Chapter 18

394 8 1
                                    

Nang makabalik si Mavion dala na nito ang order nilang dalawa at sakto din na nandun na sila Ellie at Macy sumabay na ito sa pagkain nila.They started eating at nilantakan na ni Alcianna ang pagkain buti nalang hindi talaga napapansin ni Mavion na tumatakaw siya,She can't tell why kung bakit siya matakaw because it's sign of her pregnancy kung magta-tanong ito mahihirapan siyang sagutin.

Natapos siya kaagad sa pagkain,she finished all her food at busog na busog siya.When she smelled the food Ellie is eating it's a kare-kare she doesn't like the smell but she is stopping herself form vommiting,'baby please wag muna now your dad might get worried again', at alam niyang magtatanong ito pati na ang kaibigan niya.Buti nalang at napigilan niyang masuka hayst ganto pala kahirap ang pregnancy she thought yeah and she has to go with this in 9 months,natapos silang kumain at nag-iingay naman si Ellie at Marcy palagi namang ganun ang dalawa.

Mavion was just there sitting and quiet while siya ay tumatawa sa mga pinag sasabi ni Marcy at Ellie na nakakatawa,madaming chika ang dalawang iyun she talked with them.And after that bumalik na sila sa office floor ni Mavion and started working they're ass off again,she has to read the reports and review must of them bago ipasa kay Mavion.Nang makabalik sa Office floor dumiretso naman kaagad siya sa table niya while Mavion goes inside in his Office tinanong pa nga siya ng lalaki kung nabusog ba siya and she said yes ofcourse.

She then started her work mahaba haba ang oras para matapos niya lahat ng ito kaya naman she started early after lunch kaagad so that she can rest before going home,sabi kasi ng OB niya siya needs to rest from work or kung ano ginagawa niya kahit ilang minuto o oras ba para hindi siya mastress at maka-affect kay baby.The day just went like that at natapos niya na ang work niya bago ang uwian kaya naman  she took a rest,she turned off her monitor at kinuha ang phone niya.Inaliw niya na muna ang sarili dahil malapit na mag-uwian,ilang minuto  lang ang lumipas at napansin niyang uwian na.Mavion got out of his Office while she is getting her things at inaayos ang mga gamit niya sa table para umuwi na.

Mavion waited for her para silang dalawa ay lalabas at ihahatid siya nito,gusto niya na hindi na magpahatid but Mavion really insisted at ayaw niya itong magtampo kaya wala siyang nagawa at pumayag na lang siya.Nang matapos siya ay bumaba na sila sa ground floor ng magkasama,she is very thankful dahil hindi nagpakita ngayon sa Company si Tasia sana hindi din nito makita na magkasama sila ni Mavion.Pagka baba saa ground floor lumabas na sila sa Company at dumiretso sa parking lot as usual at hinatid na din siya ni Mavion sa bahay niya,nagtext naman sa kanya si Erish na dun muna ito sa bahay niya matutulog para may kasama siya at kumuha lang ito ng gamit.

Naka-uwi na si Alcianna sinabihan naman siya  ni Mavion na just call him if she needs something,sinabi niya naman na wag ng mag-alala sa kanya dahil  nandyan naman si Erish.She entered her house and she makes sure the gates are locked before entering,dahil malalaman niya naman if dumating na si Erish she just wants to be safe for her baby's sake and herself too.

Nang makapasok just as usual diretso siya sa kwarto nagbihis at nagpahinga muna she felt really tired today,mas lalo na ngayon at madali nalang siyang mapagod.She laid on her bed while holding her womb 'hay anak how should I tell youe father about you?'kausap niya sa sarili niya,she's too preoccupied at hindi niya napansin na nag doorbell pala si Erish sa labas ng gate.

...

Kanina ko pa pinipindot itong doorbell sa bahay ni Alcianna she said nasa loob lang ito at kanina pa naka-uwi pero hindi pa siya binubuksan.She's into positive mind now ayaw niya mag-isip na may nangyaring masama sa best friend baka nakatulog lang ito,that's why she decided to call her.Nag ring ito at maya maya naman ay sinagot nabuhayan siya ng loob ng sinagot nito at boses ni Alcianna ang narinig niya,she might be though outside but she really gets worried lalo na sa best friend niya.

"Oh goodness bestie where are you?kanina pako doorbell ng doorbell dito sa labas pero di mo binubuksan"litanya niya sa kaibigan habang naghihintay ito na sagutin siya,"Oh my ghad bestie I'm sorry my mind was preoccupied at hindi ko napansin na may nag door bell."
"Damn bestie come on open this gate sumasakit na paa ko kung hindi ka lang buntis bestie hmp"sabi niya sa kaibigan it was just a joke syempre she loves her best friend and cared for her.
"Okay wait for me baba lang ako"Alcianna said before ended the call maya maya naman ay bumukas na ang gate at mukha ni Alcianna ang bumungad.

...

"Bestie ikaw ha kanina pako dun sa labas" maktol ni Erish pagkapasok nila sa bahay kaya naman natatawa siyang tinignan ito,hindi niya talaga napansin na may nag-do doorbell kanina.
"Sorry na bestie may iniisip kasi ako and I was laying on my bed kaya hindi ko narinig"
"Hay nako ganyan talaga siguro ang mga buntis,but it's okay I know naman best friend ikaw pa ba"sabi ni Erish habang nakangiti while putting the bags she's carrying which is clothes cause she'll be staying here with me.She's a very lucky girl to have this kind,understanding,brave,and the best best friend she could ever wished for,"Hay nako sorry talaga sit first kukuha lang ako ng tubig baka nauhaw ka"sabi niya rito while she walked papunta sa kitchen,she insisted na kumuha as a peace offering na din siguro kaya naman pumayag na ang kaibigan na siya nalang.


Ps:
Hi everyone nakapagupdate din bad trip ako ngayong hmp restricted na naman acc ko sa fb but that's okay may wattpad naman.Hope you like my UD stay safe love you all mwa <3

---
Yumeched11

ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon