Chapter 31: Enchanted Kingdom [Part 1]

1K 10 7
                                    

❤ I dedicate this to her :) Thanks for fanning my friend! Please VOTE. COMMENT.

Read Author's NOTE :)

***Chapter 31: Echanted Kingdom [Part 1]

"Omay! Lapit na ang Christmas party!" Sabi ni Anna habang nakaupo sa sofa.

"Psh. Puro lang naman dun mga business person and everything." Sabay inom ni Grace ng juice.

Nasa bahay kami ngayun. Guess what? Malapit na ang Christmas paty na sinabi sakin ni kuya noon.

I will see my parents already. Hindi ko alam kung matutuwa ba ko na makita si Dad oh hindi.

"Kasama ba kami doon?" Tanong ni Aica kay Grace.

"Oh naman. Kasama parents niyo diba?!" Sabi ni Grace.

"Yeeeeeey! Kasama kami!" Sigaw ni Erika at Aica habang pumapalpak.

Nakakatuwa talaga tong dalawa na to. Nandito kami sa bahay dahil bukas pasukan nanaman. Ang bilis nuh?

"Trish. Wag mong mamasamain pero, alam ba ni Luke ang sakit mo?" Tanong ni Anna.

Biglang sumikip dibdib ko dahil narinig ko nanaman pangalan ni Luke. Hindi ko alam kung bakit lagi nalang ako nasasaktan pag naririnig ko pangalan niya.

Tumungo ako.

"Hindi pa." Ang tanging kong sagot.

"Alam mo Trish. Kaylangan mo sabihin to kay Lucas dahil siya ang mahal mo. Wag mo iyan ipagkakait sakanya." Sabini Grace sakin habang niyayakap niya ko.

"Hindi ko kaya. Lalo na kasama niya si Jaazaniah."

"Hay naku. Yun lang ang dahilan? Kung ganun lang ang dahilan gusto mo kidnapped natin yun?" Sabay tawa ni Grace.

Natuwa ako dahil kahit papano may nagpapa-cheer up parin sakin.

"Oh yaan. Yan ang tinatawag natin smile!" Sabi ni Aica habang lumalapit sakin.

Lumapit sila sakin para bigyan ako ng power hug. Nagpapasalamat talaga ako sakanila dahil nakilala ko silang lahat. In that way, mayroon parin ako kasama in times of my sadness.

"Thank you. You are the best talaga!" Sabi ko while still hugging them.

"Kaw pa. Malakas ka samin." Sabay sabi ni Aica. Sabay tawa ng lahat.

***Third Person's POV

Kasalukuyan nasa opisina si Luke. Busy siya sa kayang mga businesa dahil malapit na ito umuwi.

Araw-araw tinitignan ni Luke ang litrato ng dalaga. Hindi niya alam kung pano haharapin ang dalaga dahil sa pagsapit ng pasko na siya aalis.

"I miss you Louise." Bulong ni Luke sa kanyang sarili.

Hindi siya makatakas dahil batay sarado ang kanyang tatay. Kung hindi niya susundin ang kanyang tatay ay mapapahamak si Trish.

"Sir. Pinapatawag po kayo ng Daddy niyo." Sabi sakanya ng secretary ng kanyang ama.

"Sige, pupunta na ko." Sabi ni Luke sakanya.

Bago umalis si Luke au tinawagan niya muna ang dalaga. Ngunit hindi ito sumasagot. Iniisip ni Luke kung linalayuan ba siya ni Trish dahil hindi siya nagpapakita ng ilang araw.

Lumabas nalang si Luke at pumunta sa opisina ng kanyang ama.

"Joshua. Are you excited leaving in Philippines with Jaazaniah?" Tanong ng Dad niya sakanya.

Loving You was my Favorite Mistake [BOOK 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon