Chapter 2

1.7K 24 0
                                    


Kinabukasan ay hindi ako nagising ng maaga kaya pag-gising ko ay nagligpit ng higaan at pumasok sa bathroom at naligo para makapaghanda na ako ng breakfast .


Nang matapos akong maligo ay pumunta na akong kusina at nagluto ng breakfast ,nagluto ako ng Bacon ,Fried Egg , Fried Rice .

Kumuha rin ako ng Fresh Milk sa Ref at ipinares ito sa breakfast na niluto ko at nagsimula na akong kumain .

Pagkatapos kong kumain ay iniligpit ko ang aking pinagkainan at naghugas  ,pagkatapos kong maghugas ay naisipan kong manood nalang ng netflix habang walang ginagawa .


Kumuha ako ng kumot sa kwarto at dinala ito sa sala at binuksan ang tv pumili ako ng movie na papanoodin at humiga sa sofa at nagkumot habang kumakain ng chips .

Hindi ko namalayan ang oras na lumipas dahil aliw na aliw ako sa panonood at ng mapag-desisyonan kong pumunta sa kwarto ko at matulog bago ako pumunta sa kwarto para matulog ay nagligpit muna ako sa sala .


Pagkatapos kong magligpit at malinis ang sala ay pumunta kaagad ako sa kwarto at nilock ang pinto at natulog ng mahimbing .


Ito kasi ang paligi kong ginagawa kapag may time ako sa sarili ko ,ang ginagawa ko lamang ay Matulog ,Kumain ,at manood ng tv o di kaya ay magcellphone .


Nagising ako sa tunog ng cellphone ko at pagtingin ko doon ay may tawag pala at sinagot ko ang tawag .


"Hello?" Sagot ko .


"Thank God Alcianna you already answered my Calls ," malakas na sabi ni Erish ang best friend ko mula noong College hanggang ngayon pero madalang nalang kaming magkita dahil busy na kami sa trabaho at sa New york siya nagtratrabaho bilang fashion designer .

"I'm sorry Erish ,I've fallen asleep and I did not hear your call ."

"Yeah ,it's okay I understand you ."

"So why'd you call me Erish?"


"I called you because I'm happy to tell you that I'm going to be assigned there in the Philippines and I'm going to see you soon my dearest best friend ."

"Oh is that it? I'm happy for you too ,can't wait to see you soon ."


"Yeah ,I'll see you soon Alcianna I'm going to text you if I'm already departing fron here to the Philippines ."


"Yes of course ."

"Ok Bye for now Alcianna ,I have to start packing my things today ."


"Ok bye Erish ,Stay safe ."

" Stay safe too Alcianna ,I missed you ."

"Miss You too ,bye ."


Pagkatapos tumawag ni Erish ay tinignan ko ang digital clock sa may bed side table ko at alas 2 na pala ng hapon kaya ay naisipan kong pumunta sa Mall.

Nagbihis ako at lumabas na ng bahay at pumunta sa Mall gusto kong mamasyal ngayon pumara ako ng taxi at sumakay .


Pagdating ko sa Mall ay dumiretso kaagad ako sa Boutique at humanap ng mga magagandang damit na magugustuhan ko at may pera pa naman ako para pambili.

May nakita akong dress at nagustuhan ko iyon ng may taong nagsalita .


"I will buy that dress for her ."


And that baritone voice was very familiar ,kaya tumalikod ako at tinignan kong sino yun at hindi nga ako nagkamali ng akala .


"Sir Mavion?!"gulat na sabi ko .


ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon