***Chapter 24: With Him
Hmm. Nakikita ko si mama and papa pero hindi ako sure kung sila yun. Naglalakad ako ngayun sa madilim na lugar. Bakit madilim? Wala akong nakikitang liwanag.
Dahan-dahan akong nag lakad.
Habang nag lalakad ako mayroong akong nakitang unting liwanag. Pagkaapak ko agad ako nahulog sa isang bangin.
"AAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH!"
O___O
Isang panaginip lang pala iyon. Pero bakit ganun? Nagulat ako dahil napansin ko na nakahiga ako sa kama. Agad ko tinignan kung may damit pa ko.
Hay! Thank you Lord mayroong pa kong damit. Kala ko kung ano na nangyari.
Nakalimutan ko palang nasa condo ako ni Luke. Pero pano ako sa higaan nakatulog? Ang alam ko sa sofa din ako natulog ah. Naku po! Lagot ako nito kay Anna. Nakita ko yung bag ko at dinial si Anna. Habang pagkatawag ko, sakto na lowbat.
Bwiset naman ang buhay ohh. Bakit ko pa kasi linaro ito buong gabi. Tsk!
Inayos ko ang buhok ko at kinuha ang bag ko. Dahan-dahan kong binuksan ang pinto. Nakita ko agad si Luke na nagluluto. Umalis ako sa kwarto at naglakad ng tahimik.
"Kumain ka muna bago umalis." Napansin pa niya ko? Samantalang dahan-dahan na nga ako naglakad. Napansin ko na bigla siyang humarap sakin.
OMG! O___O Nakakatempt itong nakikita ko. Pano ba naman kasi bukas ang polo niya at nakapantalon. Syempre nkikita ang mahiwagang abs niya.
Patawarin niyo ko sa nakikita ko ngayun.
Hindi ako makapagsalita habang siya naman panay serve ng pagkain. Napalunok nalang ako. Nakita ko na na medyo nag smirk siya. Nakakahiya naman tong ginagawa ko.
*kroo*
Natawa siya sa narinig niya. Pano ba naman kasi kumulo tyan ko. Nagugutom na talaga ako. ''Mag breakfast muna tayo." umupo muna ako. Ang sarap ng linuto niya. Amoy palang masarap na lalo na adobong manok pa ang ulam. You Know I love this food. Natandaan ko, si mama nagluluto nito para sakin.
Tahimik kami habang kumakain. Akward moment 101 lang ang peg? Ako kaya mag open ng conversation.
"Luke.."
"Louise.."
Mas lalong naging akward ang paligid dahil nagkasabay pa kami. Nakita ko siyang nag smirk.
"You first." sabay sabi niya sakin.
"Kumusta ka na pala? Magaling ka na ba?" tuloy-tuloy kong tanong sakanya. Gusto ko lang kasi siguraduhin ang pakiramdam niya. Malay mo diba, hindi pa siya okay.
"I'm fine. Thanks to you." sabay ngiti niya. Kasama pa ang mga dimples niyang nakakaakit. Minsan gusto ko siyang kurutin sa mukha. Pero wag baka magalit siya sakin.
Tapos na kami kumain at pinilit niya na siya na daw ang mag hugas. Tutal siya naman daw ang nagluto kaya siya na rin magliligpit.
Pumunta ako sa sofa at binuksan ang tv. Sports channel ang unang nakita ko. Wow ha. Nanunuod siya nito? Pinalitan ko yung mga channels pero masyado siyang boring. Pinatay ko agad ang tv. Wala naman matinong show -____-
Nakita kong nakapag bussiness suit si Luke.
"San ka pupunta?" nagtataka kong tanong. Nakakagulat kaya siya tignan. First time kosiyang nakitang nag suit.
BINABASA MO ANG
Loving You was my Favorite Mistake [BOOK 1 COMPLETED]
Random"I was born when you first kissed me Then I died when you left me, While I was holding on, all you did was let go. Now I don't know what to do When all I know was that I loved you." -Trisha Louise Yun "If I never met you, I wouldn't like you. If...