Dahil dun sa sinabi ng Doctor kay Mavion nang marinig niya ito para siyang binagsakan ng langit at lupa,masakit ito para sa kanya at alam niyang mas lalo itong masakit kay Alcianna.
Napaluhod siya ng marinig ito damn this hurts like hell,tinulungan naman siya ni Erish na tumayo habang si Alcianna ay inilabas na sa ER at dinala sa private room nito.
Mavion was devastated and hurt,he will do anything to make Tasia's life a living hell dahil sa babaeng yun namatay ang first child sana nila ni Alcianna.
Yeah tanggap niya na he is gonna be a dad dahil mahal niya si Alcianna at gusto niyang magkapamilya kasama ang babae,but Tasia ruined it all damn her bumalik balik pa sa life niya when at first siya ang nang-iwan at sumama sa iba.
And now this tragedy and accident happen alam niyang may binabalak si Tasia pero hindi niya akalain na aabot sa ganto ang sitwasyon he tried to stop this to happen but nangyari na.
Nang madala na si Alcianna sa room nito he and Erish saw her sleeping peacefully ano nalang kaya ang sasabihin nito pag gising her fiancee is sleeping like an angel,he don't want to see Alcianna crying she's too fragile pero wala silang magagawa.
He sat on the chair near Alcianna's bed while Erish sat on the coach of the hospital room at nag cecellphone,narinig niya kani kanina lang na tinawagan si Erish ng boss niya because she left work just for her best friend.
Mavion is very happy that Alcianna has this kind of best friend na palaging nasa kanya if she is on trouble or having a problem.
Dumating din sila Ellie at Marky at naupo din hopefully waiting para magising si Alcianna,na kwento ni Erish ang nangyari sa dalawa at galit na galit naman ang mga ito kag Tasia.
He know that Tasia deserves being hated because of what she did to Alcianna,mga isang oras na din ang lumipas but Alcianna is still asleep they patienty wait na magising ito.
Kinakabahan si Erish at pati na din siya kung paano sasabihin kay Alcianna kung ano ang nangyari at kamusta ang anak nila,he knows she will cry at masasaktan ito panigurado.
He was thinking of what he would say and help to comfort Alcianna sa mangyayari mamaya advance lang,nang gumalaw ito sa pagkakahiga na alimpungatan ang dalaga at nagising.
Alcianna woke up in the hospital room may dextrose na nakakabit sa kamay niya at si Maviom nasa tapat niya naka-upo while her friends Ellie,Marky and of course Erish ay nandun sa coach naka-upo but they're faces are looking worried and sad yan ang bungad ni Alcianna ng magising siya.
At dun nag sink in sa utak niya kung ano ang nangyari kani kanina lang she became on panic at napahawak sa tyan niya,her baby please she hoped na buhay pa din ito.
She got up from her bed but Mavion tried to stop her at pinahiga ulit siya,then she bursted the question out of her mouth.
"My baby is my baby okay?"she said while panicking at nag alala ang anak niya,nang masabi niya ang tanong na iyun walang ni isang sumagot sa kanya Erish looked down as if her best friend can't say something while Mavion was there looking at her.
Wala na siyang pake kung alam na nito na buntis siya for alam na naman nito dahil sa nangyari kanina,she only need an answer if her baby was okay.
"Answer me!Is my baby okay?!"she bursted at nagsimula ng umiyak there's a thought on her mind na may masamang nangyari sa anak niya dahil hindi makapag salita ang kaibigan niya
"Calm down baby calm down We'll tell you what happened"sabi ni Mavion at tumayo sa pag kakaupo and was trying to make her calm down,
"How can I calm down?!Tell me Is our child okay?!"she snapped,napa yuko naman si Mavion at dun na sinabi ang pinaka masakit na salita na narinig niya sa buong buhay niya....
I can't open my mouth and tell her what happened to our baby because I know she'll be very hurt Mavion thought,hanggang sa sinabi na niya ang bad news dahil hindi kumakalma si Alcianna.
"Baby,I'm sorry to tell you...b-but our b-baby did not survive"once he let that words out of his mouth humagol-hol si Alcianna sa pag iyak,he was hurt seeing her in this state pero wala siyang magagawa.
"Are you all joking to me?!I'm going to the doctor at sisigurdahin kung mali ang sinabi niya"sigaw niya at akmang tatayo na at pupuntahan ang doctor hindi nito matanggap na wala na ang baby nila.
"This is that girls fault,my baby..."sabi ni Alcianna habang nakahawak sa tyan niya at nag-iiyak,I hug ged her while she is crying pinupok pok ni Alcianna ang likod ni Mavion dahil sa sakit at pighati na nararamdaman niya.
Erish,Ellie and Marcy stood up,
"Alcianna We are sorry for your loss hindi naman inakala na ganto mangyayari sorry"sabi ng mga ito habang umiiyak na rin hindi na nakaya ang sitwasyon at makita si Alcianna na ganto.Alcianna was crying her heart out habang sinasabi paulit ulit na 'my baby...'
'my baby...'
'my baby...'
'my baby...'
She repeated that words while crying so hard hindi niya kaya ang sitwasyon na ito.
She tried to be careful for her childs sake at dahil lang sa inaway siya ng babaeng iyun nangyari ito she loss her chikd because of that bitch.
Wala naman siyang ginawang masama she tried to not get close to much from Mavion starting that day na kinausap siya ng babaeng iyun pero kanina sinugod siya ng hindi niya alam she was trying to protect her child at dahil dun nawala ito.
'Wait for my revenge Tasia,wait for it and you'll see' Alcianna thought at halatang galit ito kay Tasia.
Mavion was hugging her and comforting her pero hindi pa din mawala ang sakit it was her first child eh hindi mahigpit ang yakap ni Mavion sakanya but he tried to comfort her as much as he know how,masakit sa isang ina ang mawalan ng anak.
Alcianna cried long at natahimik lamang ito sa pag iyak ng makatulog ito,Napaiyak na din kanina sina Mavion at pati mga kaibigan nito hindi nila kayang makita na ganun ang sitwasyon ni Alcianna and know they need to help they're friend to stay strong at lagpasan ang mga ito
Nag desisyon si Mavion na pagpahingahin muna si Aclianna from work pag nakalabas na ito sa hospital he can manage the Company mag isa ng walang Secretary.
He is grieving too dahil sa nawalan din siya ng anak but he needs to be strong dahil alam niyang malalagpasan din nila ito,and he still needs to comfront that bitch Tasia at pagbayarin sa nagawa nito sa kanila ni Alcianna.
Ps:
OMG hi pabitin ulit,diko inakala na lalagpas ito sa 20 chaps akala ko 20 chaps lang ang story na ito pero napahaba ko HAHHAHHA.Hintay lang kayo sa update medjo mapanakit nga lang ako now pero babawi ako emzs,love y'all stay safe mwa<3---
Yumeched11
BINABASA MO ANG
ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️
RomanceSecret Affection (Art of Temptation Series) Story of Alcianna Ferera And Mavion Wrights. COMPLETED YET UNEDITED