CHAPTER 18

5 1 0
                                    

Celestinee's POV

"Truth or dare?"  Tanong ni Crixia sa akin.

Kasabay ng paglagok namin ng alak ang pagtapon ng mga tanong nakakabaliw at mga utos na nakakaloka. Medyo madami dami na din naman ang nainom ko kaya medyo nahihilo na ko.

"Truth" sagot ko

"Kahit kailan ba di ka na-fall ki Miguel?"

"Alam nyo kahit gaano ka ideal boyfriend ni Migue hindi ko talaga nakikitang maging kami ni Migue in the future, tsaka isa pa sya kasi yung tipo ng lalaking tini-treasure, gusto ko syang makasama hanggang dulo e kapag nag jump kami into romantic relationship hindi one hundred percent na magkasama kami hanggang dulo kasi di naman namin sure kung para ba talaga kami sa isa't isa, okay na yung mag kaibigan kami atleast alam kong magtatagal kami tsaka hindi naman kasi ako type ni Migue, ano ba kayo" Mahabang sagot ko at isa isang parang inubo mga kasamahan ko mga siraulo talaga amp.

Tumayo ako para gumamit ng banyo, sobrang nahihilo na ko, oh my gosh

"Where are you going?"

"Mag si-CR lang ako ah, please excuse me" paalam ko at dahan dahang humahakbang nung may maramdaman akong kamay sa mga braso ko, tinignan ko kung sino man ang humawak sakin para alalayan ako.

"Oh Migue? Thanks but I can, you can go back there na"

"I'll take you there"

"Sasamahan mo ko sa CR?"

"Hanggang sa kwarto"

"What are you planning to do ha?!"

"Hays! Ang kulit lakad na dali"

Miguel's POV

Napagpasyahan ng mga kasama kong maglaro ng truth or dare habang umiinom. Mahina ang alcohol tolerance ni Celes kaya alam kong maya maya'y malalasing na yan.

Tumapat sa kanya yung bote at si Crazxia ang magtatanong sa kanya.

"Truth or dare?"

"Truth" matapos sumagot si Celes tumingin muna sakin si Craxia bago nagtanong ki Celes, mukhang ako na naman puntirya ng mga to. Ever since high school tinutulak na nila kaming dalawa ni Celes.

"Kahit kailan ba di ka na-fall ki Miguel?" Sabi ko na e, lumagok nalang ako ng alak para hindi halatang medyo nao-awkward ako.

"Alam nyo kahit gaano ka ideal boyfriend ni Migue hindi ko talaga nakikitang maging kami ni Migue in the future, tsaka isa pa sya kasi yung tipo ng lalaking tini-treasure, gusto ko syang makasama hanggang dulo e kapag nag jump kami into romantic relationship hindi one hundred percent na magkasama kami hanggang dulo kasi di naman namin sure kung para ba talaga kami sa isa't isa, okay na yung mag kaibigan kami atleast alam kong magtatagal kami" napayuko ako matapos marinig iyon, sana nga magtagal Celes "tsaka hindi naman kasi ako type ni Migue, ano ba kayo" dagdag pa niya, tila lahat ng mga kasamahan ko'y inubo na.

Kapansin pansin ang unti unting pagbagsak ng mga mata nya at ang pagsasalita nyang wala na sa ayos, lasing na nga.

"Where are you going?" Tanong ni Crizxia matapos tumayo ni Celes sa kinauupuan nya.

"Mag si-CR lang ako ah, please excuse me" paalam nya at dahan dahang humahakbang alam kong hindi nya kaya ang sarili nya kaya tumayo na ko para alalayan sya. Hinawakan ko ang magkabilang braso nya pa.

"Oh Migue? Thanks but I can, you can go back there na" saad nya matapos akong tignan at ang mga kamay kong nakahawak sa kanya.

"I'll take you there"

Untold I love youWhere stories live. Discover now