ᨒ SPECIAL CHAPTER ⌗8

63 4 0
                                    

Moon Eunji

After dropping by sa bahay ni Won, umalis na kami.

"Love?" tanong ko. "Po?" he answered, "Let's get groceries, stay muna ako sa bahay natin for 1 week" sabi ko.

"H-Ha?" he stuttered, gagi ano iniisip neto HAHAHAHAHA.

"Huy Yang Jungwon! Wala tayong gagawin! Yang isip mo ha, bakit bawal ba makitulog muna? tsaka di ako busy kaya I'll spend a week with you sa house natin" sabi ko.

"House natin? Bahay ko? Gusto mo maging bahay natin yon?!" napasigaw s'ya.

"Why not? Ang comfortable kaya ng bahay mo, if pwede lang sana dun nako titira eh" sabi ko.

"Sure ka? makalat akong tao-"

"Makalat a-m-p! ba't parang ayaw moko sa bahay mo?" tanong ko, "May iba ka noh?!" sigaw ko.

"LUH HUY LOVE WALA!!! Ikaw lang mahal ko! You're crazy talaga at times" he said.

"Oo crazy in love with you kaya magsama na tayo sa iisang bahay please?" sabi ko.

"Okay okay okay, sorry na. Tara groceries?" tanong n'ya, "Let's go" sabi ko.

<< Time skip >>

"Love kuha lang ako chicken, gawa tayo chicken karaage mamaya para din kay Eun" sabi ko.

"Sige lang, kuha na din ako ingredients para bukas. Try ko gumawa ng kimchi fried rice" sabi n'ya.

"Marunong ka ba?" tanong ko, "Abah oo, kay lola ako nagsusummer dati kaya kabisado ko na" sabi n'ya.

Napangiti ako at pumunta nako sa chicken aisle, I heard people talking about us.

"Huy mag-asawa kaya sila? ang bata pa nila pero sanaol noh?"

"Cute nila together, may sariling pamilya na kaya sila?"

WHAT?! Sariling pamilya?! heck no! bata bata pa namin what the- 😭

Bumalik kaagad ako kay Won tsaka sinabi yung nangyare.

"Ha?! Sariling pamil-"

"Shhhh! Gago baka marinig tayo" binulong ko.

"Love sorry- nabigla lang ako, sariling pamilya? ang bata pa natin jusko, later na yun if adults na tayo" sabi n'ya.

Natawa ako, we headed na sa cashier para pagbayaran yung mga binili namin.

"Ma'am, Sir? Di po ako magsisinungaling pero minsan lang ako nakakakita ng couple na katulad n'yo. Ang sweet n'yo together" sabi ng cashier.

Napatingin ako kay Won tsaka napangiti.

"Ah- thank you po" sabi ni Won.

"Tumitira na po ba kayo sa iisang bahay? andito kayo sa groceries eh" tanong n'ya ulit.

"Ah opo, actually ngayon palang po ako makikitira. Kaya bumili na rin po kami ng pagkain para special po yung araw" sabi ko.

"Ay wow naman po, sulitin n'yo yan ha? stay strong po sainyo!" sabi n'ya.

"Thank you so much, ito po extra" sabi ni Won while handing the cashier extra cash.

Lumabas na kami at umuwi, di ko alam pero nasayahan ako sa araw na toh. I want my days to be like this lagi. Basta talaga kapag kasama ko si Jungwon, walang tumatalo sa pagmamahal namin.

〄 : 𝐋𝐈𝐓𝐄𝐑𝐀𝐓𝐔𝐑𝐄 || 𝙔 . 𝙅𝙐𝙉𝙂𝙒𝙊𝙉Where stories live. Discover now