Chapter 10

50 6 0
                                    

"So how's school?"

Nandito kami ngayon sa dining area. Ang sarap ng ulaaaam! Favorite ko! Sinigang na oink oink!

"Okay naman po tita. Ganun pa din. Haha."

"School pa din ma." Sumingit ako.

"Aba. Niloloko nyo ba kong dalawa?"

Nagtawanan kami habang kumakain. Kulit kasi ni mommy e hahaha. Pilosopo pa tong kaharap nya hahaha. 

"Anak you look so pale. Are you okay?"

Pati si Aaron napatingin sakin.

"Hala bab--- Aaliyah! Bat ang putla mo? May masakit ba sayo?"

SERYOSO MUNTIK NANG MADULAS SI AARON! BABE PA MORE HA!? HAHA. Pale? Am I? Am I okay? No. I feel weak.

"I'm fine." Pagkasabi ko nun ay ngumiti ako. What the hell. Siguro nainitan lang talaga ko ng sobra.

"You're not." - Aaron

"I think you need to rest baby." - Mommy

"May masakit ba sayo nak?"

Haaaaaaaaaaaaaay!

"Mommy wala po. I'm fineee. Just fine. Promise."

"Mainit ka eh!" Sabi ni aaron.

Nak ng. Pero mainit ako? Ewan haha! Hinipo ko sarili ko. Sa noo. Oo nga mainit nga. Di naman ako naulanan? Ano to bigla bigla na lang akong tinatamaan ng lagnat? Gara ah.

"Fineee. Mamaya magpapahinga ako."

"Sige."

Tumayo si mommy at may kinuha sa ref. Gamot? Tsaka water.

"After mo kumain nak inumin mo yan. May kakausapin lang ako."

"Opo ma. Thank you."

Nagtungo na si mommy sa sala. Sino kayang kausap nun?

"Hoy. Ano ba kasing pinag gagagawa mo?"

"Wala. Nagtataka nga din ako e."

"Weh. Di naman umulan. Baka naman sobrang nagpupuyat ka ha? Susuntukin kita."

"Gawin mo!"

"Syempre di ko kaya! Sus."

"Puro ka salita e."

"Salamat ka may lagnat ka."

"Oh baket anong gagawin mo?"

"Kiss kita dyan. Di ka tatahimik?"

O________________________O

Gawin moooo! HAHAHA JOKE LANG! Sa isip ko lang yan!

"Baliw!"

"Sayo."

"Utot mo!"

"Blue."

Okay. Walang patutunguhan tong kulitan na to. Haha. Basta ko kakain ako.

Natapos na si Aaron na kumain. Ako hindi pa. Pero sinamahan nya pa din ako dito. Malapit na akong matapos pero busog na ako. At hindi ko na kaya. Kaya umayaw na ako. Kesa naman pilitin ko baka isuka ko lang. Opo. Nagsusuka po ako kapag may sakit ako. Pinainom na nya ako ng gamot. Parang gusto ko nang magpahinga, kaya nagsabe ako kay Aaron. Sabi naman nya magliligpit muna sya ng pinagkainan. Sabe ko ako na. Nagalit. T_____T Edi hindi na. Pinapanik nya na ako sa kwarto. Gusto ko din naman haha para makapag pahinga na ako. Bigat ng katawan ko e.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon