I immediately charged my phone ng umabot na kami sa condo ko kasi saktong namatay ang battery ng phone ni Monica pagkatapos kong ma view lahat ng stories ko, My head is still aching at si Monica ay nakatulog sa sofa sa sala ko at humihilik pa, I sighed heavily, I don't even remember how we got here.I went to the kitchen para maghanap ng Advil pero nanlulumo akong umupo sa isang wooden stool nang wala akong nakita at napa buntong hininga naman ako ng makitang wala na rin akong pagkain.
I went into my room para mag bihis ng pambahay, I grabbed a white flowy shorts at pinaresan iyon ng isang pastel green body fit knitted long sleeve and I grabbed my keys, phone, and wallet at lumabas ng condo.
I went to the nearest mall at nag instagram story. I was walking in the aisle like a freaking zombie, I still reek from alcohol and I still have the sticky and gooey feeling kasi tinatamad akong maligo pero nag toothbrush ako, My hair was in a messy bun and, I'm grabbing things that I think I need at inilagay iyon sa cart ko at nag patuloy.
Humikab ako, and I froze ng may mabanga ang cart na tulak tulak ko and I slowly opened my sleepy eyes at nanlaki iyon ng makita kung sino ang nasa harap ko.
He was staring at me with a grim look on his face and, one of his hands is holding the front of my cart stopping it from moving. At yung kamay ko na nasa harap ng bibig ko ay dali daling lumapat sa mukha ko at nilinis iyon at dahan dahan akong humarap sa shelf na nasa gilid ko at nag abalang tinitingnan ang mga nakalagay ngunit ang layunin ko lang ay linisin ang mukha ko ng hindi siya kaharap, kasi! What if my morning star ako or ano ba! Hindi pa naman ako nanghilamos.
"What now, naubusan ka na ng condom?" He said to me his voice was menacing and dangerous at napatingin ako sa hawak ko.
Swerte mo talaga Eury!
"Oo hehe" I said to him and put the glow in the dark ones in my cart. This is bad! lumingon naman ako sa kanya and smiled sweetly.
"Anong ginagawa mo dito?" I asked him pinipilit ang sarili na huwag bumulagta dahil sa titig na pinupukol niya sa akin.
"Unbelievable" He said at padabog na binitawan ang cart at umalis. Napakagat ako sa labi ko at pumikit. Phew! Thank gosh at umalis na siya. I stared at my cart at dahan dahang kinuha ang box na bago ko lang kalalagay at ibibalik iyon sa shelf at napaisip ako did he saw my stories? At kailan pa nag ka shelf and mga pahamak na ito!
I was already in line para mag bayad sa cashier ng may tumabi sa akin, at napalingon naman ako sa kanya.
"H-hi" I said to him at napalunok ako dahil sa lapit namin, and I glanced at his back. The line was pretty long, why is he here? Then I stared at him with a confused look.
"I sabay mo nalang to" He said at ibinigay sa akin ang dalawang ice cream na nakalagay sa cup at nagtatakang tumingin ako sa kanya.
"You know that there's an ice cream lane right?" I said to him and he just looked away.
"Really? I didn't" he said while browsing at the shelfs.
"K-kuya baka gusto niyong ihatid ko kayo doon" napatingin naman ako ng isang teenager sa likod niya na inilagay pa ang takas na buhok sa likod ng tenga niya habang tinutulak tulak naman siya nang isang kaibigan niya.
"Bibili rin kasi siya ng ice cream" Sabat ng kaibigan niya.
Wow what a supportive bestie. It didn't took me long to realize what those teenaged girls were doing, it was clearly obvious that they were smitten by this gorgeous man beside me.
"No thanks" sagot niya sa babae at kita ko naman na napahiya silang dalawa kaya bumaling ako kay Bryson na nakatitig pala sa akin. He declined them!
I bit my lip because of his intense gaze and I smiled awkwardly, tinaasan lang niya ako ng kilay. Humarap ako sa ale na nauna sa akin at nagkunwaring abala ako sa pag titingin sa bagger and I can feel my eyes getting heavy dahil sa antok at alam ko nalang nahulog na ang ulo ko kaya napa kapit ako sa counter and I rubbed my head.
"You okay?" he asked me and I just nodded without glancing at him.
