Natigil sa paglalakad pabalik balik si Erish ng lumabas ang doctor na nagcheck kay Alcianna mula sa kwarto kung nasaan ang kaibigan,Tumigil ang doctor at nagtanong siya sa doctor kung okay lang ba ang kaibigan niya.
"Ay Doc,Ako po yung kaibigan ng pasyente okay lang po ba siya?"
"Ah yes she is alright need niya lang ng rest and stay away from stress lalo na at mahirap ang pagbu-buntis pag first trimester na"sagot ng doctor sakanya,kaya naman natulala si Erish sa sinabi nito.
Buntis?first trimester?Hindi ito nagsi-sink in sa utak niya,bakit walang sinabi ang kaibigan niya sakanya.
Who's the father of the baby? yan ang isa din sa tanong ni Erish sa utak.
But when the words sink in her mind she entered Alcianna's hospital room,because she knew that
The questions in her mind will be answered if she'll ask her best friend.Nang makapasok siya dumiretso siya sa coach na nandun sa room at tiningnan ang best friend na nakahiga at nandun nakahiga sa kama nito.
She opened her phone for a while kasi Alcianna is not awake yet and she has to call her boss for his boss did not know that she left her work to go to her best friends.
Once she finished calling her boss she put her phone down and checked on Alcianna mga ilang oras na ang lumipas hindi pa ito nagigising maybe because of tiredness.
Naupo na naman siya ulit sa coach ng mapansin niya na gumalaw ang kamay ni Alcianna at unti unting nagmulat ng mata,she walked towards her best friend at kinamusta niya ito.
"OMG bestie are you okay?do you feel well now?ghad did you know I was very scared"sabi niya at sinagot naman siya ni Alcianna ng "Bestie please mahina ang kalaban wag damihan tanong"
"Ay hehe sorry bestie,nag worry lang talaga ako sayo"
"I felt fine and I'm alright,by the way bakit nandito ako sa hospital?"
"Dinala kita dito dahil nahimatay ka kanina kaka iyak and I was very worried that's why I called the ambulance"
"Oh Yes I remembered my vision just went black earlier"
"Bestie dapat di kana mag papa ka stress ha para you'll be safe and my soon to be niece or nephew"dahil sa sinabi niya kumunot ang noo ni Alcianna habang nakatingin sa kanya
"Why?What did you mean by nephew and niece?"
"Girl Sinabi ng doctor kanina that you are
on your first trimester""Oh ghad did you mean I'm pregnant?!"sabi ni Alcianna habang shock na nakatingin sakanya,nashock pa ito baka hindi nito alam na buntis ito.
"Yes girl kaya sabi ng doctora mag iingat ka"
"Oh this is a blessing but..."naiiyak na naman na sabi ni Alcianna,hayst her best friend is facing a lot right now.
...
Nagising ako sa puting silid,It was so bright when I woke up nagtaka nga ako kung bakit wala ako dito
Once I opened my eyes,I roamed my eues around at ngayon alam ko na nasa hospital ako.
And then I saw Erish na kitang kita sa mukha na nag a alala ito sakanya,Once na nakota siya nito tinadtad naman siya ng tanong.
Nag masagot niya lahat ng tanong at nasagot na din mga tanong niya she was very shocked.
Buti nag sink in naman ito sa utak niya she is pregnant with Mavion's child,she needs to be careful right now at lalo na ngayon dahil buntis na siya need niyang lumayo sa bruhildang Tasia na yun dahil da dagdag ito sa stress niya.
But still she needs to rest and she planned not to tell Mavion that she is pregnant with his child,ayaw niya muna ito sabihin for some reason dahil baka malaman na naman ito ni Tasia.
Maybe because she's scared na masaktan siya at ang magiging anak nila,she don't know kung ano ang maaring gawin ng babaeng iyun sa kanya at ng pamilya niya that's why she doesn't want to tell Mavion.
Tanggap niya na buntis siya and she's really happy her mom would really be happy dahil gustong gusto na nito ang magka apo,and now mayron na nga.
She'll do anything to keep herself and her baby safe but she will still go to work dahil ayaw niya muna sabihan si Mavion.
Tumawag naman si Mavion sakanya nag tanong kung bakit hindi siya nakabalik sa Office kaninang lunch kaya sinabi niya na masama pakiramdam niya kaya dumiretso na siyang umuwi nag alala naman ito pero she said na okay na siya kaya naman hindi na siya nito pinuntahan sa bahay.
Umalis na sila ni Erish sa hospital sinamahan naman siya nito sa bahay mag ga gabi na ng makauwi sila sa bahay.
Dumiretso naman kaagad si Erish sa kitchen ng bahay niya at hinanda ang pagkain na binili nila sa mcdo bago umuwi kasi she is still craving for it,nang mahanda na ni Erish ang pagkain tinawag na siya nito at nagstart na silang kumain.
Nilantakan niya ang pagkain and she really loves it isa na din siguro ang reason nito dahil buntis siya,si Erish na din ang nagligpit at sinabihan na muna siya nito na magpahinga na.
Kaya naman she walked up stairs in her room,pumasok siya sa kwarto niya at nagpalit na muna ng damit bago nahiga hayst kung hindi dahil kanina hindi niya malalaman na buntis siya.
Erish decided to sleep here in her house at nandun ito natulog sa guest room,once Erish finished cleaning the kitchen naglock na ito ng bahay at pumunta na din ito sa kwarto niya.
Alcianna took a deep breathe because of what she is thinking the best she can do right now is not to tell Mavion first about her pregnancy sasabihin niya nalang ito soonest.
Ilang minuto ang lumipas ay nakatulog na si Alcianna mahimbing na itong natutulog,Erish checked Alcianna in her room bago ito natulog.
Nakita naman ng kaibigan niya na she was sleeping peacefully kaya nahiga na din ito,bago ito nahiga sa kama ay nagbihis muna ito.
Sasamahan ni Erish ang kaibigan ngayong gabi dito sa bahay and she will go to work tomorrow but she will still check Alcianna if okay lang ito,para na din kasing mag-kapatid sila kaya she is really worried about her.
Mag tra trabaho din si Alcianna bukas at pu-punta dun sa kompanya ni Mavion sana naman hindi na siya awayin ni Tasia bukas.
Ps:
Hi update na naman at another pabitin hehe thank you for supporting me,stay safe and love you all mwa<3---
Yumeched11
BINABASA MO ANG
ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️
RomanceSecret Affection (Art of Temptation Series) Story of Alcianna Ferera And Mavion Wrights. COMPLETED YET UNEDITED