Chapter 7

753 11 0
                                    


Nang Makapasok si Alcianna Sa bahay kaagad niya namang nilagay ang bag niya sa table ng sala at naisipang magluto muna ng hapunan bago magbihis

Pupunta na sana siyang kusina ng may nag doorbell sa gate niya.

Lumabas naman kaagad siya para tingnan kung sino ito,paglabas niya ng bahay at pag open ng gate nashock siya dahil si Erish ito ang best friend niya.

"Owemgie Hi bestie tagal nating hindi nagkita" sabi nito sabay hug sakanya ng mahigpit.


"Woi girl Ikaw ba yan ganda mo na ha 2 years lang tayong di nagkita"sabi niya naman kay erish ng natatawa

Inaya niya itong pumasok ng bahay para doon nalang din magdinner upang makapagchikahan naman sila sa life nito.



Matagal tagal na silang di nagkikita sa video call lang at tawagan kasi busy sila pareho sa career,at ngayon na nakauwi na si Erish gusto nilang makapag usap at mag upate sa isa't isa.


Nang makapasok sa bahay,sinabi niya kay Erish na maupo muna dun sa sala at magbibihis muna siya natawa naman ito at naupo nagcellphone muna ito bago siya umakyat sa taas ng pupuntang kwarto niya.



Nagbihis ng mabilis si Alcianna at pagbalik niya nakita niyang pa smile smile ba si Erish habang nakatutuk sa cellphone nito.

Agad niya naman itong nilapitan,"Erish magluluto muna ako ng hapunan at para makapag dinner ka at magchikahan tayo"



"Ay sige bestie,gusto mo ba tulungan kita namiss kung magluto kasama ka"

"Ay sige kung gusto mo"sagot niya naman at nagtungo kaagad sila sa kitchen ng bahay niya.



Habang nagluluto ay nag uusap din ang dalawa ng maisipang matanong ni Erish kung kamusta ang love life ni Alcianna kaagad namang namula si Alcianna at napansin naman ito ni Erish.


"aba,pumapag ibig na ata itong best friend ko ha"


"Woi wag kang ganyan eh ikaw nga may pangiti ngiti ka na din sa cellphone mo,jowa mo ba ka chat mo'

Namula naman si Erish kaya natawa si Alcianna.


"Ay ikaw ha may nagpapatibok na pala ng puso mo,sino naman yan girl"natatawa niyang saad habang si Erish naman ay pulang pula na


"Ah eh nakilala ko sa abroad beh noong nagtour kami ang gwapo tsaka mabait naman mayaman din."

"Ay bet ko yan girl pakilala mo sakin soon"

"Sige girl,pakilala mo din ako sa naghatid sayo kanina"



Nashock naman si Alcianna,nakita pala ni Erish na hinatid siya kanina ni Mavion sa bahay.



"Nakita mo pala kanina na hinatid ako?"


"Ay oo naman bestie noh,nakasakay ako sa uber at nakita kitang lumbas sa sasakyan kasama si Mr.CEO"

"Ah eh,hehe CEO nga siya girl"


"CEO pala ang gusto at may gusto sayo girl"

Tumawa na lamang si Alcianna at pinagpatuloy ang pagluluto

Masyadong madaming alam si Erish sakanya kahit ngayon lang sila nagkita muli,she thinks it's best friends mentality already kahit anong tago mo malalaman at malalaman nila iyon.



Habang nagluluto nag eenjoy naman sila mag usap ni Erish,pagkatapos ng ilang minuto ay natapos din sila sa pagluluto at naghain na ng dinner sa lamesa sa dining table

Nang maka pag hain ng pagkain ay naupo na sila at nagsimulang kumain,dahik gutom na din silang dalawa.



Naenjoy ni Alcianna makipag usap sa kaibigan madami pala talaga siyang namiss na mga araw sa kaibigan at mga kwento nito sa kanya.



