Thank you for adding this story into your reading list even though it is still ongoing❤️ Enjoy!
----------
Crush Or Crash?
YEARS have passed and I am so used having a man as naughty and as a sweet as a kid. Mahirap at nakaka- hiya mang aminin na kahit gustong gusto ko na siyang sabunutan sa inis Rexiel will be still the man I know for 6 long years.
Hindi parin mawala wala ang pagiging over protective niya, nadagdagan pa nga dahil napakahilig niyang makipag basag-ulo. Iyong maliliit na problema ay masyado niyang pinapalaki kaya kadalasan ay nasasangkot siya sa gulo.
At the age of 16, I can't say that my life is perfect. It is very far from that dahil habang nabubuhay ang isang tao hindi mawawala ang mga pagsubok na patuloy tayong pinipilit na ilugmok pero tuloy lang ang buhay. We don't have a choice but to keep on going because the reality sucks and it hurts.
Everyday I could see that my parents tried to act nothing was wrong even though I can feel that they are already tired.
Nasanay kasi silang mabuhay ng marangya kaya noong nawala ay nahihirapan silang sumabay sa agos nito, mabuti na lang when there some money left my parents decided to have a small business. Maliit man but it can still provide us for our daily expenses.
"Happy 16th Birthday anak! Dalagang dalaga na talaga ang Unica Hija ko, siguradong marami ng nakapila para manligaw sa iyo." Sambit ni Daddy habang hindi mapigilan ang ngiti na namutawi sa kaniyang labi.
Wrinkles are already visible in his forehead, sa sobrang bilis ng oras ay naka kalimutan kong habang nadadag dagan ang edad ko ay mas lalong lumiliit ang panahon nila sa mundong ito.
Everyday, life should be spend and treasured to the fullest!
"Thank you Daddy!" masaya kong sambit habang yakap yakap siya.
"Hmmpp, don't make me laugh Dad ni paglapit nga hindi nila magawa dahil magawi pa lang iyong tingin nila nakaamba na ang suntok ng sira-ulong si Rexiel."
"Love, your best friend just wanted to protect you alam mong ayaw na ayaw nong naa-agrabyado ka hindi ba?" sambit ni mommy na naglalakad papunta sa amin habang dala dala iyong cake.
Napa-irap na lang ako habang nakikinig sa kaniya. Gustong gusto niya talagang si Daddy at Rexiel lang ang maging lalaki sa buhay ko.
"But mom, he is too much! Rexiel is too much to handle kita mo na kahit anong school pati na section ko ay kasa kasama ko siya." pag aalburoto kong wika sa kaniya sabay padyak ng aking mga paa.
Tila buntot kasi iyong damuho. Pinilit ba naman iyong mommy niya na dapat magkaklase kami sa First section kahit iyong grades niya sa Third section lang dapat. Mabuti na lang at sila iyong may ari nong school at mommy niya iyong dean.
"Happy Birthday my best friend Ysabelle! Napahinto siya ng makita niyang salubong ang kilay ko habang nakabusangot ang mukha.
And the naughty and mischievous devil arrived!!
Kapag malakas na umihip ang hangin na may kasama pang pagkulog at pagkidlat ay panigurado na siya na iyon. GGSS kasi masyado, gwapong gwapo sa sarili kaya ramdam talaga kapag siya iyong paparating!
" Wait! Let me guess, nagre reklamo ka naman kay Mama no? Sambit niya sabay pisil sa pisngi ko at may nakalolokong ngiti.
"Ikaw talaga, bakit ba gustong gusto mong makipag kaibigan sa Edwin na iyon eh ang pangit pangita kaya non. Pangit ka na nga tapos sasabay ka pa sa pangit edi mas lalo kang papangit."
Isa talaga siya sa mga dahilan kaya maaga pa lang ay nasisira na ang araw ko.
"Don't touch me you jerk! Ikaw lang talaga ang kaisa isang tao na hindi nagagandahan sa akin." sabay sabunot sa maitim at malambot niyang buhok.
"Baliw na baliw na nga eh." bulong niya at dahil medyo bingi ako ay hindi ko narinig.
"Ano iyon?" sabay hampas ko ng pagkalakas lakas sa balikat niya.
"Walang ulitan sa bingi. Ano ka si lucky, blehhh!!" sabay takbo ng mabilis.
Napabuntong hininga na lang ako habang hinihilot iyong sintido.
"Love it's a very special day today. It's your 16th birthday remember? Kaya kung ako sayo palampasin mo na lang iyong kakulitan ng kaibigan mo."
"Ano pa nga ba ang magagawa ko kundi tanggapin dahil I know it's my fault dahil ako ang unang nakipag kilala sa kaniya." bulong ko sa sarili.
"Mommy, bakit ko nga ba ginawa iyon?"
"Aba, ewan ko sa iyo. Oh baka naman siguro una mo pa lang siyang nakita crush mo na siya. Ayyiiee!!" nakuha pang magbiro ng matanda.
"Ewww! Ako magka kagusto sa pangit na iyon. Crush baka crashed ang ibig mong sabihin mommy! Kahit pumuti pa siguro ang uwak ay hinding hindi iyon mangyayari."
"Huwag kang magsalita ng tapos. Maraming nagkakamali dahil diyan." malokong sabi niya sabay talikod para pumunta sa garden na nasa tapat ng bahay.
"Huy pangit! Ano na? tutunganga ka na lang ba diyan. You've been day dreaming and you did not notice it already. Baka ako na iyang iniisip mo ha."
"Hmp, in your dreams masyado akong maganda para magkagusto sa babaerong tulad mo. Jerk!"
"Chill! Baka matikman mo iyong sweet kisses ko pati pangalan mo makakalimutan mo!"
"I'm not interested! Iyo na iyang sweet kisses mo. Madali akong tatanda sa sobrang pagka stress ko sa iyo! Baliw!"
Happy Reading!
28magda11
YOU ARE READING
Loving the Chase
Romance"Stop pushing me away. You know I won't let you! I've been here for you bakit siya pa ang hinahanap mo?" "You are not him so, stop this nonsense Rexiel. You've been my best friend for fucking 11 years!" "I know you love me too Ysa. You just love the...