para bang mababali ang kamay ko kung sakaling higpitan niya ang hawak niya, he was so engrossed on cleaning my hands kaya napatitig naman ako sa kanya habang ginagawa niya iyon.

His so handsome, ang gwapo niya kahit saang angulo tingnan. His brows are perfectly shaped, his nose is something I want my kids, our future kids to inherit, his skin na parang hindi natutubuan ng kahit anong acne ay ikinaiingitan ko, and his lips.

Napalunok ako.

What we did on his bedroom flashed into my mind. At nang tumingin siya sa akin ay dali dali akong umiwas ng tingin and stared at the escalator, my cheeks heated up.

"What are you thinking?" He asked me when he noticed the red tint on my cheeks.

"Nothing" Madaling sagot ko, but he was not satisfied with my answer kaya hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko at ipinaharap sa kanya.

"What is it, Eury?" He asked me as he stared into my eyes, at mas lalong  uminit ang pisngi ko dahil sa ginawa niya. What we did on his bedroom was now playing on my mind on rewind particularly the scene where his head was between my thighs.

"Eury" He said my name with a warning tone, kaya umiling ako signaling him that I won't tell him whats on my mind.

"We're not leaving until you tell me what's running on that head of yours" I bit my lip.

"One...Two..." nag bilang siya

"Huwag mong paabutin ng tatlo, Eury" Pananakot niya.

"Okay! Okay! It was about what happened on your room!" I said at agaran kong tinangal ang kamay niya sa pisngi ko at nag lakad papalayo, at habang papalayo ako ay nasulyapan ko siya, his face was as red as tomato, but he immediately recovered at sinundan ako kaya mas lalo kong binilisan ang paglalakad dahil di ko pa kayang harapin siya.

You could have just lied Eury! Bat sinabi mo ang totoo, ang stupida mo talaga!

I saw an open elevator sa di kalayuan kaya napag pasyahan kong pumunta doon, but before I could enter ay nahigit na ni Bryson ang kamay ko. I landed on his hard chest. He intertwined our fingers and pulled me towards the ice skating ring. He went and rented 2 pairs of skates at pinaupo niya ako sa bench.

Lumuhod siya at kinuha ang suot kong tsinelas at isinuot ang medyas sa paa ko bago isinuot ang skates. Before he could stand up ay hinawakan ko ang braso niya stopping him from moving kaya napatingin siya sa akin na may nagtatanong na mga mata.

"Hindi ako marunong mag skate" Nakanguso kong sabi. He chuckled and led me to the ice rink, when we got to the rink ay napakapit ako ng mahigpit sa braso niya. He held my hands and moved it towards his, and intertwined it as he glides us through the rink.

"Bryson pag mahuhulog ako makakatikim ka talaga sa akin!" Sigaw ko sa kanya ng pabilisan niya ang kanyang pag ske-skate. He just chuckled as a reply, kaya napatitig ako sa kanya at unti unting similay ang ngiti sa aking mga labi.

How can a man be so perfect? How can he be so good to be true, Until now, I still can't believe that his mine, I still can't believe that I get to call him mine.

His pace slowed down, when he noticed my stare "Is there something wrong?" He asked at umiling naman ako at saka ngumiti.

"I love you" I said and I saw his gleaming smile. "I love you more"

Chasing The City BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon