Nang malapit ng matapos si Alcianna sa ginagawa niya may biglang dumating na magandang babae,ang kinis nito,sexy,at maganda.
The looks at her and then asked her rudely "Hey there is Mavion inside his office?"
"Ah yes maam,but before that may I ask who you are?"akmang papasok na kasi ito sa office ni Mavion ng tanungin niya ito
The girl look at her like it was saying 'why tf are you asking'that look makes Alcianna's blood boil no one can look at her like that for she is not doing anything bad.
"Oh I'm Tasia, Mavion's girlfriend"dahil sa sinabi nito Alcianna's heart was torn apart akala niya wala pang nagiging girlfriend si Mavion
She thought he loves her for all the things the guy do to her for almost two months since she became his Secretary.
'okay Alcianna Calm down ask him first before you think'Nang masabi iyon ng babae ay pumasok na ito sa opisina na walang ano dahil hindi niya naman ito mapigilan na pumasok.
She goes back to her table and took a seat,hse took a deap breathe she'll do this for the sake of her work and profitionality.
She won't make that girls words ruin her for today,Naisip niyang tanungin si Mavion mamaya if girlfriend niya nga iyong babaeng iyun.
She goes back to what she is working matapos niyang mapakalma ang sarili,napapansin niya kasi sa sarili na madali nalang siya mahilo ngayon kaya she needs a little rest before starting to work again.
While si Mavion sa loob ng opisina niya ay galit na galit,Nagtaka siya ng may pumasokk sa opisina niya ng wala man lang katok katok at alam niyang hindi ito ang secretaary niya na si Alcianna dahil mabait ito at hindi rude.
Nang makita niya kung sino ng pumasok his blood boil,It's Tasia her ex that left at sumama sa ibang lalaki it was college days pa ng maging jowa niya ito.
At ngayong bumabalik balik ito he is very angry at Tasia at hindi niya ito mapapatawad dahil sa nasaktan siya ng grabe noon
Maldita din ito he's worried at baka inaway ng babaeng ito si Alcianna.
He knows that Alcianna is not like other girls she is very kind and good to people around her maarami ang pinag kaiba ni Alcianna at ni Tasia.
"Hi babe I'm back"Sabi ni Tasia habang naglalakad patungo sa tablle niya tinapunan niya ito ng masamang tingin
"Why are you here tasia and please don't call me babe,we are done simula nung iniwan mo ako at sumama sa iba"sagot niya rito sa cold na tuno
"Babe aren't you happy that I am back?"
"I am not happy bitch you left me at my worst and now you're ano sisirain mo na nman buhay ko?!"singhal niya dito dahil sa galit this bitch is not going anywhere kung hindi niya ito papa alisin alam niyang mapilit ito kaya he has no choice but to get tell her to leave.
Mangiyak ngiyak itong tumingin sa kanya,"Babe I'm sorry na please comeback to me"
"Comeback?!Oh please Tasia lumayas kana dito wag muna akong guluhin pa" sabi niya rito
"Oh dahil ba ayaw muna sakin dahil alam kung may relasyon kayo ng Secretary mo?"balik naman ni Tasia sabi sa kanya he was taken back dahil bakit alam nito na may relasyon sila ni Alcianna yes he admitted na they are both finacee
Fake lamang iyun nung una but he is really wanna make it real soon at ayun nag iiyak ang babaeng higad na lumabas ng Opisina
Dahil wala g nagawa si Mavion lumabas na naman ang babae at hindi niya na ito nasagot
That girl he needs to make Alcianna safe at all costs dahil alam niyang bakaa may masamang gawin si Tasia kay Alcianna lalo na at ito ay galit na galit.
'Remember this Mavion I'm going to get you back'Tasia said to herself before lumabas ng opisina,maldita itong umalis at masamang tinignan si Alcianna na naka upo sa table nito.
Nang maka alis si Tasia ay si Mavion naman ay lumabas ng opisina niya at pumunta sa kung nasaan si Alcianna he checked Alcianna at baka anong pinag sasabi ng babaeng iyun sa kanya.
Nakita niya si Alcianna na nag tra-trabaho sa table nito at nilapitan niya ito,nang mapansin ni Alcianna na nakatayo si Mavion sa gilid niya tiningnan niya ito at tinanong
"Ah Mavion bakit ka andito?tapos naba kayo mag-usap ng girlfriend mo?"sabi niya kay Mavion.
"Did she tell you that I'm his boyfriend?"
"Ah yes and I assume that it's true"may bahid ng lungkot ang pagkasabi ni Alcianna nito sakanya
"No you're not right she is not my girlfriend she's my ex iniwan niya ako noon and I don't want her to ruin me again"sabi niya kay Alcianna napatingin naman ang dalaga kay Mavion.
"Ah ganun ba,I assume that it's true because that's what she said to me ng tinanong ko siya if ano ang kailangan niya"
"No wag ka maniwala sa kanya Baby,You're my only girlfriend andd fiance right now,ikaw lang wala ng iba"sabi ni Mavion kay Alcianna na nagpagulat naman sa dalaga kitang kita niyaa sa expression ng mukha ng dalaga.
Nag-usap sila ni Alcianna at inexplain niya na wala na sila ni Tasia,Naka move on na din siya sa babaeng iyun dahil matagal na din naman ang nangyaring yun.
That bitch left her when he was at his worst he was just college student that time at naghihirap siyanng maka-pasa sa final exam niya sa law,Yes he is a lawyer nakapag tapos siya nito but he pursue being a CEO.
Matapos mag-usap nila ni Alcianna he let her rest first dahil alam niyang kanina pa ito madaming ginagawa masyado itong hands on sa pagtra-trabaho.
Bumalik naman din siya sa loob ng Opisina niya and continued he's work dahil malapit na din naman ang uwian,It's 3:20 in the afternoon chineck niya ang kanyang digital clock na nasa office table niya.
He focused his mind on his works at mamaya na niya iisipin ang mga sakaling gagawin ni Tasia sa kanila he is worried dahil baka saktan nito si Alcianna lalo na at alam nito na he like and love Alcianna.
Ps:
Hi po pabitin ulit mwa busy na naman kasi ako sa online classes and modules but thank you pa din for waiting hehe.Stay safe and love you all mwa <3---
Yumeched11
BINABASA MO ANG
ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️
RomansSecret Affection (Art of Temptation Series) Story of Alcianna Ferera And Mavion Wrights. COMPLETED YET UNEDITED