***Chapter 22: A Big Secret of Him
FOUNDATION DAY
Nakikita ko ang mga taong excited sa araw na ito dahil makikita nila ang mga taong gusto nila. Lalo na ang Black Knight. Madaming gumawa na tong big event na ito. Marami din nagtulong-tulong at isa na ako doon.
Tinignan ko yung tao mula sa curtain. Mukha ngang madami manood nito. Lalo na kung ang lugar mo ay malaki pa sa sinehan. Grabe diba ang lawak? Nakita ko na ready na ang lahat.
"Oh girl? Bakit parang kinakabahan ka?" lumapit sakin si Grace at Anna. Ako kinakabahan? Eh kayang-kaya naman ng mga gangsters mag perform. Galing kaya nila mag practice. Buti nga nagpaparticipate eh.
"Hindi ako kinakabahan. Excited nga ko eh." sabay ngiti ko sakanila. Umupo na kami sa unahan dahil VIP kami. Syempre nuh kami gumawa nitong event na ito kaylangan dito kami sa harap. Well, actually makakakita ka ng mga babae dito sa VIP. Ang mahal kaya ng ticket.
Ganyan sila ka desperada makita ang kanilang mga gusto. Mga dream hard talaga mga ito.
"OMG! Makikita ko nanaman si Warren!"
"Oh nga. Balita ko, single ulit si Babe Rocky."
"Basta ako! Joseph ako. Yieee."
Dying hard nga mga ito (;一_一) Kahit kaylan hindi parin mawawala ang kasikatan ng mga Black Knight na yan. Nakita ko na mukhang kinakabahan ang mga adviser namin sa unahan. Grabe lang ha. Hindi nga kinakabahan ang mga mag perfrom kesa sa kanila.
Nag introduce na si Nancy sa harap. Actually, magaling daw siya mag host kaya naman siya talaga kinuha para mapakilala ang lahat. Excited na ang lahat. Bumuksan yung red curtain at isa-isa nagsigawan dahil lumabas sila Joseph, Seth, Rocky at Trick.
"I love you Rocky Babe!"
"Joseph my baby!"
"Ikaw na talaga Trick ko."
"Kakainlove si Seth!"
Ang sakit sa tenga mga sigaw ng mga babae dito sa VIP lalo na makikita talaga nila ng close ang mga ito. Ngumiti sila lahat bago nag salita.
"Hey Girls!" nag simula humiyaw ang mga babae nung nag salita si Rocky. Ganto ba talaga sila kasikat? "Here's a song for you." Pagkasabi niya nun nag simula na mag strum ng guitara si Joseph. Akalain niyo yun may mga talent itong mga ito?
♬Adik sa 'yo
Awit sa akin
Nilang sawa na sa
Aking mga kuwentong marathon♬
Nag simula sumigaw ng mga malakas ang mga babae. Grabe lang mga ate? Ngayun lang sila narinig kumanta?
♬Tungkol sa 'yo
At sa ligayang
Iyong hatid sa aking buhay
Tuloy ang bida sa isipan ko'y ikaw♬
♬Sa umaga't sa gabi
Sa bawa't minutong lumilipas
Hinahanap-hanap kita
Hinahanap-hanap kita
Sa isip at panaginip
Bawa't pagpihit ng tadhana
Hinahanap-hanap kita♬
♬Sabik sa 'yo
BINABASA MO ANG
Loving You was my Favorite Mistake [BOOK 1 COMPLETED]
Random"I was born when you first kissed me Then I died when you left me, While I was holding on, all you did was let go. Now I don't know what to do When all I know was that I loved you." -Trisha Louise Yun "If I never met you, I wouldn't like you. If...