Mag ga-gabi na kaya inaya ni Alcianna na sa bahay niya nalang matulog si Erish kasi gabi na kung uuwi pa ito sa penthouse nito,Pumayag naman si Erish kasi wala pa namn siyang gagawin.

She was really happy na nagkita na muli sila ng best friend niya ng kay tagal,her best friend is really a good friend to her at miss na miss niya ito.

Kaya naman She really wanted to have time to talk with her,pinagbihis niya muna si Erish ng damit na comportable bago sila matulog


Pinatulog niya na muna si Erish sa Guest room ng bahay niya kasi wala naman ding natutulog dun at malinis naman they said goodnight to each other matapos mag usap at magchikahan.



Pumasok na si Alcianna sa Kwarto niya at natulog na dahil mag a alas nuwebe na pala ng gabi at may pasok pa siya bukas,habang nakahiga naiisip niya kung totoo kaya yung sinabi ni Mavion sakanya kanina na he will do anything just to make her his wife.


Yan ang nasa utak niya bago siya makatulog ng mahimbing,She fall asleep to quickly.




Nagising si Alcianna sa sinig ng araw na tumama sa mukha niya na nangaling sa window ng kwarto niya,She slept well tiningnan niya ang digital clock sakanyang tabi at ang oras naman ay 6:25 maaga pa naman.

Kaya inayos niya ang kanyang kwarto at ginawa ang morning rituals niya.

Pagkatpos nun ay lumabas siya ng kwarto at dumiretso sa kitchen para magluto ng umagahan para sakanila ni Erish pero laking gulat niya ng malanghap ang mabangong amoy ng ulam.



Nang makapunta siya sa kitchen nakita niya si Erish na nagluluto just like noon ito din ang nagluluto pagkatapos ng sleep over nila just high school and college days

Masarap itong magluto unlike her kaya masaya siya na makita ang kaibigan.


She greeted Erish a goodmorning "GoodMorning bestie"saad niya habang si Erish naman ay ngumiti at nagsalita

"Good Morning din bestie,nagluto nalang ako ng breakfast kasi alam kung may work ka at para sabay na tayong umalis"ngumiti siya at naupo sa chair ng table counter,doon nalang sila kakain tutal mabilis lang naman silang kakain ng breakfast.



Nang matapos magluto si Erish ay hinain niya na ito at nagsimula na silang kumain dahil aalis na si Alcianna papuntang work at si Erish naman ay babalik sa penthouse niya para mag ayos ng gamit,at baka tawagan siya ng boss niya dito sa pinas.



Pagkatapos nilang mag ayos ay nagbihis na si Alcianna at nang maka alis na sila ni Erish,pagkatapos ay Lumabas ng sila ng bahay.



Mag re-rent nalang sana sila ng uber papuntang work at penthouse ni Erish ng may kotseng Audi R 8 ang nagstop sa harapan nila,And Alcianna New it was Mavion's car.


Napatanga nalang si Alcianna dahil hindi niya alam kung bakit nandito ang boss niya sa agang ito,nawala siya sa kanyang iniisip ng Sampalin siya ni Erish at bumulong.


"Owemgie girl yan bah ang jowa mo este yung Boss mo ang gwapo beh"


"Ehem-Alcianna Let's go to work together We have something Important to go today,"sabi nito habang nakangiti.


"Oh Hi Sir este Mavion GoodMorning okay noted"


"Hi,are you Alcianna's friend would you like to ride with us in the car I drove you to your destination before we go to work"sabi ni Maviom kay Erish.

"Hello po,wag na po I book an uber already"sabi ni Erish habang nakangisi.

"Sige girl mauna na kayo,I'll wait the Uber here"



At sumakay na nga si Alcianna sa Sasakyan ni Mavion at Si Mavion din,they drove they're way to work.

Para kay Alcianna Hindi niya alam ano ang mararamdaman niya eh kasi naman kinuha siya ni Mavion sa bahay niya and it was really new to her.










Ps.
Sorry for the erros:) another update hehe di ako tinamad today

---
Yumeched11

ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon