***Chapter 43: Confused
Nararamdaman ko na sumasakit ang ulo ko. Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko isang kwarto.
WHAT?! Bigla ako umupo at biglang sumakit ulo ko.
"AHHHH!" Reklamo ko. Ang sakit ng ulo ko. Ano ba kasi nangyari sakin? Pano ako napunta dito?
Lumingon ako at may nakita akong gamot na may kasamang letter.
'Take this medicine and the pain will go away.'
Yun yung nakasabi sa letter. Hindi ko pinansin iyon at agad kong ininom yung gamot. Medyo naman natanggal yung sakit ng ulo ko.
Sinubukan kong bumangon kahit hindi pa ako okay. Medyo nahihilo pa ko kaya naman humahawak ako sa dingding.
Nang lumabas ako sa kwarto ay agad kong napansin ang isang lalaki na magluluto sa kusina. Naka puting shorts at naka chekered sa bandang taas niya habang naka suot ng aipron.
Hindi ko msyadong mailarawan ang mukha dahil malabo siya. Sino naman to? Nakita siyang lumingon sakin ng bigla akong bumagsak.
"Ohh. Dahan-dahan lang." Alalay niya sakin. Kilala ko yung boses na yun ah.
Unting-unti lumilinaw ang mata ko. Tama nga hinala ko.
Si Tyrone.
Inalalay niya ko at inupo sa dining area. Ano naman ginagawa niya dito? Hindi ako makapagsalita dahil hindi ko pa kaya. Bumalik siya sa kusina at piangpatuloy niya kung ano man ang ginagawa niya.
Nang makabalik siya ay linagay niya sa lamesa ang scrambled egg.
"Kumusta ka na princess?" Unang tanong niya sakin sabay upo niya tapat sakin.
I just stared at him ang know what happened sakin last night. Nakita ko na linalagay niya yung pagkain sa pinggan mo.
"Ano gusto mo?" Tanong niya. Nahalata niya na medyo hindi ako nakibo. "Gusto ko malaman bat nandito ako?" Tanong niya ulit at tanging sagot ko lang ay pagtungo sakanya.
"Ganito kasi yan. Nakita kitang lasing sa bar. Kaya naman nagpaalam ako sa daddy mo na gamitin muna yung one of your rooms dito."
"WAIT! What? Nalaman ni Daddy na lasing ako?" Tanong ko kaagad.
"Hindi." Bigla akong kumalma sa sinabi niya. "Alam lang ng daddy mo na nakatulog ka dahil antok ka na." Dadagdag niya.
Buti nalang hindi nalaman ni daddy kung hindi may aweful na mangyayari sakin. Amfufu naman nun.
"Pero bat ako nalasing?" Tanong ko.
"Hindi ko talaga alam?"
"Hindi eh. Ano ba talaga?"
"Hindi ko alam kung bakit ka naglasing. Basta nakita ko nalang ikaw sa mini bar umiinom." Paliwanag niya.
Ano kaya nangyari sakin? Bat naglasing ako? I don't remember anything.
Please help me.
*Third Person's POV*
'Passengers flight **** is now boarding'
Tumayo si Luke sa kinaupuan at tinignan ang paligid.
"Hay! Makakalayo na tayo sa problems natin." Parinig ni Jaazaniah sakanya.
Sila lang dalawa ang umalis ngayun. Oo! Sila nga lang. Hahabol nalang daw ang daddy ni Niah at ang family ni Luke.
Hindi parin maka-get over si Luke sa ginawa niya kagabi. Matindi ang ginawa niya lalo na sa kanyang mahal.
Kahit noon ay naging casanova siya at nakipag-break siya sa mga babae pero iba parin ang pakiramdam na mahal mo na ang isang tao.
Alam niyang isang Trish ay hindi dapat saktan o paiyakin. Dahil siya ay isang fragile na tao. Nasasaktan easily.
Hindi man lang niya tinupad ang pangako niya na hindi niya ito iiwan. Isang contract kasi ang gumagalaw sakanya.
*KRING*
Kinuha niya yung cellphone niya sa bulsa niya at sinagot iyon.
[Dude! why are you leaving so soon?]
Nagulat si Luke dahil hindi akalain na tatawagan siya ng tao na to.
"Rocky, I have no choice but, to leave. Mayroon akong contract." With his cold voice.
[Mas importante ba ang f*ckin contract na yan kesa sa pag-ibig?]
"Wow ha. Kaylan ka pa naging concern sa pag-ibig? Alam ko kasi casanova din ang kausap ko eh."
[Narealize ko lang nung nagsimula yang contract mo with Niah. Naawa ako kay Trish lalo na nakita namin kagabi na ginawa mo sakanya.]
"H-ha? Nakita niyo kagabi ginawa ko?"
[Oo dude. Masakit para samin yung ginawa mo kay Trish. Buti nalang wala si Jad nun kung hindi--]
"I know." Hindi niya pinatapos si Rocky dahil alam niyang kaagaw niya sa puso ni Trish ay si Jad.
[I'm just telling you that you should think first dude before flying to England. May chance kapa para mag-sorry.]
"Para saan pa? She hates me na and I know that she will not take my sorry even if I beg to her knees." Nakita ni Luke na medyo nag-iba mukha ni Jaazaniah kaya naman medyo lumayo ito para hindi marinig ang usapan nila.
[Basta dude. All I can say is that you must not leave and think first. You will be so stupid if you leave]
*toot* *toot*
Sabay baba ni Rocky ng phone.
Naguguluhan si Luke sa sinabi ni Rocky. Hindi ito maari magbago ang isip niya. Tinanggap niya kaya dapat tuparin niya.
'Passengers flight **** is now boarding'
"Lucas! Are you coming? Kanina pa tayo hinihintay oh." Reklamo ni Jaazaniah.
Tinignan lang ni Luke si Jaazaniah at linagay yung cellphone sa bulsa niya. Hindi niya akalain na makakasama niya ang babae na ayaw niya ang ugali.
'I'm really sorry Louise. Good bye for now.' Sabi niya sa isip niya and he felt something just dropped in his eyes.
'I love you Louise. I really do.'
*later*
♥ Author's Note ♥
Sorry for the short update pero, next chapter. Medyo hahabain natin. Bakit ganun nalang mag decide si Luke :(( Kakainis siya noh? Sa buhay talaga may i-let go ka para walang madamay. Kaya guys never let the girl's heart be broken. Mahirap ibalik ang sakit.
Countdown! :)) 7 Chapters nalang! HAHAHA. VOTES and COMMENTS are highly appreciated. Kaya VOTE VOTE na!
~BOOM~
BINABASA MO ANG
Loving You was my Favorite Mistake [BOOK 1 COMPLETED]
De Todo"I was born when you first kissed me Then I died when you left me, While I was holding on, all you did was let go. Now I don't know what to do When all I know was that I loved you." -Trisha Louise Yun "If I never met you, I wouldn't like you. If...