PROLOGUE

29 1 0
                                    

"Migue pick up the phone" nasambit ko habang paulit ulit ang pag tawag sa number nya.

"Where the hell you are Allen Miguel?!" Bulyaw ko matapos nya ng sagutin ang tawag ko.

"Where do broken heart goes"

"Ibabasag ko sa ulo mo bote ng beer mamaya, I'm on my way there!" Sigaw ko pa at dali daling sumakay ng kotse para tunguhin ang kinaroroonan ni Migue (Migu).

***
"Kuya yung bill please" agad kong saad matapos kong marating ang kinaroroonan nya, itinayo ko sya dahil hindi nya na kaya ultimo ang tumayo dahil sa kalasingan.

Maya maya pa'y iniabot sakin ng waiter yung bill ng lasingerong to, at binayaran na agad upang makaalis at maiuwi ko na tong kutong lupang to.

"Iinom inom ka, ako pagbabayarin mong walang'ya ka di pa nakontento pag da-drive-vin pa ko ng pagkalayo layo" sermon ko sa lasing buhat buhat ko habang nilalakad namin pareho ang pinag parkehan ko ng kotse ko.

"Bwiset na to ang bigat" reklamo ko nung naipasok ko na sya sa kotse.

Nagsimula na kong magmaneho.

"Celestinee" halos mapatalon ako sa biglang pagtawag nya ng pangalan ko.

"Bukas mo na ko bayaran, walang'ya ka"

"This is all your fault" nagtaka ako sa sinabi nyang iyon, kaya hinayaan kong magtuloy pa sya sa pagsasalita.

"Bakit sa lahat ng tao ikaw pa Celestinee? We've been friends for so long, best friend, I'm like a brother to you I know but why?" Nakapikit nyang saad, wala akong idea kung anong sinasabi ng bugok na to.

Kung di kalang lasing kanina pa kita sinipa palabas.

Untold I love youWhere stories live. Discover now