Nag decide na silang umuwi kaya naman naglakad na sila Alcianna pabalik sa sasakyan ni Mavion.
Medjo malayo kasi nakapark ang sasakyan nito kaya naman kailangan muna nila maglakad,she was really happy and she enjoyed being accompanied with Mavion.
Nang maka dating sa lugar kung saan naka park ang sasakayan ni Mavion pumasok na sila sa sasakyan at pinaandar na ni Mavion ang sasakyan.
They drove out of the flower farm,habang si Mavion ay seryosong nagdri-drive inopen naman ni Alcianna ang phone niya para hindi siya mabored habang nakasakay.
They took some photos together dun sa farm kaya naman naisipan niyang ipost ito sa instagram acc niya she'll put it as public at baka maissue pa sila at sobrang famous pa naman ni Mavion.
She posted the photos of her and Mavion sa IG nito,she was smiling while looking at her phone kaya naman nagtaka si Mavion.
'why is she smiling while looking at her phone,may katext kaya siya'he thought he felt jealous kahit hindi naman dapat pero hindi niya nalang pinansin.
While si Alcianna ay nagpo-post sa IG nagcomment naman ang kanyang kaibigan sa post niya kahit ilang minuto pa lamang niya itong napost.It was Erish,nag comment ito dun
'ay hala ka girl kaya pala umalis nag date kayo ha'
Yan ang comment ni Erish kaya natawa siya ng bahagya ang bestfriend niya talaga kahit kailan,nireplyan niya ang comment ng kaibigan'woi hindi ganun ah I did not know na he's going to bring me here'then she posted the comment.
Binalik ni Alcianna ang phone niya sa bag,at nag mumuni muni na nakatingin sa daan.
Habang nakatingin sa bintana,bigla niyang nakita na may patak ang bintana ng tubig.Napa tingin siya sa paligid at nagstart na nga umulan,natakot siya kasi madulas ang daan pag ganun at wala din ditong mga bahay.
"hala Mavion umulan na"
"It's not a problem baby,don't be scared.I'm going to slow down my drive because I knwiow th road would be sleepery"
Para namang nawala ang kaba at takot ni Alcianna sa sinabi ni Mavion his words are comforting and making her feel safe,Pero hindi niya maiwasan ang kabahan dahil maulan at takot pa naman siya sa lighting and thunder.
But Mavion is with her kaya naman she felt relieved a little,nagsimula ng lumakas ang ulan ang grabe na din maay tubig na sa daan na dinadaanan nila,just with the short notice huminto ang sasakyan ni Mavion nagtaka naman si Alcianna kung bakit ito nagstop.
Nagsalita sa Mavion as if alam nito ang iniisip niya,"Alcianna ayaw umandar ng sasakyan ko dahil ata ito sa tubig mula sa daan malalim na eh umaabot ata sa makina"she was scared Mavion tried to start his car again pero wala pa din ayaw nitong umandar.
Lumalakas lalo ang ulan they tried to start the car but hindi talaga at umiitim na ang langit naabutan na sila ng 5:00 pm sa daan kakatry kung aandar ba ulit ang sasakyan.
Mavion can't do anything kaya naman nagsalita ito kay Alcianna,"We can't here in my car,beaccuse it's raining we need to find some place to sleep.I'll go out and check if I can find a room to stay,wait for me here"
She tried to stop Mavion from going out the car dahil malakas ang ulan pero Mavion insisted to go out at baka may makitang siyang Inn malapit dito or them to stay.
She was worried dahil malakas ang ulan nagpaulan si Mavion,she prayed to God na sana makabalik dito si Mavion at makahanap ito ng Inn para dun sila magpalipas ng gabi.
Mga ilang minuto ang lumipas at wala pa ding bumabalik na Mavion,Acianna started to get worried.
Pumikit nalang si Alcianna,ngg may kumatok sa window ng drivers seat and it was Mavion,For God's help nakabalik ito ng maayos.Inopen ni Alcianna ang door ng drivers seat,Nagssalita kaagad si Mavion ng maopen niya ito.
"Alcianna I saw an Inn malapit dito and it was open I rented a room for us to stay"
"Oh,thats good to hear salamat naman sa dyos at may nahanap ka"
"Yes,come on go out of the car"May dala ng payong si Mavion baka nanghiram ito dun sa Inn,Lumabas siya ng sasakayan dala ang bag niya at naglakad sila papunta sa Inn na tinutukoy ni Mavion.
Mavion is holding the umbrella they are using but he was soaking wet dahil nagpaulan ito kanina habang naghahanap ng Inn.
But Mavion doesn't care as long as makahanap siya ng Inn at masigurado na saafe sila ni Alcianna Buong gabi,mga ilang minuto lang ang lumipas at nandun na sila sa Inn pumasok si Alcianna at Mavion doun may dalawang mag asawa ata ang may ari na nandun sa front desk.
Ngumiti ang dalawang matanda sa kanila Alcianna greeted them good evening "Good evening po sa inyo"
"Good evening din ijha at ijho,heto ang susi ng kwarto niyo para kayo ay makapag pahinga na at makaligo,"sabi ng matandang babae sa kanila.
Ngiti nalang ang sinagot ni Alcianna habang kinuha naman ni Mavion ang susi ng kwarto,pagputa nila sa taas kung nasaan ang room nila inopen iyun ni Mavion.
The room looks cozy may isang malaking bed at may window malapit dun may isang table at dalawang chair,pumasok na silang dalawa may cr din pala sa kwarto kaya naman naisipan ni Mavion na magbanlaw dahil basang basa ito
Walang clothes si Mavion dala kaya naman naisip ni Alcianna na bumaba sa ibaba ng Inn dahil may nakita siyang shorts at shirt na binibenta ng may ari ng Inn.
Nang makababa siya pumunta siya dun sa ginang na nasa frront desk at nagtanong dahil bibili siya ng damit,"uhm pwede po ba makita yang damit po bibii kasi ako lola"
"ayy sure ijha"sagot ng matanda sa kanya at pinakita sakanya aang mga damit kumuha siya ng short para kay Mavion at tshirt kumuha na din siya ng para sakanya tsaka nag bayad.
Nagpasalamat muna siya at bumalik na sa room nila,Pumasok na si Alcianna at nilagay ang damit sa may kama.
Naupo nalang muna siya habang nakatanaw sa bintana ang lakas pa din ng ulan at sobrang lamig ng hangin,Habang nakatingin siya sa bintana lumabas si Mavion mula sa cr ng nakatuwalya lang ang pang ibaba at kitang kita ang abs nitong naka balandra sakanya.
Namula naman si Alcianna ng mapatingin ito kay Mavion,napansin ito ni Mavion at nag smirk
Nahiya si Alcianna kaya naman pumasok na siya sa Cr,"hehe sige ligo muna ako "sabi niya bago pumasok sa cr na sobrang pula.
Ps:
Hello po sorry at pabitin na naman hehe,hindi ko kasi kayang tapusin now dahil baka mamatay nako kakapuyat de jk lang hehe.Thank you nga pala sa sumusupport sakin mwa <3---
Yumeched11
BINABASA MO ANG
ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️
RomanceSecret Affection (Art of Temptation Series) Story of Alcianna Ferera And Mavion Wrights. COMPLETED YET UNEDITED