"Just tired"
"Ah from last night" his voice was always serious but right now, there's something different. At kumunoot naman ang noo ko sa sagot niya, last night?
Does he know? I cursed myself, bet he does
"Ah oo hehe, by the way paano mo nalaman?" I asked at him still not giving him a glance.
"Your stories"
Napasinghap ako at napakagat sa labi shit I forgot to delete my stories! I dug my phone from my bag, at ramadan ko ang titig niya sa akin. Mabilis kong binuksan ang instagram at saktong mag prepress na ako ng delete ay na lowbat ang phone ko kaya napa facepalm nalang ako.
Boba mo tagala Eury!
"You can use my phone" I heard him say at inilahad ang phone niya sa akin. And I glanced at him at pumula ang mukha ko.
Tumkihim ako at inabot iyon, "Um, na log out mo naba ang instagram mo?" I asked him shyly at umilng naman siya.
"Log it out" he said at tumingin naman ako sa kanya na naninigurado and he just stared at me blankly kaya dahan dahan kong binuksan ang phone niya.
"Eudémonique" Napataas naman ang kilay ko at napanguso ang labi and I typed it.
"French huh" I said to him, gaze still on the phone, at binuksan ang kanyang instagram and I shifted my gaze from the phone to him and I was greeted with a surprised face I smiled and gave him his phone.
"Uh, paki log out nalang" I said to him and started putting the food in the counter kasi nag ba-bag na ang nauna, kinalabit ako ni Bryson kaya napatingin ako sa kanya and he gave me his phone at kinuha ko naman iyon and log my account in at dali dali kong dinelete ang story ko at guminhawa na ang pakiramdam ko and gave him his phone.
"Thank you, diko alam na di ko pala na delete iyon" I said to him with a low voice not I stared at him while he was busy doing something on his phone, when he noticed my stare he immediately put his phone on his pocket at iniwas niya ang janyanf and continued putting the groceries on the counter.
I aabot ko na sana ang card ko ng hinawakan ni Bryson ang pulsuhan ko at ibinigay niya ang kanyang card pero mabilis kong iniwaglit ang kamay ko na hawak niya at kinuha ang card na nasa palad ng cashier at pinalitan iyon ng akin.
And I smiled sheepishly at the man who was now staring at me with disbelief Why is he staring at me like that? It's my groceries I'm responsible for paying.
Kinuha ko ang eco bag na laman ng ice cream niya at binigay iyon sa kanya with a small awkward smile.
"Libre ko sayo" I said and handed him the bag of ice creams at tinalikuran siya at itinulak ang cart papuntang parking lot.
"Eury!" Napatigil naman ako doon and slowly turned to face him.
"Hatid na kita" he said and slowly walked towards me at napansin ko naman ang buong kabuuan niya, he was wearing a white shirt with a black short at naka tsinelas lang siya pero damn! Ang hot niya.
"Ah wag na" I replied.
"May dala kang sasakyan?" At umiling ako I can't remember his exact words because my full attention is how hot he looks in his comfy clothes.
"Hatid na kita" he said with finality at namilog naman ang mata ko dahil doon the fuck Eury! I cursed myself over and over again.
He took my cart and pushed it towards the parking lot at sumunod naman ako leaving me a few inches behind him to stare at his broad back while cursing at my stupid self, you stupid fucker Eury! Stupid!
He slowed his paced down para mag sabay kami, I was biting my lip the whole time ng nilagpasan namin ang sasakyan ko, Tanga mo talaga Eury! Ang rupok pa!
He opened his ever gorgeous Aston Martin sumakay siya at pinaandar yon and binuksan ang retractable roof at nilagay ko ang pinamili ko sa likod, lumabas naman siya at tinulungan ako.
I stared at white Aston Martin with pink colored grocery bags at the back, and I glanced at my car sa di kalayuan and I groaned, obviously annoyed.
"Sorry talaga, ku-kunin kita mamaya" I whispered while staring at my car. And I almost flinched when I saw his studying eyes on me.
"You forgot anything?" He asked me and I just smiled at umiling bago pumasok sa sasakyan niya.
BINABASA MO ANG
Chasing The City Boy
Teen FictionProbinsyana Series #1 Eury Zubiri Odette Sorianno, a boholana is experiencing digital love, and she's willing to follow his footsteps just to get a glimpse of him. But what if the boy she likes loves the city? Would she still chase him if it means l...