Chapter 19

367 9 1
                                    

Umaga na at gising na ang diwa ni Alcianna just because of her morning sickness palagi namna walang nagbabago,she was still laying on her bed ng may tumawag sa phone niya and when she checked who called it was her mom.


"Oh hi mom good morning"

"Good morning too sweety may sasabihin sana ako sayo"

"Oh yes what is it mommy?may sasabihin din ako sayo"

"Ohm darling,ano kasi this is really a shocking news but you need to hear me out"

Parang kinabahan naman siya sa sinabi ng mommy niya,but she is thinking positive ayaw niya naman na maging nega nalang palagi diba and her mom do always think for what's the best for her.

Kaya naman hinintay niya kung ano ang sasabihin ng mom niya,tumawag ang mama niya sa skype and she used her own laptop para makita niya ang parents niya.

"Anak I have something to tell you,We need you to go here in Australia"


"Why mom?I already told you and dad that I have life here and I have work."


"Anak we really need you here dapat kasi my magmanage dito sa negosyo ng daddy mo,your dad is having a big trouble in working here kasi you know may sakit siya,nahihirapan itong mag manage anak kaya please can you go here"



"Mom I'll try and I have something to tell you and dad too"



"Yes anak just tell me you can go here next month complete na naman papers mo,what do you want to tell us anak"said her mom while smiling at her but her dad is not with her mom probably in his office



"Mom...ohm I know you and dad want me to settle down and you want me to have a child"sabi niya habang kinakabahan sa sasabihin she doesn't know what her mom's reaction will be


"Yes anak what is it?"said her mom whole waiting patiently what she is wanted to say.



"M-mom I'm pregnant"she finally said at kitang kita sa mukha ng mommy niya ang pagiging shock,napahawak ang mommy niya sa mouth niya really shocked.


"Anak OMG just when did you know that?who's your boyfriend,tell me who?Are you okay there?Do i need to buy things for my grandchild?!"sabi ng mommy niya while throwing a lot of questions her mom is really so shocked and halata dito na excited talaga ito.


"Mom calm down,mahina ang  kalaban wag damihan ang tanong"sabi niya habang natatawa sa mommy niya na parang sobrang excited na,she doesn't expect that this will be her mom's reaction.



"Oh okay I'm just excited anak,Ilang months na yan anak?"





"Wag masyadong excited mom ha,2 months na mom"



"I'm super excited bibili ako ng mga baby clothes and things later"her mom said na super excited,mahilig itong magshopping oo alam niya yun and she can't stop her mom to buy those things kaya ngumiti nalang siya.


They bid they're goodbyes dahil pupunta na siyang work and her mom has to go to his dads office dahil tutulungan niya ito,and she has to get ready.


Dapat na muna niyang isipin ang work and she'll think later kung ano ang magiging desisyon niya about sa sinabi ng mommy niya

Hayst she has to decide before next month kung sa bagay she'll have a good and happy life there pero hindi niya alam kung makakaya niya bang iwan si Mavion.


Bumangon na siya sa kama niya at nag ready niya,she fixed her bed and walked to her bathroom para maligo.


Panigurado si Erish ay gising na at baka nga nagluluto na ito dun sa kitchen,Just as always her best friend loves to cook lalo na ngayon.



Ginawa na niya ang mga kailan niyang gawin every morning bago lumabas ng kwarto at bumaba upang pumunta sa kitchen,It's almost 7:00 na kaya nag-mamadali na siya dahil matagalan na naman siya papuntang work.




Just as what she sees every morning nasa kitchen na si Erish nagluluto na pupunta na sana ito sa taas para tawagin siya ng breakfast ng makita nito na pababa na siya ng hagdan,nakita siya nito at ngumiti naman ito sa kanya at nag greet ng good morning.


As usual kumain sila ng breakfast,masarap talagang magluto si Erish kaya naman sarap na sarap ang kain niya.

They finished eating at siya nalang din ang nag hugas ulit she insisted again at napapayag naman niya ang kaibigan,Nang matapos siya ay nag-ready na siya para pumuntang work.


Mag kasama silang lumabas ni Erish ng may nag-stop na Audi R8 at alam niya na kaagad na si Mavion ito cause he's the only guy na kilala niyang may sasakayan na ganto at ito lang din ang lalaki na gusto niya,at may alam sa bahay niya.





At tama nga siya si Mavion nga siya it's Mavion si  Erish naman sa tabi nito siniko siya at bumulong ito sakanya,"ay bestie sinundo kana ng daddy ng baby mo"kaya naman tiningnan niya ito ng masama damn her best friend baka marining ito ni Mavion.


She faced Mavion and smiled,nasa labas na kasi ng kotse ang lalaki Mavion then greeted her and Erish a goodmorning.

Then sabi ni Mavion na iha hatid na niya si Alcianna at Erish pero hindi na nagpahatid si Erish kasi  may pupuntahan pa daw ito bago pumunta sa work medjo nagdu-duda na din si Alcianna  na may jowa na  si Erish o  di kaya fling lang nya.


Pumasok na siya sa kotse at nag drive na si Mavion papuntang Company,habang nag-dridrive ito nag greet ulit ito sakanya.



"Good Morning baby,are you okay today?do you feel alright?"tinatago niya ang kiliig sa sarili niya dahil kinikilig siya sa sinabi nito 'damn Alcianna i calm mo ang hormones mo'sabi niya sa sarili niya,namula naman siya dahil sa sinabi ni Mavion.





"Good Morning too Mavion,I'm fine and I feel okay today,"sagot niya dito at tumingin kay Mavion habang nag dri drive ito,Ngumiti naman siya ng tignan siya ni Mavion.



"I love  your smile baby,just smile everytime and I'll be very happy .I love you my baby"dahil  sa sinabi ni Mavion napangiti naman siya this guy did not fail to make her feel happy and safe with him,kaya nga hulog na hulog na siya this might be very hard kung aalis siya at pupunta ng Australia mahihirapan talaga siya she needs to leave behind her work and Mavion.


Ilang minuto lang din at dumating na sila sa Company  and as usual nag park si Mavion sa parking lot hindi na niya ito sinagot kanina sa sinabi nitong I love you parang mahirap kasi sabihin ang I love you kung iiwan mo din ito.
















PS:

hi everyone new update pabitin ulit hehe,kinilig ba kayo emzs wag muna kiligin baka iiyak kayo soon jk langs.Thank you for reading and supporting me,stay safe love you all mwa <3

---

Yumeched11

ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon