Chapter 44

393 9 0
                                    

Parang may nag urge kay Mavion na magmadali na para maka alis na sa bahay niya at puntahan o di kaya sundan si Alcianna dun sa Company nito,He thinks Alcianna need  to explain something to him lalo na kung bakit magkamukha sila nung bata at anak nito.

He ate his breakfast before leaving his house at para pumunta na sa Office Building niya muna before going to Al Ferera Company Building to see Alcianna and ask her about what he just saw in that  picture.

He drove his car paputang Company niya and when he entered nakita naman siya ng mga empleyado niya most of the employees are busy but still they mananged to greet him a good morning,nang mapansin niya ang dalawang mag jowa na si Ellie at Marky.

He knew about the friendship between them and Alcianna kaya naman naisipan niyang ipatawag ang dalawa dun sa office niya,he needs to ask and confirm something.

I'm sitting in my office chair while looking at the pic in my phone,'is this kid my child?!' I kept asking myself that question since kaninang umaga.I have a strong feeling that Alcianna's son is my son,I don't know why I have that strong feeling pero iba kasi eh.

I was looking at the pic when Ellie and Marky entered my Office medjo halatang kinakabahan ang dalawa,dahil takot ata ang mga ito o may tinatago kaya ganto.He's not pretty sure kung ano sa dalawa ang tingin niya kung bakit kinakabahan si Ellie at Marky but All he is thinking right now ay matanong ang dalawang ito.

He looked at the two at sinabihan na maupo muna sa chairs na nasa harap ng office table niya because they have something important to talk too.

"Please take a seat Ellie And Also you Marky"

Pagkasabi ni Mavion ay umupo naman ng maayos ang dalawa sa upuan,at tumingin sa kanya then he started to explain what he needed to ask at kung bakit niya pinatawag ang dalawa.

"Well then I have something to ask to the both of you and I wanted an honest answer,That's why I called you both to go here"he said calmly to Ellie and Marky habang tinitignan ang dalawa,napatingin naman si Ellie kay Marky bakas sa pagmumukha nito ang pagtataka.

"Uh yes sir you can ask now"mahinahong sambit ni Marky sa kanya at parang chill lang tignan but for him as a guy too kinakabahan din ito.

He then smiled at the two at nagsalita na he put his phone on the desk at ibinigay sa dalawa para makita nito ang picture na nandun,But as the two looked at the pic na nasa phone niya ay parang nagulat ang dalawa at parang naka kita ng multo.

Napatingin naman kaagad si Ellie kay Marky at pabalik sa kanya,hmm smells interesting huh I do really know na may something talaga he thought to himself.

He then opened his mouth and asked about the picture he showed to both of them para malaman ng dalawa kung ano ang gusto niyang itanong.

"I wanna ask about that picture I showed you both,I know that girl Is Alcianna and I aslo know she is back here I actually met her yesterday...But I have something in my mind and that picture I got was bothering me since this morning"

"Ah eh ano kasi sir..."mahinang aniya ni Ellie habang si Marky naman ay tahimik lang muna habang naka upo.

"And that's why I wanna ask that is Alcianna and I'm pretty sure that kid she is with in the grocery is her child so,may tanong ulit ako who is the fathe rof the child?"he said to the both of them trying not to be more impatient dahil for him He doesn't want to wait si Alcianna lang talaga ang nakapag pagawa niya sa bagay na yun.

"I'm pretty sure that's her son because I heard it fron my own ears na he called that kid son,I know both of you are a very good friend to Alcianna but please I need answers to this questions I wanna ask"

Ellie and Marky then looked at each other habang tinitignan niya ang dalawa nakikita niya talaga ang pag aalala sa mga mata ni Ellie,kaya naman mmas lalo tuloy siyang nacurious tungkol sa kung ano ang alam nitong dalawa.

He waited for a minute para magsalita ang dalawa,maya maya pa ay nagsalita na si Ellie kaya naman mas nakinig siya sa sinabi ng dalaga sa kanya.Ayaw daw nitong mag sinungaling na tutal need niya naman daw talagang malaman ang tungkol dito and also Mark explained too sa kung ano ang alam nito.

Mas lalong nagulat si Mavion sa narinig mula sa dalawa,After they talked almost one hour of talking ay pinaalis na at pinabalik na niya sa trabaho ang dalawa.

He then left his office at sinabihan ang secretary niya na need niya na munang umalis at ito na ang bahala sa Company while he would just go out a bit piancancel niya na din ang meetings na need niyang attendan.

***

Alcianna was walking through they're companies hallways dahil papasakay pa lang siya ng elevator paderitso sa Office floor niya,buti nalang talaga at gumana ang kape at lambing ng anak niya sa kanya at nawala ang pag ka sleepy niya.

Mga ilang minuto din and she arrived at her office kaya naman dumiretso na siyang pumasok doon while her secratry was already there,mas maaga ito sa kanya ngayon dahil natagalan talaga siyang maka recover sa pagka sabog at kulang sa tulog.

Paupo pa lamang si Alcianna sa Office chair niya ng may nagsalita sa intercom microphone na nasa office table niya,she recognized the voice of that person  which is her secretary  kaya naman she asked kung bakit ano ang kailangan nito sa kanya then ng marinig niya kung ano ang sinabi niya sa kaibigan.

"Maam I'm sorry to disturb you from what  you are doing,I know you are still broken but you need to face the reality which is why you need to stop yourself from fearing someone."

Ps:
Yehey another UD at hindi na ako inatake ng katamaran hehe so sorry at bitin ulit.

---
Yumeched 11

ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon