Yang Jungwon's
Kakauwi lang namin tatlo, pagpasok namin nakasalubong ko sina Jake-hyung, Sunghoon-hyung, Sunoo-hyung at si Ni-ki na nakaupo sa couch ng bahay ko.
"Anong ginagawa nyo dito?" tanong ko, "Ang daya nyo eh, may inuman tas di kami kasali!" sigaw ni Jake-hyung. "Kaya nga kaya nga" sabi ni Sunghoon-hyung. "Sila lang nagrereklamo ah" sabi ni Sunoo-hyung. "Ano ba kayo, bata pako noh" sabi ni Ni-ki.
"Bata mo paa mo, nakita kita dati umiinom ng wine kase di ka pinayagan uminom ng beer." sabi ko, "Ay nahuli ako" sabi ni Ni-ki.
"Ba't ba kayo nag-inuman?" tanong ni Sunghoon-hyung, "Si Jungwon na tanungin mo lasing ata tong si Heeseung, ibaba ko muna sa higaan dun mo Jungwon ah" sabi ni Jay-hyung. "Sige lang hyung" sabi ko.
"Anyare hoy?" tanong ni Sunghoon-hyung, "Wala na kami ni Eunji.." sabi ko. "Ano?? Bilis nyo naman magbreak-up" sabi ni Sunghoon-hyung. "Ba yan, bagay pa naman kayo ni Ate Ji hyung" sabi ni Ni-ki.
Napatahimik ako saglit, "Tignan nyo oh, Jungwon sad boi" sabi ni Sunoo-hyung. "Anuba hyung" sabi ko.
"Geh sorry na sorry na, lika nga" sabi nya habang hinug ako. "Amoy beer ka pramis" sabi ni Sunoo-hyung, "Bahala na yan" sabi ko.
"Ano ba nangyare kay Heeseung-hyung? sabog eh" tanong ni Ni-ki, "Ewan ko nga eh, nung nag-usap kami gusto nya ipakita abs nya tapos yun muntik na matumba. Nahilo kakainom" sabi ko. "Jusko HAHAHAHAHA" napatawa si Sunghoon-hyung.
"Oh! Oh! Diba si Eunji-noona yan?! Anong nangyare sa kanya?!" sigaw ni Ni-ki habang tinuro samin ang nasa tv. Eunji..? SI EUNJI NGA- "Isang babaeng nasagasaan habang tumatawid sa kalsada, nakuha ng cctv. Duguan ang ulo pagkatapos nalaman na ito pala ang unang tumama sa kalsada" sabi ng reporter habang ipinakita ang cctv footage. Si Eunji, ang lakas ng tama sa sasakyan. BAKIT SOBRANG DUGUAN ANG ULO NYA? OH MY GOD I HAVE TO GO. "Jungwon teka lang!" sigaw ni Jay-hyung.
Tumayo ako kaagad at kinontact si Soojin habang lumabas ako sa bahay, "Sumagot ka Soojin, sumagot kaaaa" sabi ko habang tumakbo ako papunta sa bahay nila Eunji. Off lahat ilaw, walang tao.
"Jungwon..?"
"SOOJIN! ASAN SI EUNJI?! ANONG NANGYARE?!"
"I'm so sorry Jungwon.. kasalanan ko toh eh.. Di ko sya napigilan tumawid sa ka-"
"ASAN KAYO?!"
"Agustine hospital.."
Binaba ko kaagad ang phone at kumuha ng taxi papunta sa hospital. I was panicking. Gusto kong umiyak pero tiniis ko muna. Eunji ano ba nangyare sayo.
<< Time skip >>
Dumating nako sa hospital, tumakbo ako sa loob at tinanong ang nurse kung asan si Eunji. Sumakay ako ng elevator papuntang 3rd floor, nasa operation room daw sya.
Tingin ako ng tingin sa mga kwarto pero di ko pa sya nahanap. I turned left and saw Soojin, Hena, Tita, Daewon and a man sitting beside the door. Tumingin ako sa glass window. Si Eunji. Di pa sya gumigising. Tumakbo ako sa kanila.
"SI EUNJI, PAPASUKIN NYO KO!" sigaw ko nung tinulak ako ng lalake.
"Tumigil ka, bawal ka pumasok." sabi nya
"SINO KA BA?!" sigaw ko habang tinulak ko din sya.
"JUNGWON TAMA NA! KUYA KO SYA!" sigaw ni Soojin
Tumulo mga luha ko. I was frustrated. Bakit mangyayare toh kay Eunji. Nilapitan ko si tita na umiiyak din.
"Tita.. papasukin nyo na po ako please.." sabi ko habang hinawakan ko kamay ni tita.
"Jungwon.. I'm sorry, hindi kita pwede papasukin. Ayokong mabigla si Eunji, malay mo magising sya pagpasok mo." sabi ni tita.
"Tita.. 5 minutes lang oh? please..?" sabi ko habang grumabe yung iyak ko sa harapan nila.
Tita shaked her head saying 'no'.. wala nakong magawa kundi maghintay. Tinignan ko si Daewon na grabe din ang iyak sa gilid ni tita.. I'm so sorry for not protecting your daughter tita.. I'm sorry Daewon.. ang sama ko.
Tumayo ako at bumalik sa harapan ng glass window. She's unconscious. Eunji gumising ka na please lang.
Lumabas ang doctor, lumapit ako kaagad para marinig ang kalagayan ni Eunji.
"I don't know when she'll wake up. She's still breathing, but her head is badly damaged. I'm so sorry that this happened to your daughter and friend." sabi ng doctor habang bumalik sya sa loob.
"Jungwon. Umuwi ka nalang muna hijo, it's already 5 am. You can't just stay here and wait for her to wake up. We never know, she might not be able to wake up for a year." sabi saken ni tita.
"Tita- alagaan nyo po si Eunji. Please make sure to tell me when she'll wake up po." sabi ko.
"Of course, uwi kana. Wag ka na muna bumisita dito sa hospital." sabi ni tita.
"Pero tita-"
"Go, di kita gusto saktan Jungwon pero ayoko makitang nasasaktan anak ko. I'm sorry" sabi ni tita sakin habang lumayo na sya.
Pumasok ako sa elevator. Iyak ng iyak. Nasasaktan akong nakita si Eunji duguan ang ulo nya sa balita. Kelan kaya sya gigising..? I'm starting to lose hope.. both of her parents don't like me anymore. It's all my fault. Sana di nalang ako sumali sa club. I'm such a piece of shit.
YOU ARE READING
〄 : 𝐋𝐈𝐓𝐄𝐑𝐀𝐓𝐔𝐑𝐄 || 𝙔 . 𝙅𝙐𝙉𝙂𝙒𝙊𝙉
Fanfiction━━ www.https//literature.com ❝ akala ko hindi moko iiwan, biro lang ba yun? ❞ ㅡ COMPLETED (엔하이픈) ➴ ENHYPEN series #1 | epistolary, chat series and narration ➴ yang jungwon x moon eunji © tteokkiyo 2021