Chapter 34

337 7 1
                                    


Nagising si Alcianna dahil sa ginising siya ng anak niya at sabi nito na nagugutom na daw ito at gustong kumain,It's been 5 hours na nasa himpapawid pa din sila 8 hours and biyahe from Australia to Philippines at ganun din from Philippines to Australia.

Kaya naman medjo matagal tagal pa bago sila dumating sa Pilipinas,masyadong excited na nga itong batang katabi ko dahil makaka punta na daw siya ng Philippines without knowing na baka mag inarte na naman ito doon dahil hindi magkatulad ang klima dun sa Australia at Pilipinas.

Dahil naglilibot ang ibbang flight attendants sa eroplano upang mabigyan ng pagkain at gusto ang mga pasahero tinawag niya ang isa sa mga ito dahil bibilhan niya ng pagkain ang anak.Well his son would eat most likely home maade food kung hindi fast food at alam niyang kakain ito ng,nang makapunta sa gawi nila ang isa sa flight attendant  nag ask naman to if what they need.

Then she  asked for the menu binigay naman ito at tiningnan niya ang mga filipino dishes na available and she asked for adobo,dahil alam niyang bawal ang anak niya sa kare kare which is yummy naman kaso may allergy ito sa peanut andd she doesn't know kung san ito nakuha ngg anak.

"What would you like maam?"

"Uhm,I would like to get adobo for my son,two fruit juice orange please and  some chips for me that's all"

"Okay maam just wait a bit thank you,by the way maam your son is really handsome and you are very pretty maam"the flight attendant said and politely left she smiled at the flights attendant  bago ito umalis mukhanng mabait ito,sinabi pa nga nito na gwapo daw ang anak at mas lalong hindi na siya magtataka.Well she's pretty daw sabi nila and Mavion was very handsome as hell,hot din sabi ng isang bahagi sa isip niya kaya napangiti siya with that thought,kaya din siguro gwapo itong anak niya at hindi naman siya magtataka dun.

They waited for a minute at hinatid din ng flight attendant ang order niya napangiti naman ang anak niyang kanina pa naghihintay dahil gutom na daw,pinakain niya na ito habang siya naman ay kinain na ang chips na inorder,at sila manang emilia at ang yaya ni axcel ay natutulog kaya hindi  niya na din binilhan ng pagkain at madisturb niya ito kung gigisingin niya.Habang kumakain ang anak siya din ay kumakain ang chips,tinitingnan niya lang ang anak na kumain at naghihintay lang siya dahil baka may kailangan ito sa kanya,kumakain ang anak niya habang nanonood ng palabas dun sa monitor which is cartoon movie mahilig din kasi itong manood ng cartoon movies.

After almost thirty minutes naubos na ng anak ang pagkain kinuha na dinng flight attendant yung plate na pinagkainan at pati na yung glass sa fruit juice,naubos niya na din ang chips na kinakain niya at si Axcel naaman a nanonood pa din ng cartoon movie kaya sinabihan niya ito na gisingin lang siya kung may kailangan ito.Gusto niya kasi munang matulog dahil 3 hours pa ang hihintayin nila bago dumating sa pinas,and she has nothing to naman at mukhang busy din sa panood itong anak niya kaya she decide to sleep.

"Baby mommy will sleep and if you need anything just tell me and wake me up kay?"

"Okay mommy I will"

Ngumiti  at tumango ang anak niya habang sinasabihan niya ito at kaya naman ipinikit na niya muli ang mga maata niya at nakatulog na din siya,she fell asleep too faast at hindi na niya namalayan na nakatulog ulit siya.Nagising si Alcianna dahil sa announcement from the flight attendant on the speaker,na nagsasabi na dumating na sila  sa airport at magla landing na ng hindi lamang niya na napansin na magla landing  na napasarap ata ang tulog niya.

"Ladies and gentlemen, Philippine Airlines welcomes you to Manila. The local time is 2:30pm  in the afternoon. For your safety and the safety of those around you, please remain seated with your seat belt fastened and keep the aisle(s) clear until we are parked at the gate."

While nagising din sina Manang Emilia at ang anak niya din na nakatulog din pala kanina ng matapos ang movie,which she knows kasi she asked her son dahil hindi niya din napansin na nakatulog na siya.Ilang minuto aang lumipas at naglanding na nga ang eroplano at maya maya pa ay pwede ng lumabas ang mga pasahero,kaya naman tumayo na sila at naghanda ng lumabas they got there things and got out of the Airplane.

Nakalabas din sila ng eroplano at masayang masaya sila Manang dahil naka uwi na daaw sila ng Pilipinas after staying in Australia ng ilang taon,kitang kita niyaa sa mga mukha nito na masaya ang mga ito while she sees her son was very excited.

"Mommy we are here in the Philippines already yehey!"anito habang excited na excited na.

Naglalakad na  sila at nakita niya na din ang mga taong nahihintay sa pamilya nilang dumating napangiti siya dahil alam niya at nakikita niya sa mga tao dun na habang hihintay siguro ang ka pamilya nilang dumating ay masaya at exciteed ang mga ito.

Nang mapansin sila ng mga taong naglalakad ay nakarinig siya ng mga bulungan and as always mga pinoy nga naman hindi yyan mawawala tinitingnan ng mga ito ang anak niya,habang siya  din pero siya  ay naka shades at hat kaya hindi masyadong kita ang boung  mukha.

'Hala ang gwapo nung bata noh '

''Oo nga may kamukha siya nakalimutan ko lang kung sino'

'Ay kamukha niya yung famous CEO ng Kompanyang MV Wrights Company'

'Ay oo nga noh kamukhaang kamukha nga may anak naba yun si Mr.Wrights?'

'Balita  ko hindi pa kasal yun at wala pang pamilya'

Rinig naa rinig niyang bulong bulongan kaya naman ng makita niyang pinipicturan na ang anak niya ay mas binilisan nila ang lakad at binuhat niya ang anak niya,alam niyannng pag may na ka kuha ng piccure sa anak niya ay kaakalat ito sa social media at pag  pipiyestahan sa mga netizen lalo na  ay kamukhang kamukha nga ng anak niya si Mavion.

They walked out of the Airport habang nagmamadali pagkalabaas na pagkalabas nila ay nakita niya kaagad ang sasakyan na pinahanda ng daddy niya para sakyan na muna niya pauwi sa bahay niya,Sumakay na kaagad sila sa sasakyan at ang driver na nila ang naglagay sa likdo ng sasakyan sa mga gamit nila.


Ps:
Hi everyone sorry very late update may bagyo kasi at nabahaan kami,nasa leyte kasi ang city namin at nag apektohan kami pero we are okay at wala namang masamang nangyari hayst thank God.Hehehe sorry pabitin na naman promise babawi ako,medjo napagod lang ako ngayon kaya baka bukas nako makaka update ulit.Stay safe guys love y'all mwa<3

---
Yumeched11

ART OF TEMPTATION SERIES:SECRET AFFECTION COMPLETED✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon