Chapter 39: A Night To Remember

888 11 4
                                    

May Big Announcement ako kaya basahin niyo ang Author's Note :) 

***Chapter 39: A Night To Remember

"You never fail to surprise me." Nandito kami ngayun naglalakad sa lugar kung saan kami mag-celebrate ng Christmas.

First Christmas with him.

"I want you to smile everyday even I'm not with you anymore." Sabay tingin niya sa langit. Hindi ko maintindihan si Luke. Hindi ko alam pero may feeling ako na parang hindi maganda.

"Ano bang ibig mong sabihin Luke?" Tanong ko sakanya.

Hinawakan niya ang kaliwang pisngi ko. "I love you Louise." Sabay halik sa likod ng kamay ko. Hindi talaga kita maintindihan Luke.

Nang naglalakad kami may napansin akong isang basket sa damo. Tumigil bigla si Luke. "Ah. Luke? Anong ginagawa natin dito?" Bigla niyang binitawan yung kamay ko at umupo sa parang isang kumot na nagtatakip ng damo.

"We are celebrating Christmas here." Sabay hila sakin. "LUKE!" Napasigaw ako at na hulog ako sa katawan niya.

Swear! Ang akward ng position namin ngayun. Nakita ko siyang ngumiti. "Uh..uh.. Luke?" Pautol-utol kong sabi sakanya. Tatayo na sana ako ng hinigpitan pa niya ang yakap saakin.

"Let's just stay this way. I miss thi-- ARAY!" Sabay hawak sa ilong niya. "Sakit mo naman mangurot babe." Bigla akong napaupo sa sinabi niya.

"B..babe?" Tanong ko. First time kong marinig yung words na yun. Linagay niya ang mga kamay niya sa likod ng ulo niya. "Oh. Babe tawag sayo. Bakit bawal ba?" Bigla tingin sakin.

I know that looks. Nakaka-asar na looks.

All of the sudden "AHHH!" Hinila niya ko pero this time, nakayakap na siya saakin. Masaya ako dahil kasama ko siya ngayun. Kahit sa hinaba-haba ng panahon nagkasama parin kami. Hindi ko akalain na magiging sweet siya sakin.

Mahal na mahal ko talaga siya.

After he pulled me, and he locked me with his kisses.

***Jad's POV

Nakakainis ang isang bagay na hindi mo kayang pakawalan. Yung feeling na hindi mapapasayo yung taong mahal mo na pinapangarap mong habang buhay na magiging kayo.

Ininom kong isang alak dito sa condo ko. Naiinis ako sa sarili ko. Bakit pa kasi tinamaan tong puso ko ng isang katulad niya. She has everything except my heart.

Naramdaman kong may tumulo mula sa mata ko. Ang sakit, ang sakit talaga.

"Jad! Galing akong Store para sa Christmas tapos may bini-- OH MY GOSH!" Sabay bitaw ni ate ng pamili niya. "Anong ginagawa mo Jad? Nagpapakalasing kaba? Hindi ka naman ganyan ah. I thought magc-celebrate tayo ng masaya." Hinawakan niya yung pisngi ko.

"Ate ang sakit. Masakit sa puso." Maingiyak kong sabi habang kayakap ko si ate Nicole. "Shh." Sabay haplos ng buhok ko. "Hindi naman sa lahat ng bagay makukuha mo eh. Kaylangan may isacrifice kang bagay at chaka hindi din natin mapipilit ang damdamin ng tao."

Agad naman akong umupo at tinignan yung inumin ko. "Bakit ikaw ate. Did you survived ba yung hiniwalayan ka niya?" Naramdaman ko na parang tumahimik si ate.

Aalis na siya sana ng hinawakan ko yung braso niya. "Sagutin mo ako ate." Humaharap siya sakin. Ilang minuto kaming ganon. Bakit bang parati niyang iniiwasan ang tanong na yon. "Oo. Naka-survived ako pero hindi parin mawawala siya sa puso ko." Sabay turo niya sa dibdib niya. "Ginawa niya yun dahil may dahilan." Pagkasabi niya nun ay bigla siyang naglakad papunta sa kwarto niya.

Masasaktan ko talaga yung lalaki na nanakit sa ate ko.

***Trish's POV

"Alam mo Luke. This is the best Christmas gift I have ever recieved and I'm happy na kasama kita." Habang sinasabi ko yun mas lalong hinigpitan ni Luke ang pagyakap sakin.

"I know that you will love it." Sinabi niya iyon habang nakayakap siya sa likod ko ng nakaupo kami. "Ang ganda talaga ng view dito." Lumiliwanag ang mga ilaw sa mga bahay. Parang nasa bundok kami kung tatawagin.

"Nga pala Luke. Pupunta ka sa party bukas?" Tanong ko sakanya. Ngunit bago ko marinig ang sagot niya ay parang tila wala siyang masabi. Tinignan ko siya. Full of emotions ang kanyang mukha. "Bakit Luke? Mayroon ba kong sinabing masama?"

"W..wala. Ang ibig kong sabihin ay makakapunta ako bukas sa party." Sabay halik niya sa aking pisngi.

"Sure ka ha? Paghindi kita nakita. Magtatampo talaga ako sayo." Sabay pout ko sakanya. Gusto ko bukas siya makasayaw at pakilala kela papa at mama lalo na kay kuya Sander. Gusto ko na matatanggap nila si Luke ng buo.

"Sure ako babe." Sabay halik sa pisngi ko. "Pero hulaan mo nalang kung ako doon." Hulaan? Anong party yun? Hindi ko siya maintindihan. Tinignan ko siya ngunit nakangiti lang siya.

"Bakit ko naman huhu--" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng biglang nag-fireworks. Nagulat ako dahil hindi lang isang fireworks kundi isang fireworks na nakasaulat ang salitang 'I Love You.' Naramandaman kong may tumulo sa aking pisngi. 

"Did you like it?" tanong niya sakin habang nakangiti. Napatakip ako ng bibig sa nakikita ko ngayun. Masaya na tong ang araw na to. 

"Luke, all I want is you. Thanks for makng me happy. I will never forget this night because this night is a night to remember." 

*later*

Author's Note

Hello mga alien labs ko :* Sorry for the chapter kung hindi niyo man nagustuhan. Wag kayong mag-alala guise malapit na to matapos. May BOOK 2 kasi ako :) Yan ang big announcement ako. 

Sorry kung natagalan tong araw na to or weeks? Kasi naman katatapos lang manuod ng MTV at lumabas ang BOYFRIEND na KPOP :) Hindi pa pala msyadong sikat :( Sana naman pasikatin natin sila. Gwapo naman sila lahat ah pati ang songs nila. Share natin sila guise ha?

Bahala na kayo mag VOTE and COMMENT :)

~La La La 

Loving You was my Favorite Mistake [BOOK 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon