Chapter 38: Christmas Love

863 9 0
                                    

♥ I dedicate this to babyJERON13 kasi siya yung una kong nakita sa fans ko :) Thank you nga pala. Eto yung gft ko sayo, ang chapter ng story ko :D


***Chapter 38: Christmas Love

"Louise. I miss you."


Hindi ko alam kung magugulat ba ko o maiiyak sa nakikita ko ngayun. Totoo ba talaga to? Nandito talaga siya para sakin? Paulit-ulit na tanong yan sa isipan ko kahit nahawakan ko na ang kanyang mukha.


Agad ko naman siyang niyakap ng mahigpit. Tears fell tomy eyes. I can't believe that he is here with me. I hugges him tight.


"I miss you Lucas." Sabi ko habang patuloy parin ako umiiyak.


"Shh." Hinagod niya ang buhok ko. "Nandito na ko for you Louise." Hinalikan niya ko sa noo. Mas lalong tumulo ang luha ko dahil na-miss ko siya. Ilang araw ko na siyang hindi nakikita ni mahawakan.



Pinunas niya ang aking mga luha. Hinawakan niya ang aking pisngi at tinignan niya ko maigi. Kitang-kita sa kanyang mga mata kung gano siya ka-sorry sa ginawa niya.


"Sorry Louise I'm not there when you need me." Patawad niya habang tinitignan niya parin niya ko.


Agad naman tumulo ulit ang aking mga luha. "Bat ganyan ka!" Sigaw ko. "Ang daya-dayan mo Lucas! Ang daya mo!" Pinagpapalo ko siya dahil sa ginawa niya. Nagagalit ako. Hinawakan niya ang aking mga kamay at niyakap ako. Umiiyak ako ng malakas. "Ang daya mo." Mahina na palo ko sakanya habang yakap parin niya ko.



Nasasaktan ako dahil sa ginawa niya. Nanghihina ako dahil hindi man lang niya sinabi kung ano ginawa niya nung mga oras na kaylangan ko siya.



Hinalikan niya ulit ang aking noo at niykap ng mahigpit. Hindi ko mapigilan umiyak ng umiyak dahil nandito na siya. Unting-unti kumalma ako at agad naman niyang hinawakan ang pisngi ko paharap sakanya. 

"I'm sorry Louise for not being with you this days." sabay punas niya sa luha ko. "I have promised you but, I cannot promise you that I will be there if you need me. Someday you will understand this." Hindi ko maitindihan ang gusto niyang iparating sakin. Bat ba ganito siya magsalita? 

"Lucas? Ano bang pinagsasabi mo?" tanong ko na may hinayang sa mukha ko. Nakita ko siyang ngumiti. Ngayun ko lang siya nakitang ngumiti ulit. Yun nakikita ko na masaya siya na may halong lungkot sa kanyang mga magagandang ngiti.

"Come." sabay hila niya sakin. "S..s..saan tayo pupunta?" tanong ko agad. Hindi siya nagsalita at agad naman niya binuksan ang pinto ng kanyang kotse at pinpasok ako saka sinara ulit. Ano nanaman bang kalokohan naisip niya? Christmas bukas diba? Nakita ko siyang umikot at binuksan ang pinto at agad pinandar ang koste.

***

Kanina ko tinatanong si Luke kung saan kami pupunta ngunit hindi parin niya ko sinasagot. Ang bipolar ng boyfriend ko! Malayo na narating namin dahil hindi na pamilyar ang lugar na to. Malapit na rin ang gabi. 

Agad naman kami nakarating sa isang lugar na hindi ko alam kung ano tawag dito. Bat walang mga tao? Nakita ko na lumabas si Luke. Ano ako iiwan niya dito? Nakita ko na tumakbo siiya palayo. Ano naman talaga naisip nun? Sinasama niya ko tapos iiwan lang pala ako mag-isa dito? 

Ilang minuto na kong naghihintay ngunit wala parin ako makitang Luke sa harap ko. Nakakatakot dahil madilim sa labas pero dapat kong hanapin si Luke. Lagot talaga sakin yun lalaki na yun.

Loving You was my Favorite Mistake [BOOK 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon